Dinh Dưỡng

7 món ăn vặt giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ

Mùa lạnh và cúm đang đến gần. Và mặc dù không có cách chắc chắn nào để tránh bị ốm, nhưng việc bổ sung một số chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống cho con bạn có thể giúp trẻ tăng cường hệ thống miễn dịch và có cơ hội không bị ốm.

7 món ăn vặt giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ

Thời gian ăn nhẹ là cơ hội hoàn hảo để bổ sung một số chất dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch nhằm giúp con bạn vượt qua mùa lạnh và cúm với hệ thống miễn dịch mạnh mẽ

Thời gian ăn nhẹ là cơ hội hoàn hảo để bổ sung một số chất dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch nhằm giúp con bạn vượt qua mùa lạnh và cúm với hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Từ vitamin C đến vitamin D, và thậm chí cả protein, bao gồm các chất dinh dưỡng quan trọng trong bữa ăn nhẹ của trẻ có thể là một cách đơn giản để giữ cho trẻ khỏe mạnh.

Dưới đây là 7 món ăn vặt đã được các chuyên gia dinh dưỡng chấp thuận có hương vị rất thơm ngon mà con bạn chắc hẳn sẽ thích thú:

Sinh tố xanh

7 món ăn vặt giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ

Sinh tố xanh được làm từ rau bina, xoài đông lạnh, dứa, hạt gai dầu và nước dừa là một sự kết hợp thân thiện với trẻ em và dễ làm

Sinh tố xanh được làm từ rau bina, xoài đông lạnh, dứa, hạt gai dầu và nước dừa là một sự kết hợp thân thiện với trẻ em và dễ làm.

Chuyên gia dinh dưỡng Sarah Anzlovar của Sarah Gold Nutrition, chuyên tư vấn dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em cho biết: “Tôi thích làm sinh tố cho trẻ em vì cách làm này có thể giúp bổ sung nhiều loại trái cây và rau củ mà nếu để nguyên miếng, trẻ con thường không thích ăn. Rau bina và xoài đều là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch”.

Chuyên gia Anzlovar nói thêm rằng 28 gr hạt gai dầu chứa từ 50 đến 100% nhu cầu kẽm của trẻ em (tùy thuộc vào độ tuổi của chúng), một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe miễn dịch có thể rút ngắn thời gian bị cảm lạnh.

Hạt bí ngô

7 món ăn vặt giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ

Hạt bí ngô là một món ăn nhẹ thú vị, giòn, ngon miệng và là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời

Chuyên gia Anzlovar cho biết: “Hạt bí ngô là một món ăn nhẹ thú vị, giòn, ngon miệng và là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời, rất quan trọng đối với sức khỏe miễn dịch và có thể rút ngắn thời gian bị cảm lạnh.

Đối với những trẻ không thích vị giòn của hạt bí ngô, bạn có thể dùng bơ hạt bí ngô phết lên bánh mì nguyên hạt hoặc trái cây tươi, như vậy bạn đã có ngay một món ăn nhẹ giúp hỗ trợ miễn dịch tốt cho con mình”.

Sữa chua với quả mọng

7 món ăn vặt giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ

Một cốc dâu tây có thể cung cấp 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của con trẻ và sữa chua là nguồn cung cấp men vi sinh tốt, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh

Theo Anzlovar, một cốc dâu tây có thể cung cấp 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của con trẻ và sữa chua là nguồn cung cấp men vi sinh tốt, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh.

Phần lớn hệ thống miễn dịch nằm ở ruột và nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng chế phẩm sinh học có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Nước cam

7 món ăn vặt giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ

Nước cam cung cấp vitamin C, một chất dinh dưỡng có thể rút ngắn thời gian và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh

Nước cam cung cấp vitamin C, một chất dinh dưỡng có thể rút ngắn thời gian và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh. Nước cam cũng chứa carotenoid, như beta carotene, giúp hỗ trợ sức khỏe miễn dịch.

Ngũ cốc kết hợp với sữa

7 món ăn vặt giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ

Ngũ cốc kết hợp với sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch như protein, vitamin D và kẽm

Ngũ cốc có thể chỉ được coi là một món ăn sáng, nhưng khi thưởng thức với sữa, nó có thể là một món ăn nhẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch như protein, vitamin D và kẽm.

Thêm một ít quả mọng hoặc một vài miếng chuối thái lát vào bát ngũ cốc để có thêm chất dinh dưỡng và tăng hương vị ngọt ngào tự nhiên.

Kiwi phủ chocolate
7 món ăn vặt giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ

Kiwi là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C và các hợp chất thực vật

Kiwi là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C và các hợp chất thực vật. Có thể ăn kiwi không, nhưng để làm cho loại trái cây này thêm thú vị hơn khi ăn, hãy thử cắt chúng ra và nhúng chúng vào chocolate đen. Vui lòng thêm một số hạt rắc màu tự nhiên lên trên để tạo thêm niềm vui thân thiện cho trẻ em.

Táo quế nướng
7 món ăn vặt giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ

Táo nướng quê tăng cường cho cơ thể một hợp chất thực vật gọi là quercetin, có thể giúp hỗ trợ sức khỏe miễn dịch

Táo là món yêu thích của trẻ em cho dù chúng được thưởng thức như thế nào. Và miễn là tiêu thụ loại quả này, trẻ em sẽ được tăng cường một hợp chất thực vật gọi là quercetin, có thể giúp hỗ trợ sức khỏe miễn dịch.

Rắc quế lên những miếng táo cắt lát và nướng cho đến khi chúng mềm là một cách dễ dàng để đưa hợp chất này vào chế độ ăn của trẻ mà không tốn nhiều công sức.

Những món ăn nhẹ khá ngon miệng và dễ làm trên có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của con bạn trong mùa cúm và quanh năm.

Bạn có thể làm chúng ở nhà hoặc mua tại những cửa hàng mà bạn tin tưởng. Cho dù bạn chọn cách nào, bạn có thể yên tâm rằng những món ăn nhẹ này sẽ cung cấp cho con của mình một lượng chất dinh dưỡng hữu ích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News