Kiêng Kỵ

7 kiêng kỵ nhà bếp không bao giờ được phạm phải

7 kiêng kỵ nhà bếp không bao giờ được phạm phải

Bếp là “cửa miệng”, là “thầy thuốc” của mọi gia đình; thiết kế sao cho chuẩn phong thủy để không phạm kiêng kỵ nhà bếp cực kỳ quan trọng. Hướng bếp mỗi nhà mỗi khác nên khí trường cũng khác nhau. Phong thủy tốt hay xấu đều phụ thuộc vào điều này. Có những kiêng kỵ khi thiết kế nhà bếp mà gia chủ nhất định phải biết để tránh “họa” cho gia đình.

Phong thủy nhà bếp hay phong thủy phòng bếp nếu thuận thì vượng, nghịch thì suy. Bởi bếp ăn là khởi nguồn mọi vui buồn, hạnh phúc của mỗi gia đình. Vậy cần phải chú ý những kiêng kị nhà bếp gì khi thiết kế? Bạn hãy mang giấy nhớ ra, cùng phongthuynhaxinh.net ghi lại những điều sau đây nhé.

Bếp kỵ “bối ngược”

Phong thủy nhà bếp kị cửa phòng bếp và cửa chính (cửa nhà) ở hình thế bối ngược nhau.

Ví dụ: Nếu cửa chính tọa Nam hướng Bắc, mà cửa bếp lại tọa Bắc hướng Nam thì không phải là cát sự. Điều này dễ khiến gia chủ gặp nhiều bất lợi, tinh thần bất an, sức khỏe kém, công việc làm ăn không thuận lợi.

7 kiêng kỵ nhà bếp không bao giờ được phạm phải
Hình thế “bối ngược” khiến người trong nhà gặp bất lợi

Bếp kỵ trực diện

Cửa nhà bếp kị trực diện với cửa chính, nhất là phòng khách nhìn thẳng vào bếp. Xét theo phong thủy thì điều này không tốt về nhiều mặt, chưa kể khi có khách tới chơi, mùi đồ ăn trong bếp bay ra ám gây cảm giác khó chịu.

7 kiêng kỵ nhà bếp không bao giờ được phạm phải
Cửa phòng bếp không được đối diện với cửa chính
7 kiêng kỵ nhà bếp không bao giờ được phạm phải

Nhà bếp không nên đối diện hoặc thông tuông với phòng khách

Cửa bếp không đối dện với cửa phòng bếp

Cửa bếp nấu (hay hướng bếp nấu, là hướng đối diện với hướng của người đứng nấu ăn) không nên quá lộ liễu. Nếu mở cửa phòng bếp mà thấy ngay cửa bếp nấu theo phong thủy là hung. Gia chủ cố gắng chú ý điều này.

Nếu ở các khu chung cư, việc bố trí hướng nhà bếp và hướng bếp nấu hợp phong thủy quá khó khăn, dễ phạm phải kiêng kị; thì gia chủ phải tìm cách để hóa giải.

7 kiêng kỵ nhà bếp không bao giờ được phạm phải
Cửa bếp nấu không được đối diện với cửa nhà bếp

Cửa nhà bếp không đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà bếp là khu vực nấu nướng và ăn uống của gia đình nên rất chú trọng vấn đề vệ sinh. Nếu không cơ thể sẽ dễ mắc bệnh, nhất là các bệnh về hệ tiêu hóa. Nhà vệ sinh là nơi cơ thể thải ra nhiều uế khí, rất mất vệ sinh. Vì vậy không nên đặt phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh. Hơn nữa, cửa nhà vệ sinh cũng không nên nhìn thẳng vào bồn cầu.

7 kiêng kỵ nhà bếp không bao giờ được phạm phải
Uế khí từ nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa

Cửa nhà bếp không đối diện với phòng ngủ

Phòng bếp là nơi nấu ăn, nơi có nhiệt độ cao nhất trong nhà. Vì vậy, cửa nhà bếp không nên đối diện với cửa phòng ngủ nếu không người trong nhà sẽ gặp nhiều bất lợi.

Phòng bếp mang ngũ hành Hỏa, khô nóng, nếu đối diện với cửa phòng ngủ dễ khiến cho người trong phòng tính tình nóng nảy, táo bạo, bất hòa với người nhà. Không chỉ thế, Hỏa khí từ phòng bếp dễ dàng tiến vào phòng ngủ. Khi Hỏa khí quá vượng sẽ hình thành sát khí, bất lợi cho sức khỏe, khiến tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ, hạnh phúc hôn nhân gia đình dần bị rạn nứt.

7 kiêng kỵ nhà bếp không bao giờ được phạm phải
Hỏa khí từ bếp đi vào phòng ngủ khiến vợ chồng bất hòa

Nhà bếp kị nắng chiều

Bếp nấu không nên đặt ở hướng Tây. Phong thủy học cho rằng hướng Tây mang ngũ hành Kim sẽ khắc với bếp mang ngũ hành Hỏa. Hơn nữa, Mặt trời lặn ở hướng Tây, tạo cảm giác chậm chạp, nặng nề điều này sẽ khiến bữa ăn mất đi sự ngon miệng. Không chỉ thế, rau cỏ thực vật nếu bị ánh nắng phía Tây chiếu rọi dễ bị héo úa, biến chất, người ăn vào dễ sinh bệnh.

7 kiêng kỵ nhà bếp không bao giờ được phạm phải
Bếp nấu ngũ hành Hỏa kị hướng Tây ngũ hành Kim

Bếp nấu kị phía sau có khoảng không

Giống như giường ngủ, bếp nấu nhất định phải dựa vào tường, không nên có khoảng không phía sau lưng. Đặc biệt không nên đặt bếp ở giữa phòng bếp, tứ phía vô định. Nếu không người thường xuyên nấu bếp sẽ cảm thấy bị áp lực, sức khỏe gặp nhiều bất lợi, chưa kể độ rủi ro cũng cao hơn so với bếp đặt dựa vào tường.

7 kiêng kỵ nhà bếp không bao giờ được phạm phải
Nên đặt bếp dựa vào tường vì sự an toàn

Trên đây là những lưu ý về kiêng kỵ nhà bếp căn bản bất kỳ gia chủ nào cũng phải nhớ. Nắm rõ những kiêng kỵ này để xác định hướng cửa bếp và hướng bếp nấu cho hợp lý, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của mọi người trong gia đình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News