Kiến Thức

8 cách tẩy sơn trên quần áo hiệu quả nhất mà không làm hỏng quần áo

Để giúp chị em tiết kiệm thời gian và dễ dàng giặt sạch quần áo, đặc biệt là tìm cách đối phó với những vết sơn cứng đầu mà không làm hư hỏng đến sợi vải. Bài viết này Vua Nệm sẽ chia sẻ cho các bạn 8 cách tẩy sơn trên quần áo trắng và quần áo màu cực hiệu quả mà không gây hư tổn đến các sợi vải nhé!

8 cách tẩy sơn trên quần áo hiệu quả nhất mà không làm hỏng quần áo

Mẹo làm sạch quần áo khi bị dính sơn

1. Tổng hợp 8 cách tẩy sơn trên quần áo nhanh và hiệu quả

1.1. Cách tẩy sơn trên quần áo bằng dầu hỏa

Sau khi bị sơn dính trên quần áo, bạn hãy thoa nhẹ một lượng dầu hỏa vừa đủ lên vết sơn và nhẹ nhàng chà sạch các vết sơn. Sau khi gặp dầu hỏa, các vết sơn sẽ bay bớt đi một phần màu.

Để đạt được hiệu quả cao hơn, tiếp theo bạn nên dùng một ít axit axetic thấm vào các vùng bị dính sơn và tiếp tục chà nhẹ. Sau khi bôi xong các dung dịch trên bạn hãy giặt sạch quần áo lại với bột giặt và xả lại với nước như bình thường. Cuối cùng bạn hãy mang đi phơi khô chúng.

1.2. Cách tẩy sơn trên quần áo bằng dầu gió

Đối với các vết sơn mới, các bạn tuyệt đối không nên sử dụng các dung dịch chứa cồn như xăng, rượu để tránh vết sơn bị lem rộng ra các vị trí khác và thậm chí là làm hỏng quần áo. Đối với các vết sơn thì cách tốt nhất là bạn nên sử dụng dầu gió.

8 cách tẩy sơn trên quần áo hiệu quả nhất mà không làm hỏng quần áo

Vết sơn mới dính trên quần áo sẽ được làm sạch bởi dầu gió rất hiệu quả

Bạn hãy thoa đều dầu gió vào cả hai mặt của vị trí vải bị dính sơn. Cách tẩy sơn trên quần áo này không chỉ giảm thiểu tối đa việc quần áo bị hư tổn mà còn có thể làm mờ được vết sơn một cách rất hiệu quả.

1.3. Cách tẩy sơn trên quần áo bằng cồn 95

Vết sơn dính trên quần áo khi còn mới bạn hãy đổ trực tiếp dung dịch cồn 95% vào các vết sơn đó, sau đó dùng tay vò và chà thật mạnh. Bạn hãy vò lặp đi lặp lại nhiều lần cho tới khi các vết sơn dính trên quần áo của bạn được tẩy sạch. Tiếp theo bạn hãy mang quần áo đi giặt bằng bột giặt như bình thường rồi xả lại với nước cho sạch và mang đi phơi khô.

1.4. Cách tẩy sơn trên quần áo bằng dầu vừng

Dầu vừng còn được biết đến với tên gọi khác là dầu mè, đây là một loại dầu ăn được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dầu vừng còn có công dụng tẩy sơn khô trên quần áo rất hiệu quả. Phương pháp này được xem là cách tẩy sơn trên quần áo nhanh và hiệu quả nhất.

Cách thực hiện phương pháp này như sau:

  • Đầu tiên là bạn hãy cho một ít dầu vừng vào bông gòn hoặc vải rồi thấm đều lên các vết sơn bị dính trên quần áo để ngâm khoảng 15 phút. 
  • Sau đó bạn dùng tay vò thật mạnh những vùng mà quần áo bị dính sơn. 
  • Tiếp đến, bạn giặt quần áo lại thật sạch bằng bột giặt và xả lại với nước rồi mang quần áo ra phơi nắng. 

Bên cạnh đó, nếu nhà bạn không có sẵn dầu vừng thì bạn cũng có thể thay thế bằng dầu thông để tẩy các vết sơn bị dính trên quần áo.

1.5. Cách tẩy sơn trên quần áo bằng kiềm và vôi

Phương pháp sử dụng kiềm và vôi để tẩy sơn trên quần áo rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên có một lưu ý nhỏ đó là cách này chỉ áp dụng đối với quần áo trắng. Cách tẩy sơn trên quần áo bằng kiềm và vôi được thực hiện như sau:

8 cách tẩy sơn trên quần áo hiệu quả nhất mà không làm hỏng quần áo

Tẩy sơn trên quần áo cực hiệu quả bằng kiềm và vôi

  • Đối với các vết sơn lâu ngày đã bị khô, bạn hãy pha dung dịch kiềm với một ít vôi và nước rồi cho vào nồi đun sôi.
  • Khi dung dịch ở trên đã sôi, bạn hãy thả quần áo bị dính sơn vào nồi và để sôi thêm từ 3 – 5 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Tiếp theo, bạn vớt quần áo ra rồi giặt lại bằng bột giặt và xả sạch với nước như bình thường rồi mang đi phơi.

1.6. Cách tẩy sơn trên quần áo bằng xăng hoặc axeton

Đối với những vết sơn dính trên quần áo đã khô, khó giặt sạch bạn hãy sử dụng xăng hoặc axeton để khử chúng. Tuy nhiên, cả xăng và axeton đều có tính tẩy rửa rất mạnh vì vậy cách tẩy sơn trên quần áo bằng xăng/ axeton chỉ áp dụng đối với quần áo trắng. Cách thực hiện phương pháp này như sau:

8 cách tẩy sơn trên quần áo hiệu quả nhất mà không làm hỏng quần áo

Cách tẩy sơn trên quần áo bằng xăng hoặc axeton

  • Bạn hãy dùng bông gòn thấm vào dung dịch axeton hoặc xăng rồi chà lên các vết sơn dính trên quần áo rồi để đó khoảng 15 phút.
  • Tiếp theo, bạn hãy vò thật kỹ các vết sơn trên quần áo.
  • Cuối cùng bạn hãy mang quần áo của mình giặt thật sạch lại với bột giặt và mang chúng đi phơi khô.

Lưu ý: Để cấu trúc các sợi vải không bị hư tổn bạn nên dùng thêm nước xả vải để giúp quần áo mềm mại và thơm hơn.

1.7. Cách tẩy sơn trên quần áo bằng hàn the hoặc amoniac

Cách tẩy sơn trên quần áo bằng hàn the hoặc amoniac, bạn thực hiện như sau:

  • Bạn hãy đem quần áo có dính sơn vào ngâm trong dung dịch amoniac hoặc hàn the khoảng 30 phút để chúng có thể xâm nhập và đánh bay màu của các vết sơn dính trên quần áo.
  • Sau đó, bạn mang quần áo đó đi giặt với bột giặt và xả lại bằng nước như bình thường rồi đem ra phơi khô. 

8 cách tẩy sơn trên quần áo hiệu quả nhất mà không làm hỏng quần áo

Sử dụng hàn the hoặc amoniac để tẩy sơn trên quần áo

Lưu ý: Trước khi dùng dung dịch hàn the hoặc amoniac tẩy các vết sơn trên quần áo, bạn nên thử trước ở một góc nhỏ của quần áo, để tránh trường hợp quần áo bị bay màu do không phù hợp với dung dịch tẩy và tránh gây hỏng quần áo của bạn.

1.8. Cách tẩy sơn trên quần áo bằng nước nóng kết hợp nước giặt

Nước nóng có tác dụng làm mềm vải, giúp tẩy sạch các vết sơn dính trên quần áo nhanh và dễ dàng hơn thông thường. Phương pháp này hiệu quả nhất đối với các vết sơn mới, cách tẩy sơn trên quần áo bằng nước nóng kết hợp cùng nước giặt được thực hiện như sau:

  • Bạn hãy pha nước giặt với một lượng nước nóng vừa đủ
  • Tiếp theo, bạn mang quần áo bị dính sơn ngâm vào dung dịch đã pha rồi để qua đêm.
  • Hôm sau, bạn hãy chà và vò thật kỹ các vết sơn dính trên quần áo để làm sạch chúng.
  • Xả quần áo lại với nước sạch và phơi khô.

8 cách tẩy sơn trên quần áo hiệu quả nhất mà không làm hỏng quần áo

Kết hợp nước nóng và nước giặt để đánh bay vết sơn dính trên quần áo

2. Giải pháp khắc phục tình trạng sơn còn dính lại trên quần áo sau khi đã thực hiện tẩy rửa

Nếu bạn đã thực hiện cách tẩy sơn trên quần áo mà các vết sơn trên quần áo vẫn còn mờ, chưa hết các vết bẩn để lại, đừng quá lo lắng nhé! Một biện pháp giúp bạn giải quyết tình trạng này bằng những thao tác đơn giản tại nhà đó là dùng cồn y tế.

Đầu tiên, bạn lộn trái quần áo từ trong ra ngoài và thấm cồn ý tế vào những vết sơn còn mờ. Dùng bàn chải quần áo hoặc bàn chải đánh răng cũ để chà thật kỹ các vết bẩn cho đến khi lớp sơn bong ra hết. Tiếp theo, bạn chỉ cần giặt lại quần áo như bình thường là được.

Như vậy, đối với quần áo bị dính sơn nhà hay sơn màu thì những cách tẩy sơn trên quần áo được chúng tôi tổng hợp ở trên sẽ giúp bạn giải quyết hết tất cả những lo âu khi không biết làm cách nào để tẩy sạch vết sơn dính trên bộ quần áo yêu thích của bạn. Hy vọng, những cách tẩy sơn trên quần áo ở trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News