Dinh Dưỡng

8 bài thuốc từ cao ban long hỗ trợ cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

Cao ban long mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên cần phải biết cách dùng để đạt được hiệu quả. Vậy những bài thuốc từ cao ban long giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe là gì?

1. Cao ban long là gì?

Cao ban long vẫn thường được Đông y gọi là bạch giao hoặc lộc giác giao, những người nuôi hươu có cách gọi đơn giản hơn là “cao nhung hươu”. Đây là loại cao được chế biến từ sừng già (gạc hươu hoặc lộc giác) được lấy từ con hươu hoặc nai. Một số loại cao khác được kết hợp từ cả sừng hươu và sừng nai để cho ra loại cao có tên gọi là “Mê lộc đồng công”.

8 bài thuốc từ cao ban long hỗ trợ cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

Cao ban long hay cao sừng hươu, bạch giao, lộc giác giao được chế biến từ sừng già (gạc hay lộc giác) của con hươu hoặc con nai.

2. Công dụng của cao ban long

Cao ban long có vị ngọt, mặn, tính ấm vào hai kinh can và thận, không độc, giúp bổ trung, ích khí, cường tinh, hoạt huyết, cầm máu và mạnh gân xương. Ngoài ra cao ban long còn giúp:

– Hỗ trợ bồi bổ sức khỏe: dùng cho người ốm dai dẳng, sau phẫu thuật, người già suy nhược, mệt mỏi, stress, giúp ngủ tốt ăn ngon.

– Đối với nam giới cao ban long giúp hỗ trợ cải thiện các bệnh như xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh cải thiện chức năng tinh trùng,…đối với phụ nữ giúp hỗ trợ dưỡng huyết, tăng cường nội tiết tố.

– Đối với trẻ em: cao ban long cung cấp lượng lớn canxi, khoáng chất, acid amin,… hỗ trợ tăng đề kháng cho trẻ.

8 bài thuốc từ cao ban long hỗ trợ cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

Cao ban long có tác dụng bổ trung, ích khí, cường tinh, hỗ trợ hoạt huyết, cầm máu, mạnh gân xương

3. Bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh từ cao ban long (theo sách Hải Thượng Y Tông Tâm Lĩnh)

– Bài thuốc hỗ trợ cải thiện cho người bị lạnh, di tinh, hoạt tinh, đau lưng mỏi gối

Thục địa 100g, cao ban long, câu kỷ tử, sơn dược, thỏ ty tử, sơn thù, đỗ trọng (mỗi loại 50gr), đương quy, phụ tử, nhục quế (mỗi loại 20g). Thục địa đem trộn cùng mật ong và cao ban long thành dung dịch. Các vị thuốc rửa sạch, sao khô, tán bột rồi trộn đều cùng dung dịch trên làm viên hoàn, mỗi viên 10g. Uống ngày 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần 2 viên.

– Bài thuốc giúp hỗ trợ bồi bổ tinh huyết, nâng cao chức năng can thận, có tác dụng đối với các chứng mồ hôi trộm, đái dầm…

Thục địa 300g, hoài sơn sao, sơn thù, thỏ ti tử, quy bản sao, cao ban long, ngưu tất 120g. Các vị đem tán nhỏ rồi vê viên khoảng 4g. Ngày uống 3-4 viên.

– Bài thuốc hỗ trợ cải thiện chứng thận yếu dương suy giúp an thần và tăng cường hệ tiêu hóa.

Ba kích, nhị hồng sâm, kỷ tử, tục đoạn (mỗi loại 20g) cùng 100g cao ban long, nhục thung dung và đương quy (mỗi loại 15g), bổ cốt chỉ và ích trí nhân (mỗi loại 8g). Cho tất cả các vị thảo dược vào 4 lít rượu và ngâm trong 1 tháng. Mỗi buổi tối dùng 15ml (có thể pha loãng với nước lọc).

– Bài thuốc hỗ trợ trị mất ngủ, kém ăn và sốt về chiều

Nguyên liệu chuẩn bị: 40g dược liệu, 40g long nhãn.

Cách thực hiện: Đun thật kỹ long nhãn rồi chắt lấy nước. Thái nhỏ dược liệu và cho vào cùng, khuấy đều tay và đun cho tới khi tan chảy. Người bệnh sử dụng ngay dược liệu khi còn nóng.

– Bài bổ tỳ âm tiễn trị bệnh ăn kém, hỗ trợ bồi bổ sức khỏe

Sử dụng 40g lộc giác cao, 80g sâm bổ chính (sao vàng với gạo nếp, bỏ gạo lấy sâm bổ chính), 40g thục địa nướng khô, 4g can khương sao đen, 25g long nhãn, sắc nhiều lần với nước, cô đặc thành cao. Mỗi lần dùng uống 2 cốc nhỏ với nước hạt sen để làm thang.

Nếu người bệnh hay sôi bụng có thể cho thêm 4g đinh hương. Nếu đại tiện ra nước có thể cho thêm 12g nhục đậu khấu và 4g Ngũ vị tử.

– Bài thuốc hạn chế suy nhược cơ thể ở người cao tuổi, tiểu đêm nhiều lần, đau lưng mỏi gối, ăn chậm khó tiêu

Sử dụng cao ban long 50g, chánh bạch truật (sao với cám), ích trí nhân (sao bỏ vỏ), bổ cốt chỉ (sao với muối), quy đầu (sao với rượu), ngưu tất bắc, hoài sơn (sao hoàng thổ), mỗi vị đều 20g, nhục đậu khấu 10g, phục thần 30g, sắc thành thuốc. Mỗi ngày dùng uống 2 lần lúc đói, uống lúc 10 giờ sáng và 10 giờ tối sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

– Bài thuốc chữa xuất huyết dạ dày, ruột chảy máu, xuất huyết tử cung, nôn ra máu, thổ huyết, kinh nguyệt ra nhiều

Sử dụng cao ban long 4g, bồ hoàng, cam thảo, mỗi vị đều 5g, dùng sắc với 400ml nước, đến khi còn 100ml thì chia thành 2 lần, dùng uống khi còn nóng trong ngày.

– Bài thuốc hỗ trợ người lao lực, ra mồ hôi trộm, mệt mỏi sau khi ốm dậy, phụ nữ sau sinh

Sử dụng 0.02g cao ban long, 0.05g cao ngũ gia bì, 0.02g mật ong, 0.07g Triphosphate calcium, trộn đều, làm thành viên hoàn. Mỗi ngày dùng uống 2 – 3 lần, người lớn mỗi lần 3 – 4 viên, trẻ em 2 – 3 viên tùy theo tình trạng sức khỏe và độ tuổi.

4. Mua cao ban long chính hãng ở đâu

8 bài thuốc từ cao ban long hỗ trợ cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

Cao ban long Sibiri có nguồn gốc tự nhiên nên an toàn, không độc hại, lành tính đối với người dùng.

Sản phẩm Cao ban long Sibiri có nguồn gốc tự nhiên nên an toàn, không độc hại, lành tính đối với người dùng. Đặc biệt là những người gầy yếu, mệt mỏi, suy nhược, sức đề kháng kém, đau nhức xương khớp có thể sử dụng thường xuyên để hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe. Nên sử dụng liệu trình 3 tháng trở lên để đem lại hiệu quả tốt.

Cao ban long Sibiri là sản phẩm đã qua chế biến nên người dùng có thể sử dụng trực tiếp hoặc cũng có thể kết hợp thêm các thành phần dưỡng chất khác để tăng hương vị, giúp cơ thể dễ hấp thu.

Để mua được Cao ban long Sibiri chất lượng cao và tư vấn miễn phí, người dùng có thể liên hệ tới số: 024 3747 6767 – Hotline: 0913 310 313.

Hoặc mua hàng chính hãng tại Link: https://altaisibiri.com.vn/

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News