Nhà Đất

8 kinh nghiệm khi mua nhà cũ bạn nên nhớ

Sau khi xác định rõ mục đích, nhu cầu của bản thân và đưa ra quyết định mua nhà cũ, bạn nên dựa vào những vấn đề rất quan trọng sau để tìm được cho mình một ngôi nhà như ý nhé.

I.Phân tích vị trí của ngôi nhà cũ

8 kinh nghiệm khi mua nhà cũ bạn nên nhớ

Phân tích vị trí ngôi nhà cũ

  • Vị trí ngôi nhà luôn là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng, cần xem xét cẩn thận khi mua nhà, kể cả bạn đang muốn mua một ngôi nhà cũ hay mới. Vậy nên, những ngôi nhà có vị trí đẹp như ở trung tâm thành phố hoặc những nơi có cư dân xung quanh đông đúc thường có được sự quan tâm lớn hơn của người mua.
  • Ngoài ra, những căn hộ nằm ở những dự án bất động sản có hệ thống giao thông đồng bộ, thuận lợi cho việc đi lại, gần trung tâm cũng thường được lựa chọn bởi những người có nhiều kinh nghiệm mua nhà cũ.
  • Hơn nữa, các tiện ích có xung quanh khu vực nhà ở như chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện, công viên giải trí,… cũng cần được quan tâm để đảm bảo chất lượng cho cuộc sống của bạn và gia đình trong tương lai.

II.Kiểm tra chất lượng ngôi nhà cũ

8 kinh nghiệm khi mua nhà cũ bạn nên nhớ

Kiểm tra chất lượng ngồi nhà cũ

  • Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp quyết định được giá trị thực của ngôi nhà. Dù có “may mắn” ở tại vị trí đắc địa, giá trị của ngôi nhà cũng sẽ giảm sút ít nhiều nếu chất lượng hiện tại hoặc kết cấu của ngôi nhà không còn đảm bảo.
  • Khi mua nhà cũ, 3 vấn đề cơ bản mà nhiều ngôi nhà cũ thường gặp phải là thấm dột, hệ thống cấp thoát nước bị tắc nghẽn, tường nhà nứt, lở. Vậy nên, nếu phát hiện ra 3 vấn đề trên, người mua không nên mua ngôi nhà đó, kể cả là với mục đích chuyển nhượng, buôn bán hay để ở bởi vì chúng có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như tiền tài của gia chủ ngôi nhà này.

III.Tìm hiểu lai lịch, nguồn gốc của ngôi nhà cũ

8 kinh nghiệm khi mua nhà cũ bạn nên nhớ

TГ¬m hiб»ѓu lai lб»‹ch nguб»“n gб»‘c của ngГґi nhГ

  • Hiện nay, có thể nói ngôi nhà là tài sản mang tính giá trị nhất. Vậy nên, việc cân nhắc kỹ lưỡng những vấn đề về nguồn gốc, việc giao dịch cũ của ngôi nhà là vô cùng quan trọng để không gặp phải những điều rủi ro. Vậy nên, người mua cũng không nên mua những ngôi nhà đã được sử dụng thời gian quá lâu hoặc được cải tạo, sửa chữa nhiều lần.
  • Hơn nữa, lí lịch chủ đầu tư của căn hộ người mua cũng cần phải biết. Nên mua nhà của những chủ đầu tư có uy tín, những vấn đề về chất lượng thi công, tình hình trật tự, môi trường sống,… đều có thể xử lý triệt để.

IV.Xem xét môi trường cư dân xung quanh

8 kinh nghiệm khi mua nhà cũ bạn nên nhớ

Xem xГ©t mГґi trЖ°б»ќng xung quanh ngГґi nhГ

  • Với những người mua nhà cũ với mục đích sử dụng, sinh sống, thì văn hóa của hàng xóm, dân cư xung quanh rất quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày. Những ngôi nhà được bao quanh là những người hàng xóm văn minh, lịch sự không những tạo nên môi trường sống vui vẻ, thoải mái cho mọi người mà còn mang tới giá trị chuyển nhượng hoặc cho thuê được tốt hơn.

V.Xem xét những yếu tố phong thủy

8 kinh nghiệm khi mua nhà cũ bạn nên nhớ

Xem xét yếu tố phong thủy

  • Thời nay, người Việt ta thường rất xem trọng yếu tố phong thủy trong thiết kế, xây dựng nhà cửa, tin hoàn toàn vào những quan niệm hướng nhà và thế đất, sẽ làm ảnh hưởng đến vận may, tài lộc cũng như sức khỏe của mọi người trong gia đình.
  • Vậy nên, khi mua một ngôi nhà cũ, bạn nên tìm hiểu về hướng nhà hoặc hướng của ban công sao cho phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ, sẽ đem lại cảm giác yên tâm và tinh thần sảng khoái khi sinh hoạt.

VI.Cẩn thận với những ngôi nhà được sửa sang quá mức cần thiết

8 kinh nghiệm khi mua nhà cũ bạn nên nhớ

Cận thận với những ngôi nhầ được sửa sang quá mức cần thiết

  • Đã có rất nhiều ngôi nhà, chủ nhà cũ đã cố tình nâng nền, ốp gạch mới, và sơn toàn bộ căn nhà để che đi những dấu hiệu ngôi nhà bị xuống cấp như nứt tường, trần nhà bị thấm dột,… Vậy nên, người mua cũng cần tinh ý để phát hiện những trạng thái bất thường.

VII.Nghiên cứu, xem xét kỹ càng tính pháp lý

8 kinh nghiệm khi mua nhà cũ bạn nên nhớ

Nghiên cứu xem xét kỹ tính pháp lý

  • Khi mua nhà cũ, bạn tuyệt đối không được chủ quan với các loại giấy tờ, thủ tục pháp lý. Những thông tin ghi trên sổ đỏ, giấy tờ cấp phép xây dựng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đều phải xem xét thật kỹ lưỡng, tránh trường hợp ngôi nhà đã được chuyển nhượng, qua tay nhiều chủ sở hữu khác nhau, dễ xảy ra tranh chấp, khiến người mua gặp phải nhiều rắc rối không đáng có.

VIII.Thẩm định lại lần 2

  • Đây cũng là một kinh nghiệm quan trọng khi mua nhà cũ nhưng thường bị nhiều người bỏ qua. Thực tế, người mua nên nhờ tới những người có kinh nghiệm chuyên môn về thẩm định nhà ở hoặc tự xem xét lại lần 2 theo những tiêu chí và lời khuyên của các chuyên gia có chuyên môn. Hơn nữa, thời gian của 2 lần thẩm định này phải cách nhau một chút, để người mua có được cái nhìn khách quan và chuẩn xác nhất về ngôi nhà mình muốn sở hữu.

Những kinh nghiệm mua nhà trên là đúc kết từ nhiều yếu tố, lĩnh vực khác nhau. Bạn hãy tham khảo bài viết trên để có cho mình những kinh nghiệm về việc mua nhà đã qua sử dụng. Mong rằng, bạn sẽ chọn được cho mình một ngôi nhà như ý. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nếu thấy bài viết thật sự cần thiết nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News