Sức Khoẻ

7 bí mật bạn chưa biết về bao cao su dành cho nữ giới

Bạn muốn chọn một liệu pháp tránh thai nhanh gọn mà lại không lo tác dụng phụ như khi dùng thuốc? Hãy thử nghĩ ngay đến bao cao su dành cho nữ!

Bao cao su của nữ giới là một biện pháp phòng tránh thai giúp bảo vệ sức khỏe tình dục cho bạn. Mặc dù bao cao su dành cho nữ đã được sản xuất và công bố cách đây 2 thế kỷ nhưng vẫn còn ít người biết đến sự tồn tại của loại bao cao su này.

Hãy cùng Hello Bacsi khám phá về những “bí mật” của bao cao su nữ giới để biết thêm về một biện pháp phòng tránh thai an toàn cho những cuộc “yêu” bất chợt nhé!

1. Bao cao su dành riêng cho nữ

Bao cao su danh cho nữ giới là phương pháp bảo vệ được thiết kế duy nhất ở phụ nữ để phòng ngừa bệnh lây lan qua đường tình dục và tránh thai, đặc biệt là khi các cuộc yêu bất ngờ xảy ra. Ước tính có khoảng 222 triệu phụ nữ ở các nước phát triển muốn tránh thai nhưng không muốn sử dụng các phương pháp tránh thai khác bởi vì họ lo ngại về các tác dụng phụ.

  • Ngoài ra, có thể các cuộc yêu không xảy ra thường xuyên để họ phải dùng đến các biện pháp tránh thai này. Cả hai vấn đề trên đều được bao cao su ở nữ giới giải quyết vì bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn cần mà lại không chứa các hormone có thể làm bạn khó chịu.
  • HIV là một trong những nguyên nhân gây tử vong và bệnh tật ở phụ nữ độ tuổi sinh sản trên toàn cầu, điều đó nhấn mạnh sự cần thiết của dụng cụ bảo vệ dành riêng cho nữ giới và bao cao su ở nữ giới có thể đảm nhận vai trò này cho bạn.

2. Được nam giới yêu thích

Tuy rằng bao cao su dành nữ giới được thiết kế riêng biệt cho phụ nữ nhưng thực tế cả hai bạn đều thoải mái và hưởng thụ cuộc yêu như nhau.

  • Nghiên cứu ghi nhận được nam giới cũng rất yêu thích loại bao cao su nữ giới này vì nó không siết chặt dương vật như bao cao su dành cho nam khác, vì thế mà không khiến chàng bị giảm cảm giác khi yêu.
  • Một vài quý ông còn yêu thích và đánh giá cao loại bao cao su của nữ giới vì tác dụng bảo vệ sức khỏe cũng như việc bản thân không cần lúc nào cũng là người phải mang bao cao su.

3. Gia tăng thỏa mãn khi yêu

7 bí mật bạn chưa biết về bao cao su dành cho nữ giới

Nhiều người cho rằng họ đều cảm thấy hài lòng và tăng sự thoải mái khi sử dụng bao cao su này. Bao cao su dành cho nữ giới có thể đặt vào trước khi bạn quan hệ, vì thế bạn sẽ không bị phá hoại cảm xúc khi phải lo mang bao cao su vào giữa cuộc yêu.

  • Một vài loại bao cao su dành cho nữ được làm từ chất liệu truyền nhiệt, giúp bạn cảm thấy tự nhiên hơn là những bao cao su làm từ latex.
  • Không giống như bao cao su dành cho nam, loại bao cao su này không cần phải lấy ra ngay sau khi quan hệ tình dục, vì thế các bạn có thể hưởng thụ giây phút bên nhau trọn vẹn hơn ngay sau cuộc yêu.

4. Được thiết kế đa dạng

Có một vài loại bao cao su nữ giới không làm từ latex(*), một số khác không chứa hormone. FC2 là một loại bao cao su phổ biến có mặt ở trên 130 quốc gia trên toàn thế giới.

Những sản phẩm khác cũng gia nhập thị trường với nhiều thiết kế được cải tiến nhằm tăng mức tiêu thụ của người dùng cũng như là giảm giá thành. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn để có sự lựa chọn thích hợp cho bản thân.

5. Phòng ngừa bệnh hiệu quả

Dù có hơi đắt tiền nhưng những lợi ích của bao cao su nữ giới là đáng giá cho bạn bỏ ra. Đây là biện pháp giúp bạn bảo vệ sức khỏe tình dục của bản thân một cách hiệu quả.

Thực tế, chi phí bỏ ra khi bạn chữa trị bệnh HIV hay sử dụng biện pháp tránh thai khác còn có thể nhiều hơn.

6. Bảo vệ bản thân tốt hơn

7 bí mật bạn chưa biết về bao cao su dành cho nữ giới

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng khi phụ nữ sử dụng bao cao su này cùng với các biện pháp phòng tránh nguy cơ nhiễm HIV và mang thai ngoài ý muốn khác sẽ giúp họ bảo vệ bản thân tốt hơn. Lý do là vì bạn đã có rất nhiều loại bao cao su khác nhau để lựa chọn. Bạn có thể để chàng dùng bao cao su nam, lần khác thì bạn sẽ dùng bao cao su nữ, do đó hiệu quả bảo vệ cho cả hai được tăng lên.

Khi cả hai loại bao cao su đều có sẵn, những người sử dụng thường xuyên thường chuyển đổi giữa sử dụng bao cao su nữ và nam, làm tăng số lượng bao cao su sử dụng. Tuy nhiên bạn lưu ý đừng nên dùng chung hai loại bao su dành cho nam và nữ cùng lúc nhé, vì bạn sẽ tăng nguy cơ làm rách bao cao su trong cuộc yêu.

7. Ngày kỷ niệm bao cao su dành cho nữ

Để kỷ niệm và cổ vũ cho bao cao su nữ giới này, các hiệp hội về phụ nữ ở Mỹ đã thành lập ngày Toàn cầu dành cho bao cao su nữ giới (Global Female Condom Day) vào năm 2012.

Sự kiện này được tổ chức hàng năm vào ngày 16–9 nhằm giáo dục cũng như tăng cường sự hiểu biết của mọi người về cách sử dụng và lợi ích của bao cao su nữ giới. Từ khi bắt đầu, sự kiện đã huy động được hàng ngàn người ủng hộ trên hơn 50 quốc gia.

Có thể bạn còn cảm thấy khá lạ lẫm với loại bao cao su cho nữ này. Tuy bao cao su nữ giới đắt tiền và có thể khó sử dụng nhưng sẽ là một lựa chọn an toàn cho bạn đấy. Khi bạn không mong muốn sử dụng phương pháp tránh thai khác hay bạn tình của bạn không muốn sử dụng bao cao su, hãy thử cân nhắc đến loại bao cao su của nữ giới nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News