Phong Thuỷ

7 mẫu rèm cửa phòng thờ đẹp, hợp phong thủy hiện nay

Rèm cửa phòng thờ là gì?

Rèm cửa phòng thờ là một loại rèm được trang bị cho các phòng thờ cúng nhằm mục đích tách biệt riêng rẽ giữa không gian linh thiêng với các không gian sinh hoạt khác trong nhà. Việc lắp rèm cửa phòng thờ hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

Vì sao nên dùng rèm che phòng thờ?

– Rèm cửa phòng thờ tạo ra không gian thờ cúng riêng biệt, nghiêm trang đúng nghĩa để tưởng nhớ đến những thành viên đã khuất trong gia đình.

– Theo phong thủy, mặt trời và gió sản sinh dương khí làm cho phòng thờ không tích lũy được âm khí tương quan với thế giới tâm linh. Vì vậy, nếu bàn thờ chịu tác động từ ánh sáng mặt trời hay gió lạnh thổi vào thì sẽ ảnh hưởng xấu tới các khía cạnh về công việc, tiền tài, sức khỏe của gia chủ.

– Rèm cửa phòng thờ còn giúp hóa giải các bố cục phong thủy xấu, đặc biệt với trường hợp ở chung cư, vị trí đặt bàn thờ rất hạn chế. Đa phần bàn thờ đặt tại phòng khách mà nơi này khá ồn, nên lắp rèm cửa phòng thờ sẽ giải quyết được hết các vấn đề đang gặp phải.

Những mẫu rèm cửa phòng thờ đẹp, hợp phong thủy

7 mẫu rèm cửa phòng thờ đẹp, hợp phong thủy hiện nay

Rèm cửa gỗ ngang là mẫu rèm cửa phòng thờ bằng gỗ được nhiều người ưa chuộng, vì thiết kế sang trọng và hiện đại, hợp với cả không gian nhà phố lẫn chung cư. Loại gỗ dùng làm rèm là gỗ sồi tự nhiên, bề mặt được sơn tĩnh điện nên rất đẹp mắt. Màu sắc lại đa dạng, dễ phối màu với nội thất của căn nhà.

Các thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như nội thất Thịnh Phát, rèm cửa Minh Đăng… với giá từ 645.000 đồng.

7 mẫu rèm cửa phòng thờ đẹp, hợp phong thủy hiện nay

Rèm cửa cầu vồng có ưu thế hơn so với các loại rèm khác ở chỗ thiết kế chia đoạn đều nhau, một lớp vải dệt tổng hợp xen kẽ với một lớp vải trong suốt là lớp lưới cao cấp, giúp điều chỉnh ánh sáng tốt hơn và hạn chế côn trùng xâm nhập. Đây là mẫu rèm cửa phòng thờ đa dạng màu sắc, phong cách tối giản hiện đại, rất hợp với không gian thờ cúng.

Một số thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như rèm cửa Huy Anh, rèm cửa Thuận Khang… với giá từ 400.000 đồng.

7 mẫu rèm cửa phòng thờ đẹp, hợp phong thủy hiện nay

Rèm cửa hạt gỗ bồ đề được làm từ những hạt gỗ tròn, xâu lại với nhau rất công phu, tạo nên những hoa văn ý nghĩa như các linh vật, dòng chữ Phúc – Lộc – Thọ hay một bức tranh thủy mặc. Kiểu rèm cửa phòng thờ này vừa dùng để ngăn cách khu vực thờ tự với không gian xung quanh, vừa thể hiện sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Các thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như nội thất Thịnh Phát, nội thất Thanh Nhàn, rèm Thuận Khang… với giá từ 450.000 đồng.

7 mẫu rèm cửa phòng thờ đẹp, hợp phong thủy hiện nay

Rèm cửa bằng vải dùng cho phòng thờ được may bằng loại vải thô, vải nhung gấm, vải bố một lớp hoặc hai lớp, nhưng chỉ duy nhất một màu. Mẫu rèm vải phòng thờ nên chọn những màu sắc hợp phong thủy với không gian thờ cúng như trắng, đỏ đô, đỏ bã trầu. Sử dụng rèm vải để che chắn phía trước của bàn thờ, che nắng các ô cửa sổ phòng thờ…

Gợi ý một số thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như nội thất Thịnh Phát, rèm Zada… với giá từ 400.000 đồng.

7 mẫu rèm cửa phòng thờ đẹp, hợp phong thủy hiện nay

Rèm cửa mành tre là loại vật liệu gắn liền với đời sống thường nhật của người dân Việt Nam. So với gỗ, tre trúc hiện không còn được sử dụng rộng rãi vì độ bền kém và hạn chế sự sáng tạo trong các thiết kế. Tuy nhiên, một bộ rèm cửa mành tre giản dị, mang đậm dấu ấn làng quê sông nước lại thích hợp khi lắp vào bàn thờ tưởng nhớ ông bà, tổ tiên.

Các thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như New Blinds, Tre Trúc Huy Hoàng… với giá từ 160.000 đồng.

7 mẫu rèm cửa phòng thờ đẹp, hợp phong thủy hiện nay

Rèm cửa in tranh 3D là loại mới xuất hiện trên thị trường, nhưng vẫn được người dùng đón nhận nồng nhiệt. Dễ dàng và tiện dụng, vì bạn có thể in một bức tranh theo chủ đề tùy thích (hoa sen, phượng hoàng, tiền tài, phúc lộc…) lên chiếc rèm cửa phòng thờ. Ưu điểm của rèm cửa dạng này là tăng tính thẩm mỹ cho gian phòng.

Các thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như rèm cửa 3A Blinds… với giá từ 430.000 đồng.

7 mẫu rèm cửa phòng thờ đẹp, hợp phong thủy hiện nay

Rèm cửa thêu tay cho phòng thờ thường sử dụng chất liệu không quá dày dặn, chủ yếu là loại vải voan, với các họa tiết đậm chất truyền thống như hoa sen, chim cá, hạc, lá bồ đề… vừa giúp không gian thờ thêm phần trang trọng, vừa có tác dụng che nắng gió. Các thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như rèm cửa Minh Đăng, rèm cửa Khánh Đường… với giá từ 860.000 đồng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News