Khỏe - Đẹp

7 mẹo để có làn da đẹp, căng mọng vào mùa thu

Khi chuyển từ hè sang thu, thời tiết thay đổi nên làn da có thể mất nước. Vì vậy, nên có sự điều chỉnh trong chăm sóc da để làn da duy trì được độ ẩm, mịn màng, trắng hồng hơn trong mùa thu.

Vào mùa thu, thời tiết trở nên mát mẻ hơn. Cùng với đó, thời tiết cũng trở nên hanh khô hơn. Do đó làn da có thể mất đi độ ẩm và trở nên khô hơn. Sang thu, bạn nên có cách chăm sóc da phù hợp hơn để làn da trở nên trắng hồng, mịn màng.

Sau đây là một số bí quyết chăm sóc da từ các chuyên gia da liễu:

1. Dành cho da siêu nhạy cảm: Cung cấp độ ẩm cho da với Eslatin, Collagen hoặc lô hội

Những người có làn da nhạy cảm hoặc mắc các bệnh về da như vẩy nến hoặc chàm có thể gặp khó chịu khi chuyển mùa. Những người sở hữu làn da siêu nhạy cảm như thế này có thể bị kích ứng da, ngứa ngáy khó chịu trong vài ngày, thậm chí tới vài tuần khi thời tiết chuyển mùa.

7 mẹo để có làn da đẹp, căng mọng vào mùa thu

Thời tiết chuyển mùa sang thu, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để tránh khô da

Để làn da căng mọng, bạn hãy dưỡng ẩm cho làn da. Bạn có thể sử dụng tinh dầu, huyết thanh hoặc kem dưỡng để nuôi dưỡng làn da. Hãy thoa mỹ phẩm chứa tinh dầu, elastin hoặc collagen để hồi phục làn da sau một mùa hè bị ảnh hưởng bởi nắng nóng khiến da đen sạm và lão hóa.

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn có thể sử dụng lô hội lạnh và những loại kem dưỡng có độ đặc hơn để phục hồi làn da.

2. Kem dưỡng ẩm

Nếu như da dầu và bã nhờn là vấn đề của mùa hè thì sang thu, làn da trở nên khô hơn. Vào lúc này, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp làn da căng mọng, mịn màng hơn, bổ sung độ ẩm cho làn da.

7 mẹo để có làn da đẹp, căng mọng vào mùa thu

Nha đam (lô hội) có tác dụng hồi phục làn da

3. Dưỡng môi và dưỡng mắt

Khi thời tiết mát mẻ và hanh khô hơn, bạn cũng nên dưỡng ẩm đôi môi và khóe mắt để luôn trẻ đẹp. Hãy dùng kem dưỡng môi hoặc son dưỡng môi để cung cấp độ ẩm cho làn môi.

Đối với các quý cô ở tuổi 40, nên thoa kem dưỡng da mắt trước khi đi ngủ để giảm nếp nhăn và vết chân chim nơi khóe mắt.

Trước khi trang điểm, bạn cũng nên bôi kem nền, đặc biệt làm kem chống nếp nhăn quanh mắt.

4. Không sử dụng chất tẩy tế bào chết và retinoids quá thường xuyên

Khi thời tiết sang thu, độ ẩm không khí giảm, bạn nên tránh tẩy tế bào chết và sử dụng mỹ phẩm chứa retinoids quá thường xuyên bởi có thể dẫn đến khô da. Khi làn da bị mất độ ẩm, da sẽ trở nên nhăn nheo và khô sạm hơn.

Lúc này, lộ trình tẩy da chết nên giảm bớt tần suất để bảo vệ làn da.

7 mẹo để có làn da đẹp, căng mọng vào mùa thu

Nên dưỡng ẩm da và dưỡng môi vào mùa thu

5. Tiếp tục sử dụng kem chống nắng

Mặc dù bức xạ tia UV chủ yếu gây tác hại vào mùa hè, nhưng tia UV trong ánh nắng mặt trời vẫn tồn tại suốt 4 mùa. Vì vậy, vào thu, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng nhằm giúp làm giảm tác hại của tia cực tím. Bức xạ tia UV làm tăng tốc độ lão hóa da, vì vậy bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng SPF 30 hàng ngày vào những hôm có nắng.

6. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày

Theo bác sĩ da liễu Anne Chapas ở New York, Mỹ, vitamin C có công dụng làm dịu sắc tố da, hỗ trợ cơ thể sản sinh collagen giúp da săn chắc, trắng hồng mịn màng hơn.

7. Nên sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng điều hòa

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm vào mùa thu và mùa đông để tăng cường độ ẩm cho da. Đặc biệt, trong phòng điều hòa, không khí thường khô khiến da bạn dễ bị mất nước. Máy tạo độ ẩm có thể giúp da bạn đỡ bị khô hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News