Phong Thuỷ

5 thứ trong nhà không bao giờ được lau chùi nhưng chứa đầy mầm bệnh

5 thứ trong nhà không bao giờ được lau chùi nhưng chứa đầy mầm bệnh

Lau nhà, hút bụi, thay khăn trải giường, giặt thảm, rèm hay vải ghế sofa là việc chúng ta thường xuyên vệ sinh, giặt giũ; nhưng có 5 thứ trong nhà không bao giờ được lau chùi vì ngỡ chúng sạch bẩm sinh lại tiềm ẩn vô số mầm bệnh mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Có thể bạn bất ngờ với điều này. Nhưng theo nghiên cứu của LightBulbs Direct – kênh bán lẻ bóng đèn trực tuyến hàng đầu của Anh cho biết; trong nhà có một số bề mặt ta thường xuyên tiếp xúc nhưng lại không bao giờ làm sạch chúng; cho dù chúng chính là điểm nóng của các loại vi trùng gây bệnh.

Vậy 5 khu vực ấy là gì? Hãy cùng Phong Thủy Nhà Xinh cùng tìm hiểu nhé.

1. Tường nhà

Bình thường chúng ta chỉ quét tường nhà khi có mạng nhện hoặc lau khi có vết bẩn, còn lại chẳng bao giờ động tới, cứ vô tư tựa hoặc sờ vì lúc nào nhìn chúng cũng trắng tinh tươm. Thực tế không phải vậy. Có vô số các loại vi khuẩn, bụi bặm khác nhau lưu trú trên đó mà mắt thường không thể nào nhìn thấy.

Để đảm bảo vệ sinh, khi sờ tay vào tường thì tốt nhất không nên bốc thức ăn hoặc chạm vào các bộ phận quan trọng của cơ thể như mắt, mũi, miệng, mặt…

Tốt nhất, chúng ta nên vệ sinh tường nhà 1 vài lần trong năm để không những loại bỏ các nguy cơ gây bệnh, mà còn giúp chúng sáng đẹp hơn.

5 thứ trong nhà không bao giờ được lau chùi nhưng chứa đầy mầm bệnh

Chỉ 15% sб»‘ ngЖ°б»ќi Д‘Ж°б»Јc khбєЈo sГЎt vệ sinh tЖ°б»ќng nhГ

2. Tay nắm cửa

Cùng chung số phận với tường nhà là tay nắm cửa. Chúng ta chẳng bao giờ vệ sinh chúng dù sử dụng hàng ngày, thậm chí hàng giờ. Có thể, từ những chiếc tay nắm nhà bếp, nhà vệ sinh, nhà kho… bạn và tôi đã dùng chính bàn tay của mình đưa hàng tỷ vi khuẩn lên mặt, đầu tóc và các bộ phận khác rồi. Mỗi khi dọn dẹp nhà cửa, đừng quên vệ sinh cả tay nắm cửa nữa nhé.

5 thứ trong nhà không bao giờ được lau chùi nhưng chứa đầy mầm bệnh

10% số người vệ sinh tay nắm cửa

3. Khay tủ

Bạn có thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các khay tủ trong nhà không? Tủ lạnh, tủ bếp, tủ quần áo, tủ cafe, tủ ấm chén… các loại tủ nói chung?

5 thứ trong nhà không bao giờ được lau chùi nhưng chứa đầy mầm bệnh

Chỉ 9% số người vệ sinh khay tủ

Chỉ có 10% người được khảo sát thừa nhận rằng là họ chỉ làm sạch nhà bếp và bàn ăn của gia đình mình dưới 1 lần/tháng. Và dù ngày ngày vẫn chuẩn bị bữa ăn cho gia đình ở đây nhưng 3% số người thừa nhận họ chỉ lau rửa chúng mỗi năm 1 lần. Còn gia đình bạn thì sao nhỉ?

4. Bàn phím máy tính

Thời đại công nghệ buộc chúng ta phải tiếp xúc với máy tính và điện thoại như một vật bất ly thân. Nhưng không phải ai cũng “tỉnh táo” và đủ kiến thức để nhận ra:

Bàn phím máy tính được cho là bẩn gấp 5 lần so với bồn cầu nhà vệ sinh. Nhưng chỉ có 20% người Anh được khảo sát dọn dẹp máy tính của mình 2 lần/năm và 8% số người được khảo sát chưa bao giờ làm điều này. Thật kinh ngạc! Còn bạn thì sao nhỉ?

5 thứ trong nhà không bao giờ được lau chùi nhưng chứa đầy mầm bệnh

8% vệ sinh bàn phím máy tính

5. Chụp đèn

Dù là chụp đèn đặt ở dưới thấp trong phòng ngủ hoặc chụp đèn treo trên cao ở phòng khách, nhà bếp hoặc ngoài hành lang, ban công hoặc vườn tược… cũng hiếm khi được chúng ta để tâm tới. Có chăng chỉ sờ tới chúng khi phải thay bóng đèn bị cháy.

Hãy tự lục lại trí nhớ của mình xem hàng ngày bạn vẫn bật đèn để đọc sách, học tập hay làm việc; nhưng kể từ khi có chúng trong nhà, bạn đã bao giờ vệ sinh chiếc chụp đèn yêu quý chưa. Nếu chưa thì hãy làm ngay và luôn đi nhé.

5 thứ trong nhà không bao giờ được lau chùi nhưng chứa đầy mầm bệnh

Và 8% vệ sinh chụp đèn

Những người trên 35 tuổi được cho là chịu khó vệ sinh nhà cửa nhất. 10% số người ở độ tuổi từ 18-34 chỉ dọn dẹp nhà vệ sinh 2 lần/năm. Và đương nhiên, đàn ông chắc chắn lười biếng hơn phụ nữ ở khoản này rồi.

Nếu bạn cũng rơi vào tình trạng trên thì cần lên ngay một lịch vệ sinh cho tường nhà, tay nắm cửa, khay tủ, bàn phím và chụp đèn; ngoài những khu vực vẫn vệ sinh định kỳ để nhà cửa luôn sạch sẽ, sáng bóng nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News