Dinh Dưỡng

7 thực phẩm nên dùng trước khi đi ngủ giúp bạn ngon giấc và tràn đầy năng lượng

Giấc ngủ ngon là điều cần thiết với sức khỏe của bạn. Ngủ đủ giấc sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên chúng ta thường khó ngủ hơn khi về già. 7 thực phẩm nên dùng trước khi đi ngủ sau đây sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon tự nhiên nhất.

1. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là loại trà rất được ưa chuộng vì hương thơm dịu nhẹ và thanh mát. Loại trà này có khả năng giúp cơ thể chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tăng cường hệ miễn dịch và giảm căng thẳng lo âu trước khi ngủ. Uống trà hoa cúc còn giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, có giấc ngủ ngon tự nhiên nhất.

7 thực phẩm nên dùng trước khi đi ngủ giúp bạn ngon giấc và tràn đầy năng lượng

Trà hoa cúc có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người dùng (Ảnh: Internet)

Một trong những chất chống oxy hóa tốt nhất có trong trà hoa cúc chính là apigenin. Thành phần này có tác dụng hiệu quả thúc đẩy sự buồn ngủ, thôi thúc đi ngủ cũng như giảm tình trạng khó ngủ thường gặp ở cả người trẻ và người lớn tuổi. Vậy nên nếu bạn đang khó ngủ thì hãy uống trà hoa cúc nhé!

2. Quả kiwi

Kiwi là loại quả có màu xanh mọng nước cùng vị chua nhè nhẹ, thích hợp để dùng mỗi ngày. Kiwi có thể ăn tươi hoặc xay sinh tố đều có hương vị rất thơm mát, dễ chịu. Trong quả kiwi có chứa serotonin là chất hóa học giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, đảm bảo giấc ngủ của bạn ngon hơn.

7 thực phẩm nên dùng trước khi đi ngủ giúp bạn ngon giấc và tràn đầy năng lượng

Sinh tố kiwi là thức uống nên dùng trước khi ngủ (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, trái kiwi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, E, serotonin và folate. Đây đều là các chất rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch từ trong ra ngoài của cơ thể. Vậy nên bạn có thể uống một ly nước ép kiwi trước khi ngủ để giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên hãy uống một lượng vừa đủ thôi nhé, uống quá no sẽ khiến bạn bị phản ứng ngược đấy.

3. Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt dinh dưỡng được nhiều yêu thích vì hương vị thơm ngon, béo béo, ngọt ngọt,… Và ít ai biết rằng, trong bảng xếp hạng về những loại thực phẩm giúp ngủ ngon, hạnh nhân luôn được xếp hàng đầu. Bạn có thể dùng hạnh nhân sấy hoặc uống sữa hạt hạnh nhân đều giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

7 thực phẩm nên dùng trước khi đi ngủ giúp bạn ngon giấc và tràn đầy năng lượng

Sữa hạnh nhân giúp sản sinh nhiều chất hỗ trợ bạn ngủ ngon hơn (Ảnh: Internet)

Trong hạt hạnh nhân có chứa nhiều hormone melatonin giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học và giúp bộ não của bạn thôi thúc đi ngủ hiệu quả hơn. Hạnh nhân cũng chứa nhiều protein, chất béo tốt, magie, chất chống oxy hóa giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

4. Hạt óc chó

Cũng giống như hạnh nhân, hạt óc chó cũng là loại hạt dinh dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ có khả năng giúp giảm cân và phát triển trí não cho người dùng, hạt óc chó còn hỗ trợ giấc ngủ ngon tự nhiên hơn. Óc chó cung cấp hơn 19 loại vitamin và chất khoáng, chất xơ, Omega – 3,… vì thế đây được xem là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

7 thực phẩm nên dùng trước khi đi ngủ giúp bạn ngon giấc và tràn đầy năng lượng

Hạt óc chó chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho giấc ngủ (Ảnh: Internet)

Sữa hạt óc chó có hương vị thanh, không quá ngọt nhưng vẫn có vị béo và vị bùi kích thích đầu lưỡi. Bạn có thể dùng 1 ly sữa trước khi ngủ để giúp cơ thể vừa có cảm giác no, vừa giúp giảm căng thẳng để có giấc ngủ ngon nhất.

5. Các thực phẩm từ đậu nành

Các thực phẩm từ đậu nành rất đa dạng và thường xuyên được dùng trong các bữa ăn gia đình Việt. Trong đó sữa đậu nành là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả. Sữa đậu nành chứa nhiều protein, chất xơ, magie, serotonin (chất chống oxy hóa giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ cho người dùng),…

7 thực phẩm nên dùng trước khi đi ngủ giúp bạn ngon giấc và tràn đầy năng lượng

Bạn có thể uống sữa đậu nành trước khi đỉ ngủ để giúp giấc ngủ ngon hơn (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên vì sữa đậu nành mang lại cảm giác no lâu, bạn không nên dùng quá gần giờ đi ngủ mà hãy uống trước từ 1-2 tiếng để giúp tránh cảm giác no bụng gây khó ngủ.

6. Gà tây

Nếu bạn nghĩ gà tây nhiều đạm sẽ khiến bạn no bụng và gây khó ngủ hơn thì không phải vậy. Trong gà tây có thành phần axit amin tryptophan giúp não bộ được cải thiện thời gian ngủ tốt hơn. Ngoài ra, dùng phần nạc của gà tây còn giúp bạn tránh cảm giác đói bụng vào giữa khuya từ đó giấc ngủ được suông giấc hơn.

7 thực phẩm nên dùng trước khi đi ngủ giúp bạn ngon giấc và tràn đầy năng lượng

Đạm từ gà tây giúp bạn thúc đẩy não bộ buồn ngủ rất tốt (Ảnh: Internet)

Đồng thời, protein trong gà tây cũng giúp tạo cảm giác buồn ngủ của cơ thể. Chất này được nghiên cứu có khả năng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bạn. Vậy nên, ngần ngại gì mà không thu nạp món ăn này vào cơ thể đúng không nào?

7. Cá béo

Nhóm cá béo gồm nhiều loài cá được sử dụng phổ biến hàng ngày như cá thu, cá trích, cá hồi, cá ngừ,… Trong loại thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin D, Omega – 3 và sự kết hợp này có khả năng tăng cường chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, hai thành phần này còn hỗ trợ sản sinh thêm serotonin giúp tăng cường giấc ngủ.

7 thực phẩm nên dùng trước khi đi ngủ giúp bạn ngon giấc và tràn đầy năng lượng

Ăn nhóm cá béo trước khi ngủ giúp bạn ngon giấc hơn (Ảnh: Internet)

Ngoài cải thiện chất lượng giấc ngủ, nhóm cá béo còn mang đến nhiều lợi ích thần kỳ cho sức khỏe người dùng, giúp phát triển trí não, cải thiện thị giác, chống oxy hóa và trẻ hóa làn da.

Mời bạn đọc thêm các bài viết về sức khỏe khác:

Với 7 thực phẩm nên dùng trước khi đi ngủ được chia sẻ qua bài viết hôm nay, hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những bài viết sau!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News