Kiến Trúc

7 Nguyên Tắc Thiết Kế Bàn Thờ Chúa Trong Phòng Khách Hay

1. Đặt bàn thờ Chúa đúng vị trí khi thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách

Bàn thờ Chúa là nơi tôn nghiêm, yên tĩnh. Vì thế khi đặt bàn thờ phải hết sức lưu ý, tránh để nhầm vào những nơi cấm kị. Bàn thờ phải được dựa vững vào tường, phải kiên cố nhất có thể, không để dựa vào cửa kính hay cửa sổ. Bàn thờ thường được đặt ở nơi trên cao hay một không gian riêng yên tĩnh nhất trong phòng khách.

7 nguyên tắc thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách hay

Vị trí đặt bàn thờ đúng và cân đối

Nếu gia chủ muốn đặt bàn thờ gia tiên chung với bàn thờ chúa thì phải để bên dưới bàn thờ Chúa. Tuyệt nhiên không được đốt vàng mã cúng điếu. Tránh đặt bàn thờ Chúa dưới thanh xà, dưới gầm cầu thang, gần nhà vệ sinh hoặc bếp hay những nơi ồn ào. Khi sắp xếp bố cục phải để chúa Giêsu ở vị trí trung tâm. Các tượng Đức Mẹ và các Thánh đặt cân đối hai bên.

Ngoài ra, tùy thuộc kích thước không gian phòng khách mà chọn kích thước bàn thờ cho phù hợp. Nếu không gian hẹp thì nên đặt bàn thờ ở trên cao. Còn không gian rộng thì để một khoảng trống riêng có vách ngăn để thờ Chúa.

2. Chọn gỗ thiết kế bàn thờ Chúa

Khi thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách nên chọn nguyên vật liệu bằng gỗ. Gỗ dễ dàng chạm khắc, điêu khắc một cách tinh tế và đầy nghệ thuật. Thiết kế gỗ không những mang giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao mà còn mang đến tình yêu và sự trân quý với Thiên Chúa.

7 nguyên tắc thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách hay

Gỗ cao cấp làm bàn thờ trở nên đẹp và sang trọng

Gia chủ nên chọn những vật liệu gỗ tốt, không bị ẩm mốc, không cong vẹo trong quá trình chế tác để bố trí trong phòng khách hiện đại. Gia chủ có thể chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều rất tốt và chất lượng. Bên cạnh đó, gia chủ có thể sử dụng một số loại gỗ quý như: gỗ tần bì, gỗ sồi, gỗ óc chó, rễ cây trai, căm xe… vì có độ bền cao và phù hợp với mọi phong cách.

Khi thiết kế bàn thờ Chúa phải chi tiết và tỉ mỉ. Không được quá cầu kỳ, phức tạp mà chỉ cần đơn giản và tinh tế. Mặt khác, thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách cần chọn màu gỗ tự nhiên hoặc màu trung tính để thể hiện sự sang trọng và phù hợp.

3. Những đồ vật nên có trên bàn thờ chúa

Bàn thờ Chúa khác với những đạo khác, đơn giản không quá cầu kỳ và phức tạp. Do đó mà trên bàn thờ Chúa cũng đơn giản đồ vật hơn, bàn thờ Chúa sẽ có một tấm ảnh hoặc bức tượng chúa Giêsu, thánh Giuse và đức mẹ Maria. Bàn thờ chỉ để những vật cần thiết, không phải để bánh kẹo, hoa quả cúng hay những thứ phức tạp.

7 nguyên tắc thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách hay

Đồ vật trên bàn thờ Chúa vô cùng đơn giản

Thông thường, bàn thờ Chúa sẽ có hoa, nến thơm, bát hương, quyển sách kinh,… Tùy theo tín ngưỡng mà để đồ vật sao cho phù hợp. Không nên để hoa giả mà phải để hoa thật và thường xuyên thay hoa, không được để cho hoa héo. Không chỉ thế, khi thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách thì không treo tranh cạnh bàn thờ vì như vậy là thể hiện sự không tôn kính và làm giảm độ sáng của đức Chúa.

4. Chọn màu sắc phù hợp khi thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách

Bàn thờ Chúa là vật quan trọng nhất với những người theo đạo Công giáo. Vì thế, họ luôn coi trọng, nâng niu và chú ý từng chi tiết cho bàn thờ. Khi thiết kế, màu sắc bàn thờ là vấn đề quan tâm hầu hết.

Sử dụng sơn chất lượng tốt sẽ mang đến độ hài hòa, giá trị thẩm mỹ cao trong ngôi nhà của bạn. Tránh việc sử dụng bàn thờ cũ rồi sơn lại. Tốt nhất nên lựa chọn màu gỗ để tô sắc cho bàn thờ và không sử dụng những gam màu quá chói hay quá tối.

5. Không khí xung quanh bàn thờ chúa trong phòng khách

Theo phong thủy, bàn thờ là không gian linh thiêng nên cần phải để những nơi yên tĩnh, lịch sự. Vì vậy, khi thiết kế cần để xa những đồ vật gây ồn như loa, tivi hoặc các nhạc cụ. Với các đồ thờ cúng thì tính nhiệt của bát hương kỵ với quạt và máy lạnh.

Bàn thờ Chúa cần để trên cao, phải cao hơn đầu gia chủ. Có như thế thì mới thể hiện được sự tôn trọng tổ tiên, thần thánh. Tránh việc để thấp hơn vì khi để như vậy sẽ gây ra sự bất kính, thiếu tôn trọng.

6. Ánh sáng trên bàn thờ chúa thể hiện tôn nghiêm

Với những gia đình theo đạo Công giáo thì bàn thờ Chúa chính là nơi để các thành viên gắn kết, sum họp với nhau. Bởi thế phải chọn những gam màu sáng, ấm để tăng sự ấm cúng khi quây quần bên nhau.

7 nguyên tắc thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách hay

Ánh sáng vàng khiến không gian thờ trở nên ấm áp và linh thiêng

Thiên chúa là nơi mang lại niềm tin, tình yêu vào cuộc sống, vì thế mà bạn có thể chọn ánh đèn trắng để làm sáng không gian thiêng liêng ấy. Nhưng tốt nhất, gia chủ vẫn nên chọn màu vàng để làm dịu nhẹ cũng như mang đến sự ấm cúng cho không gian. Tuyệt nhiên không nên lạm dụng các loại đèn led nhấp nháy vì sẽ đánh mất sự sang trọng, linh thiêng của bàn thờ chúa.

7. Chọn đơn vị thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách uy tín

Vì sao nên chọn đơn vị thiết kế bàn thờ trong phòng khách? Nếu bạn thấy khó khăn trong việc thiết kế và muốn làm đẹp, tạo sự sang trọng, thanh lịch cho không gian ấy thì cách tốt nhất là hãy chọn các đơn vị thiết kế. Bởi nơi đây là nơi uy tín, biết làm thế nào để mang đến bàn thờ Chúa chính xác nhất, hợp phong thủy nhất.

Mặt khác, khi chọn đơn vị thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách, bạn không phải tốn nhiều công sức, suy nghĩ khó khăn để lựa chọn nguyên vật liệu. Vì nơi đây sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ hàng đầu, sự quan sát tỉ mỉ để tính kích thước thích hợp, lựa chọn màu sắc và ánh sáng phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Thiết kế bàn thờ Chúa giờ đây sẽ không còn khó khăn khi bạn đến với Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội – A&More uy tín, chất lượng nhất hiện nay.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế, đội ngũ thi công, kiến trúc sư tay nghề cao A&More tự tin là nơi lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cán bộ, công nhân viên vô cùng thân thiện, luôn đặt yêu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Hơn thế nữa, công ty biết nên làm thế nào để mang đến cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn A&More đúng không nào?

Thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách chính là nơi thể hiện sự thành kính, tôn trọng với bề trên và thiên Chúa. Nơi đây phải bảo đảm được sự yên tĩnh, lịch sự và ấm áp để mọi người cùng cầu nguyện. Hãy áp dụng 7 nguyên tắc trên đây và tin tưởng đến Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More để có không gian bàn thờ Chúa sang trọng nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News