Kiến Trúc

7 Điều Kiêng Kỵ Đặt Gương Trong Phòng Ngủ Nên Biết

Gương chính là vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn hộ hay nhà ở. Gương có nhiều tác dụng đem đến sự tiện nghi cho người dùng nhưng việc đặt gương trong phòng ngủ có thực sự tốt? Vậy nên đặt gương trong phòng ngủ như thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe gia chủ? Xem bài viết của Công ty CP Kiến Trúc Và Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội –  A&More dưới đây để chọn vị trí đặt gương tốt nhất nhé!

1. Đặt gương trong phòng ngủ chiếu thẳng vào giường

Gương theo góc nhìn khoa học được làm từ kim loại và natri, cho nên mang năng lượng âm. Theo góc nhìn phong thủy là vật mang lại sự lạnh lẽo. Do đó, nếu như không biết vị trí và cách đặt gương trong phòng ngủ thì sẽ gây ra những tổn thất về sức khỏe và tinh thần không đáng có. Giường chính là nơi mang lại giấc ngủ sâu và tốt cho gia chủ. Cho nên nếu như đặt gương chiếu thẳng vào giường sẽ là điều cấm kỵ nên tránh. Điều này cần lưu ý cấm kỵ đối với tất cả các loại phòng ngủ có màu sơn khác nhau như phòng ngủ xanh lá cây, phòng ngủ màu vắng hay trắng.

7 điều kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ nên biết

Đặt gương phòng ngủ chiếu thẳng vào giường

Gương phản chiếu lại hình ảnh cho nên đặt gương đối diện với giường sẽ gây nên cảm giác hoang tưởng như có ai đang nhìn mình. Điều này sẽ gây nên áp lực cho người đang ở trong phòng ngủ. Trong mối quan hệ vợ chồng thì sẽ ra những bất hòa, xung đột khi có gương đối diện giường.

2. Đặt gương đối diện với cửa phòng ngủ, cửa chính hay hành lang cầu thang

Gương có nên đặt trước cửa phòng ngủ không? Thật ra, con người thông thường khi ngủ dậy sẽ soi gương nhưng nếu như gương ở đối diện cửa sẽ khiến cho gia chủ giật mình. Gương sẽ gây nên áp lực vô hình như đang có ai đang nhìn vào phòng khiến cho gia chủ không an tâm được. Thêm vào đó, người ta tương truyền rằng gương sẽ dẫn ta đến một nơi khác cho nên nếu như có gương đối diện trước cửa phòng ngủ, cửa chính như có thêm cánh cửa khác trong phòng vậy.

7 điều kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ nên biết

Đặt gương đối diện với cửa phòng ngủ, cửa chính hay hành lang cầu thang

Đặt gương ở cầu thang khiến xua đuổi tài lộc. Gương ở cầu thang khiến cho người bước xuống cầu thang có cảm giác bị hụt chân gây nên những ảnh hưởng không tốt. Thậm chí có thể gây nên những tai nạn không đáng có.

3. Đặt gương phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh

Gương đặt đối diện nhà vệ sinh khiến cho sức khỏe gia chủ giảm sút và khiến cho không gian riêng tư như bị công khai. Nhà vệ sinh chính là nơi mà không ai muốn bị nhìn thấy nhất cho nên nếu đặt gương đối diện khiến cho người sử dụng rất khó chịu, bất tiện và bực mình. Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng là nơi có nhiều chất thải uế nên chiếu gương vào phòng này sẽ làm nhân đôi các nguồn năng lượng xấu. Điều này bạn nên lưu ý để tránh nhé!

7 điều kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ nên biết

Đặt gương phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh

4. Sử dụng nhiều gương cho phòng ngủ

Đặt một gương bạn đã phải cân nhắc rất nhiều như nên đặt vị trí nào, hướng nào, không gian nào? Cho nên khi sử dụng nhiều gương sẽ khiến bạn thêm đau đầu hơn. Bên cạnh đó, khi có nhiều gương sẽ dẫn đến sự đối chọi về năng lượng. Việc sử dụng nhiều gương cũng sẽ khiến cho gia chủ đôi khi bị bất ngờ vì thấy nhiều hình ảnh phản chiếu của bản thân.

7 điều kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ nên biết

Sử dụng nhiều gương cho phòng ngủ

5. Đặt hai tấm gương phản chiếu nhau

Trong nhà sẽ có những vị trí cố định để thu hút năng lượng, tài vận cho nên đặt hai tấm gương phản chiếu vào nhau khiến cho luồng khí bị hỗn loạn. Hai gương phản chiếu vào nhau tạo nên những phản xạ vô tận và những năng lượng sẽ đối chọi với nhau. Thêm vào đó, những hình ảnh do hai gương phản chiếu đôi khi không tốt khiến cho gia chủ không chiêu mộ được tài vận và vận may.

7 điều kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ nên biết

Đặt hai tấm gương phản chiếu nhau

6. Gương chiếu vào bàn đọc sách hoặc bàn làm việc

Bàn làm việc và bàn đọc sách là những không gian làm việc cần sự tập trung nhất định. Nếu như đặt gương đối diện tại hai vị trí này sẽ khiến cho người đọc, làm việc bị phân tâm và không phát triển công danh sự nghiệp được. Con đường thăng chức sẽ bị hạn chế bởi vì những hệ lụy khi đặt gương đối diện bàn làm việc. Gương có khả năng nhân đôi cho nên khi đặt tại đây như có ai đang giám sát chúng ta vậy đó.

7 điều kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ nên biết

Gương chiếu vào bàn đọc sách hoặc bàn làm việc

7. Gương chiếu trực tiếp với cửa sổ

Gương khi đặt chiếu trực tiếp với cửa sổ khiến chiếu ngược ánh sáng vào lại trong. Lâu ngày hiện tượng này dẫn đến sự khó chịu cho gia chủ. Đặc biệt khi đặt gương chiếu trực tiếp với cửa sổ đôi khi sẽ khiến người dùng cảm thấy không thoải mái. Ánh sáng từ ngoài vào khi hắt qua gương cũng sẽ làm phòng của bạn trở nên nóng nực hơn. Chính vì vậy mà khi chọn vị trí đặt gương, bạn cần lưu ý chọn những vị trí hợp lý hơn. Đặc biệt là không nên đặt gương chiếu trực tiếp với cửa sổ.

7 điều kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ nên biết

Gương chiếu trực tiếp với cửa sổ

8. Nên đặt gương trong phòng ngủ như thế nào hợp phong thủy?

Gương chính là vật quan trọng ảnh hưởng đến người sử dụng. Gương ngoài tác dụng thường thấy thì gương còn là yếu tố trang trí cũng như mang ý nghĩa phong thủy cho nhà ở.  Vậy nên đặt gương trong phòng ngủ như thế nào thì tốt?

8.1. Hướng đặt gương

Không nên đặt gương hướng Nam vì sẽ khiến cho môi trường hai bên đối chọi nhau khiến cho mối quan hệ trong gia đình không thống nhất. Điều này cũng dễ dẫn đến những bất hòa không đáng có trong ngôi nhà của bạn.

7 điều kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ nên biết

Nên đặt gương trong phòng ngủ như thế nào hợp phong thủy?

8.2. Vị trí đặt gương

Gương có thể đặt ở vị trí phòng bếp để gia tăng sự ấm no, vẹn toàn cho gia đình. Mặc dù đặt gương trong phòng bếp nhưng không nên đặt ở bếp vì có thể khiến lửa nhân đôi dễ bị bốc hỏa hay hỏa hoạn trong gia đình.

Đặt gương trong phòng ngủ có phải rất quan trọng không? Đọc bài viết này xong bạn sẽ biết tầm quan trọng của gương trong phòng ngủ theo hướng nào chưa? Những thông tin được Amore nêu ở trên mong rằng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu như cần thêm thông tin chi tiết xin hãy liên hệ với Công ty CP Kiến Trúc Và Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội – A&More chúng tôi theo số hotline dưới đây ngay nhé!

  • Hóa giải cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh cực đơn giản

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News