Mẹo Vặt

7 mẹo vặt với giấy bạc ít người biết

Giấy bạc dùng để gói thức ăn thì hẳn ai cũng biết nhưng công dụng tuyệt vời của nó trong vệ sinh nhà cửa, làm sạch đồ dùng thì không phải ai cũng tường tận. 7 mẹo vặt với giấy bạc dưới đây chính là minh chứng.

Với nhiều người, giấy bạc chỉ có vai trò gói ghém thực phẩm hoặc thức ăn tuy nhiên đó chưa phải đã là tất cả công dụng của miếng giấy bạc này. Thật ra, giấy bạc có nhiều hơn một cách sử dụng mà chúng ta mặc định cho nó từ trước đến nay.

7 mẹo vặt với giấy bạc ít người biết

Đánh bóng nồi và chảo inox

Thay vì dùng hóa chất độc hại để làm sạch như mới các nồi, chảo inox bị bám đầy vết bẩn do thức ăn để lại hay vết cháy xém thì bạn có một cách nhanh chóng, hiệu hơn mà an toàn hơn nhiều đó chính là dùng giấy bạc để đánh bóng. Bạn chỉ cần vo tròn miếng giấy bạc sau đó chà xát lên các vị trí cần làm sạch của nồi, chảo inox sau đó rửa lại bằng nước là được.

7 mẹo vặt với giấy bạc ít người biết

Làm sạch lò vi sóng, lò nướng, vỉ nướng

Thay vì phải tốn kém mua miếng bọt biển bằng kim loại thì bạn có thể tận dụng luôn giấy bạc vo viên tròn hệt như bên trên để làm sạch lò vi sóng, lò nướng. Với các vết bẩn trong lò, bạn rắc baking soda và nước cốt chanh lên vị trí cần làm sạch, dùng giấy bạc để chà xát sau đó lau sạch lại bằng khăn.

Riêng với các vết dầu mỡ trên vỉ nướng, bạn cũng thực hiện tương tự như cách làm sạch lò vi sóng bên trên. Cho baking soda đã được làm ướt bằng nước lên vỉ nướng, để yên như thế trong khoảng 10 phút và dùng giấy bạc để chà xát lên và lau sạch lại là hoàn tất.

7 mẹo vặt với giấy bạc ít người biết

Đánh bóng đồ bạc

Các loại trang sức, đồ dùng bằng bạc dễ bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Để đánh bóng chúng, bạn đổ nước nóng vào một chiếc thau hay bát lớn chứa trang sức, đồ dùng bạc. Cắt giấy bạc thành nhiều miếng nhỏ cho vào thau/ bát thêm vài muỗng muối chờ trong 15-20 phút để đón chờ hiệu quả mĩ mãn.

7 mẹo vặt với giấy bạc ít người biết

Làm sạch đồ dùng bằng sắt

Vết gỉ sét trên đồ dùng bằng sắt luôn khiến bạn phải đau đầu mỗi khi làm sạch. Giờ đây chỉ cần miếng giấy bạc và muối, bạn có thể đánh bay vết gỉ sét cứng đầu bám dai dẳng trên đồ sắt.

7 mẹo vặt với giấy bạc ít người biết

Mài kéo

Những chiếc kéo cùn có thể làm sắc bén nhờ miếng nhôm. Cách làm hết sức đơn giản, bạn lấy kéo cắt miếng giấy bạc lớn gấp thành nhiều lớp, lặp lại thao tác này đến khi kéo được mài sắc.

7 mẹo vặt với giấy bạc ít người biết

Phục hồi pin

Đừng vội vàng thay pin mới vì bạn có thể hồi sinh pin nhanh chóng bằng mẹo với giấy bạc. Dùng miếng giấc bạc gấp lại sao cho có độ dày đủ để đặt nó vào giữa pin và lò xo của khoang chứa pin. Như thế pin sẽ tiếp tục hoạt động thêm một thời gian dài nữa đấy.

7 mẹo vặt với giấy bạc ít người biết

Làm sạch miếng bọt biển bằng thép

Miếng bọt biển bằng thép thường được sử dụng để đánh bay các vết bẩn trên nồi niêu, xoong chảo. Tuy nhiên, chúng cũng dễ gỉ sét cần được làm sạch để chà rửa xoong nồi hiệu quả.

Với miếng bọt biển bằng thép, bạn có thể làm sạch chúng cấp tốc bằng giấy bạc. Cắt tấm giấy bạc đặt phía dưới miếng bọt biển tương tự trong hình và thay giấy bạc thường xuyên. Cách làm này giúp hút miếng bọt biển mất đi vết gỉ sét cứng đầu cực hiệu quả.

7 mẹo vặt với giấy bạc ít người biết

(Theo StepToHealth)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News