Phong Thuỷ

8 cách phân biệt đá quý thật – giả nhanh chóng và chính xác nhất

Đá quý ngày nay được rao bán phổ biến hơn những năm về trước trong khi đá quý là sản phẩm khan hiếm và chế tác khá tốn công. Để giúp mọi người biết cách phân biệt đá quý thật, giả nhanh chóng thì daquyphongthuy.net đã tổng hợp 8 cách phân biệt đá quý thật, giả chính xác nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.

Đá quý là gì? Các loại đá quý phổ biến

Đá quý là những loại khoáng quý hiếm được con người khai thác. Hiện trong tự nhiên có hơn 3000 khoáng chất, tuy nhiên, chỉ có tầm 1/20 trong số đó được xem là đá quý. Thông thường, người ta dùng đá quý để làm vật trang trí phong thủy hoặc làm trang sức để đeo trên người.

8 cách phân biệt đá quý thật – giả nhanh chóng và chính xác nhất

Một số loại đá quý được làm trang sức phải kể đến là: kim cương; Đá Ruby; Đá Sapphire; Đá ngọc lục bảo (Emerald); Đá Aquamarine (ngọc hải lam); Đá Topaz; Đá cẩm thạch; Đá hổ phách,…

Tổng hợp 8 cách nhận biết đá quý thật – giả

Hiện nay trên thị trường bán đá quý với số lượng lớn khiến người ta hoài nghi về chất lượng của nó. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp mọi người biết được 10 cách phân biệt đá quý thật giả, mời các bạn cùng tham khảo.

Nhận biết qua hình dáng viên đá

Đá quý thường là độc nhất, không có viên nào giống với viên nào. Nếu là đá quý thật, nó sẽ có vết rạn, đường gân, vết nứt nhỏ. Bạn có thể dùng đèn pin hoặc mắt thường để kiếm chứng viên đá.

8 cách phân biệt đá quý thật – giả nhanh chóng và chính xác nhất

Những loại đá thường sẽ nhẵn, màu sắc sặc sỡ và không tì vết.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể áp dụng cách nhận biết này đối với những viên đá như: đá thạch anh, đá obsidian là những loại đá sạch trơn.

Nhận biết bằng độ mát của đá

8 cách phân biệt đá quý thật – giả nhanh chóng và chính xác nhất

Những viên đá nhân tạo thường không mát như những viên đá thường, bạn có thể tự kiểm chứng để biết rõ.

Nhận biết qua độ nặng nhẹ của viên đá

Viên đá thật sẽ có độ nặng tương đối, còn viên đá giả thường khá nhẹ.

Nhận biết bằng việc so sánh giá cả

Trên thị trường hiện nay, đá thật có mức giá khá cao, còn đá giả thường được bán tràn lan với mức giá thấp.

Nhận biết bằng cách thử độ cứng của đá

Hãy dùng một vật sắc nhọn rạch 1 đường vào viên đá. Nếu đá thật sẽ không có vết xước còn đá giả thì có.

Nhưng phương pháp này chỉ áp dụng cho dòng đá có độ cứng cao như: thạch anh, kim cương, ruby, sapphire, topaz,…

Nhận biết đá quý thật – giả bằng cách đốt

Khi đốt lên, đá thật sẽ không có hiện tượng gì còn đá giả sẽ bị chảy nhựa, có mùi hôi.

Nhận biết bằng cách dùng hóa chất

8 cách phân biệt đá quý thật – giả nhanh chóng và chính xác nhất

Axit là loại dung dịch thử đá khá tốt. Khi đổ nó lên bề mặt đá, nếu nó sủi bọt sẽ là đá giả. Hoặc bạn có thể ngâm đá trong axeton, nếu đá thật sẽ không có hiện tượng ra màu.

Nhận biết bằng cách đem tới nơi giám định

8 cách phân biệt đá quý thật – giả nhanh chóng và chính xác nhất

Phương pháp này là phương pháp chuẩn nhất, giúp mọi người có được sự chính xác khi kiểm tra đá thật, giả.

Mua trang sức đính đá uy tín ở đâu?

Hiện nay, việc mua trang sức đá quý uy tín đang được nhiều người quan tâm. Thấu hiểu được điều đó, daquyphongthuy.net đã tổng hợp loại đá quý chất lượng nhất, trải qua nhiều khâu kiểm tra nghiêm ngặt đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng.

Sản phẩm tại daquyphongthuy.net cũng đạt chuẩn chất lượng, có giấy phép kinh doanh rõ ràng, giá cả đúng theo mức giá quy định, giúp khách hàng sở hữu được những loại trang sức quý hiếm, tăng may mắn và cân bằng năng lượng cho bản thân.

Cách bảo quản các hạt đá, trang sức đính đá như mới

Khi trang sức tạm thời không được đeo, cần phải được làm sạch kịp thời và sau đó cất giữ, nếu không bụi và dầu sẽ tích tụ ở tất cả các góc của trang sức, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ sáng của nó.

Đối với trang sức đá quý thông thường, trước khi cất giữ lấy một bát nước ấm, nhỏ vài giọt chất tẩy rửa trung tính vào đó, sau đó nhẹ nhàng lau trang sức bằng bông (hoặc bàn chải nhỏ, chẳng hạn như bàn chải đánh răng cũ) nhúng vào nước. Sau khi loại bỏ hết bụi bẩn, rửa lại trang sức trong một bát nước sạch khác, sau đó để ở nơi thoáng gió cho khô, trang sức có thể khôi phục lại vẻ tươi sáng ban đầu, bảo quản tốt trang sức còn nguyên chất lượng.

Điều đáng chú ý là khi đá topaz, thạch anh tím, opal và các đồ trang sức khác bị dính màu thì không nên rửa bằng nước ấm mà nên dùng bàn chải nhúng vào nước xà phòng, sau đó rửa sạch bằng nước và lau khô trước khi cất giữ. Đối với dây chuyền, hoa tai, mặt dây chuyền và những nơi khác có thiết bị lò xo cũng cần được lau sạch và bôi trơn trước khi cất giữ để chúng luôn sạch sẽ và linh hoạt.

Sau khi đồ trang sức đã được xử lý, nơi lý tưởng để cất giữ tất nhiên là hộp đựng đồ trang sức. Khi đặt, nên đặt đá quý hướng lên trên, tránh tiếp xúc với các đồ vật khác. Nếu bạn không có hộp đựng đồ trang sức, hãy bọc nó trong một miếng vải mềm và sạch để bảo quản. Lưu ý không để nhiều món trang sức vào cùng một hộp và không bọc nhiều món trang sức bằng vải mềm để tránh làm xước nhau.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã biết rõ 8 cách phân biệt đá quý thật – giả. Từ đó giúp bản thân không mua lầm sản phẩm kém chất lượng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News