Dinh Dưỡng

7 lý do khiến cho ăn các loại hạt giúp giảm cân hiệu quả

Các loại hạt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vì vậy mà chúng ta cần biết tận dụng những loại hạt bổ dưỡng này để mang lại một cơ thể khỏe mạnh. Nếu muốn giảm cân bằng hạt, hạt dẻ cười, lạc, hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó… là những lựa chọn hoàn hảo.

Rất nhiều người do dự khi đưa các loại hạt vào chế độ ăn uống của mình khi muốn giảm cân vì các loại hạt có hàm lượng calo khá cao và có thể góp phần làm tăng cân nếu ăn quá nhiều. Dưới đây là những lý do người có kế hoạch giảm cân nên chọn ăn các loại hạt

1. Dễ dàng đếm calo

Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng đếm calo nghiêm ngặt, một số bữa ăn có thể khiến bạn khó đánh giá chính xác lượng calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tùy thuộc vào cách thức chế biến thức ăn, lượng calo trong bữa ăn có nhiều thay đổi và có thể khiến bạn ăn nhiều hơn bạn nghĩ. Với những thực phẩm như các loại hạt và bơ đậu phộng, những người đang có kế hoạch giảm cân có thể dễ dàng đếm lượng calo tiêu thụ hàng ngày của mình.

Bằng cách cân các loại hạt đang ăn hoặc xem thông tin dinh dưỡng, người sử dụng sẽ có thông tin chính xác về số lượng calo. Biết chính xác lượng calo nạp vào thức ăn hàng ngày có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism (Mỹ) đã phát hiện thấy các loại hạt có chứa một thành phần có thể thỏa mãn sự thèm ăn và giúp bạn giảm cân.

2. Cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho việc luyện tập

Bên cạnh chế độ ăn khoa học, tập thể dục là một phương pháp tuyệt vời giúp giảm cân. Một số loại thực phẩm có thể giúp cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng cần thiết cho các buổi tập luyện kéo dài, trong đó có các loại hạt.

Khi ăn các loại hạt cũng có thể làm tăng quá trình đốt cháy calo và chất béo trong cơ thể. Kết luận này được đưa ra trong nhiều nghiên cứu và các nhà khoa học cho rằng, nó có liên quan đến protein và chất béo không bão hòa trong các loại hạt. Rõ ràng nếu có thể tăng số lượng calo bị đốt cháy, chúng ta có thể giảm cân và giữ dáng hiệu quả hơn.

7 lý do khiến cho ăn các loại hạt giúp giảm cân hiệu quả

Ăn các loại hạt cũng có thể làm tăng quá trình đốt cháy calo và chất béo trong cơ thể.

3. Làm giảm cảm giác thèm ăn

Ăn các loại hạt sẽ làm cho cơ thể có cảm giác no lâu, vì thế sẽ hạn chế được việc ăn vặt thường xuyên. Ngay cả khi ăn những bữa ăn nhẹ, với việc sử dụng các loại hạt hoặc một số đồ ăn lành mạnh khác sẽ hạn chế với những thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều muối và chất béo bão hòa. Hạn chế ăn vặt là một phần quan trọng trong việc giảm cân, và các loại hạt có thể giúp bạn đạt được điều đó.

4. Chất béo từ các loại hạt ít được hấp thu 

Mặc dù các loại hạt rất giàu chất béo, nhưng khoảng 1/5 lượng chất béo từ các loại hạt không được cơ thể hấp thụ. Do hàm lượng chất xơ dồi dào trong các loại hạt nên chúng giúp ích tích cực cho quá trình tiêu hóa.

Chất béo trong hạt được lưu trữ trong thành tế bào của hạt nhưng chúng cũng dễ bị biến mất trong các quá trình tiêu hóa. Kết quả là khi ăn các loại hạt, chúng ta không thể hấp thụ được tất cả chất béo. Một số chất béo thay vì được hấp thụ vào cơ thể sẽ bị chuyển hóa qua đường tiêu hóa thành phân.

5. Giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Theo ThS.BS. Đoàn Quyết Thắng (Khoa Dinh dưỡng – Bệnh viện đa khoa Thống Nhất), những chất béo lành mạnh có trong các loại hạt cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim, chất xơ sẽ làm giảm mức cholesterol. Điều này có nghĩa là tim sẽ hoạt động mạnh hơn. Vì vậy một lối sống năng động, tự nhiên có lợi cho việc giảm cân. Ngay cả khi không có thời gian hoặc không trực tiếp quan tâm đến việc tập thể dục, thay thế carbs và chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống bằng chất béo lành mạnh từ các loại hạt luôn là một ý kiến hay.

6. Kết hợp tốt giữa protein, chất xơ và calo giúp giảm cân hiệu quả

7 lý do khiến cho ăn các loại hạt giúp giảm cân hiệu quả

Thêm các loại hạt vào chế độ ăn khi có kế hoạch giảm cân.

Khi muốn giảm cân một cách lành mạnh, nếu chỉ đơn giản là ăn uống ít thì có thể cũng chưa mang lại hiệu quả đối với việc giảm cân. Vì vậy, cần quản lý cẩn thận chế độ ăn uống của mình. Nếu không có các chất dinh dưỡng thích hợp, bạn sẽ giảm cân, nhưng cơ thể sẽ phải vật lộn để duy trì khối lượng cơ bắp.

Chế độ ăn ít protein sẽ khiến bạn liên tục cảm thấy yếu và mệt mỏi. Điều tồi tệ hơn là việc mất cơ sẽ cản trở tất cả những tiến bộ mà bạn đạt được khi tập luyện. Đối với bất kỳ ai có kế hoạch giảm cân bằng cách ăn ít hơn, nên thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống của mình.

7. Cung cấp nhiều lựa chọn ngon miệng

Cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả thực hiện một lối sống lành mạnh. Ăn kiêng nghiêm ngặt sẽ giúp giảm cân, nhưng khi kết thúc chế độ ăn kiêng, hầu hết mọi người sẽ quay trở lại thói quen không lành mạnh.

Bí quyết để giảm cân tốt là tìm một chế độ ăn uống ngon miệng và đa dạng. Ăn các loại hạt có thể giúp giảm cân bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn ngon miệng để đáp ứng cơn thèm ăn một cách lành mạnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News