Mẹo Vặt

8 công dụng làm sạch nhà với muối ít người biết

Muối ăn vốn là gia vị không thể thiếu để tăng thêm sự đậm đà cho món ăn nhưng bạn có biết muối ăn còn có đến 8 công dụng làm sạch nhà thần kỳ?

Để làm sạch nhà, bạn thường phải nhờ cậy đến các loại hóa chất vừa tốn kém vừa độc hại mà đôi khi kết quả không như mong muốn. Với muối – loại gia vị rẻ tiền mà căn bếp nhà nào cũng có – thần dược giúp làm sạch nhà trong tích tắc giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và ngân sách nữa đấy. Cùng tìm hiểu xem 8 công dụng tuyệt vời của muối trong làm sạch nhà cửa là gì nhé!

Làm sạch chảo gang

Các vết dầu mỡ để lại trên chảo gang cực kỳ khó chùi rửa và về lâu về lâu sẽ khiến chảo nhanh hư hỏng hơn. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể dùng nửa củ khoai tây chà xát lên bề mặt chảo đã được rưới đầy muối hạt trước đó và rửa sạch bằng nước. Vết dầu mỡ, thức ăn sẽ được đánh bay đi mất trả lại vẻ hoàn hảo như mới cho chiếc chảo gang của căn bếp gia đình bạn.

8 công dụng làm sạch nhà với muối ít người biết

Làm mới hoa vải

Các loại hoa giả trang trí nhà thường là loại được làm từ vải nhưng sau một thời gian sử dụng, chúng thường bám đầy bụi bẩn. Khi đó, việc vệ sinh chúng là điều cần thiết tuy nhiên, dùng xà phòng với chất tẩy rửa mạnh có thể làm phai màu hoa.

Thay vì giặt hoa như giặt áo quần, bạn nên bỏ hoa vải vào túi giấy, rắc muối vào và xóc đi xóc lại cả túi này trong nhiều lần, bụi bẩn sẽ bị các phân tử muối hút và những bông hoa vải sẽ mới tinh trở lại.

8 công dụng làm sạch nhà với muối ít người biết

Làm sạch vết ố trong cốc trà, cà phê

Khi dùng cốc uống trà hay cà phê mà chẳng may bạn lại quên béng mất việc rửa sạch chúng thì qua ngày hôm sau, vết ố sẽ xuất hiện trong thành cốc và không dễ để làm sạch chỉ bằng hóa chất tẩy rửa thông thường.

Khi đó, bạn cho một thìa muối và một thìa giấm trắng vào cốc, lắc cho thật đều để hỗn hợp này bám được hoàn toàn các vết ố trong cốc. Đợi trong khoảng vài phút và rửa lại bằng nước sạch để thấy điều gì sẽ xảy ra với chiếc cốc có vết ố cứng đầu.

8 công dụng làm sạch nhà với muối ít người biết

Diệt cỏ

Các loại thuốc diệt cỏ thông thường rất có hại, cho nên thay vì sử dụng chúng bạn có thể dùng hỗn hợp muối và nước sôi với tỷ lệ lần lượt là 1 phần muối 3 phần nước sôi, hòa tan và đổ lên khu vực đầy cỏ dại để tiêu diệt tận gốc chúng.

8 công dụng làm sạch nhà với muối ít người biết

Cọ rửa bồn cầu

Với muối, hàn the, baking soda và tinh dầu thơm bạn hoàn toàn chế tạo ra được dung dịch cọ rửa bồn cầu hiệu quả mà không cần sử dụng các loại chất tẩy rửa độc hại khác.

Cách thức thực hiện rất đơn giản, cho 1/2 chén muối, 1/2 chén hàn the, 1/2 chén baking soda và 15 giọt tinh dầu vào lọ có đục lỗ. Rắc dung dịch bên trong lọ này vào bồn cầu và đợi trong khoảng thời gian 15 phút sau đó sử dụng chổi để cọ rửa xung quanh bồn cầu. Cuối cùng, xả nước để dội thật sạch là hoàn tất.

8 công dụng làm sạch nhà với muối ít người biết

Làm sáng bóng đồ kim loại

Đặc tính của muối có thể làm sáng bóng các đồ sản xuất từ vàng, bạc, đồng, thiếc, … Chính vì vậy, nếu trong nhà bạn có các đồ dùng bằng kim loại đã xỉn màu hãy làm theo cách đơn giản. Đầu tiên bạn trộn hỗn hợp muối, bột mì và giấm lại với nhau. Kế tiếp, dùng miếng vải mềm thấm vào hỗn hợp trên và bắt đầu chà khắp bề mặt đồ vật để trong khoảng 1 giờ đồng hồ đem rửa sạch lại bằng nước và lau thật khô. Đồ vật bằng kim loại nhà bạn sẽ sáng bóng như mới đấy.

8 công dụng làm sạch nhà với muối ít người biết

Vệ sinh tủ lạnh

Ngoài baking soda, giấm thì muối ăn là nguyên liệu rẻ tiền lại có công dụng làm sạch tủ lạnh hiệu quả. Trộn muối và nước soda lại với nhau, dùng khăn thấm hỗn hợp và lau tủ lạnh, bạn sẽ thấy hiệu nghiệm tức thì.

Loại bỏ vết bẩn trên bề mặt bàn

Khi bạn đặt cốc, chén, đĩa ẩm ướt lên bề mặt bàn sẽ xuất hiện các vết bẩn in hình đáy đồ vật và rất khó làm sạch nếu để lâu ngày. Với các vết bẩn dạng này, bạn có thể trộn dầu ăn, muối với nhau và dùng khăn thấm hỗn hợp trên sau đó chà lên vị trí bám bẩn. Mặt bàn sạch sẽ và bóng lên trông thấy chỉ bằng mẹo nhỏ với muối này.

8 công dụng làm sạch nhà với muối ít người biết

(Theo Afamily)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News