Kiến Thức

8 mẹo vặt làm sạch nhà siêu tiết kiệm bạn cần biết

Sau một thời gian sử dụng, nhiều vật dụng gia đình, từ bếp núc, nhà vệ sinh cho tới phòng ngủ, phòng khách đều có thể bị cáu bẩn, ố vàng, ẩm mốc theo thời gian. Để không phải tốn tiền mua đồ mới hay các sản phẩm tẩy rửa đắt tiền, độc hại, hãy lưu lại 8 mẹo vặt làm sạch nhà cửa sau đây!

1. Mẹo vặt làm sạch máy giặt

8 mẹo vặt làm sạch nhà siêu tiết kiệm bạn cần biết

Máy giặt là một trong những tiện nghi được sử dụng nhiều nhất trong các gia đình hiện nay.

Máy giặt là một trong những tiện nghi được sử dụng nhiều nhất trong các gia đình hiện nay. Do đó, chúng thường bị bẩn và có mùi rất khó chịu. Để loại bỏ mùi này, hãy bỏ hết tất cả quần áo ra ngoài, bật chế độ nước nóng nhất; sau đó, thêm một ít Baking soda và giấm trắng đã qua chưng cất vào lồng giặt. Tất cả những gì bạn cần làm còn lại là chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra mà thôi.

2. Mẹo vặt làm sạch thớt

Thớt dùng lâu ngày dễ bị vệt dao cắt, vết ố vàng và nhất là những chỗ hằn có thể đọng lại chất bẩn, phát sinh vi khuẩn. Tốt nhất là sau mỗi ngày sử dụng, hãy rắc lên mặt thớt đã rửa xà phòng sạch một chút muối, sau đó dùng nửa quả chanh chà xát thật sạch. Thớt vừa sáng bóng, vừa được khử trùng hiệu quả.

3. Mẹo vặt làm sạch bình thủy tinh và lọ

8 mẹo vặt làm sạch nhà siêu tiết kiệm bạn cần biết

Mẹo vặt làm sạch bình thủy tinh và lọ

Hỗn hợp muối, xà phòng và nước ấm được khuấy đều sẽ là dung dịch thần kỳ giúp bạn làm sạch mọi vết ố, bẩn bám vào những chiếc bình này. Chúng sẽ trở nên như mới ngay tức khắc.

4. Mẹo vặt làm sạch nồi nhôm

Đáy nồi nhôm dễ bị xỉn màu, lại thêm lúc nấu, nước hay thực phẩm có thể trào ra, gây ố, bẩn về sau. Thay chanh bằng giấm, bạn đổ chút muối lên đáy nồi, thấm giẻ/ miếng xốp sạch với giấm trắng rồi chà rửa kỹ càng. Nồi nhôm sẽ lại sáng loáng như mới.

5. Mẹo vặt làm sạch nồi bị cháy

8 mẹo vặt làm sạch nhà siêu tiết kiệm bạn cần biết

Mẹo làm sạch nồi bị cháy

Rửa sạch củ khoai tây và cắt đôi theo chiều dọc. Sau đó nhúng mặt vừa cắt của củ khoai tây và chỗ muối hột. Tiếp theo chà lên các phần bị bám dầu mỡ và cháy đen của xoong nồi hoặc chảo. Khi muối tan thì nhúng lại nửa củ khoai vào muối và tiếp tục chà cho đến khi sạch các vết bẩn.

Khoai tây tự nhiên có chứa axit oxalic có tác dụng hòa tan gỉ sét, và muối, đóng vai trò như chất mài mòn nhẹ. Hàm lượng axit oxalic của khoai tây vừa đủ để phát huy công dụng làm sạch mà không gây hại cho sức khỏe.

6. Mẹo vặt làm sạch màn hình tivi

8 mẹo vặt làm sạch nhà siêu tiết kiệm bạn cần biết

Bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch màn hình.

Có rất nhiều sản phẩm tẩy rửa có thể làm hỏng màn hình tivi. Đặc biệt là các sản phẩm có chứa amoniac, cồn hoặc thuốc tẩy. Vì thế bạn cần biết cách vệ sinh đúng cách. Bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch màn hình. Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên, nó sẽ an toàn và ít tốn kém hơn các loại nước tẩy rửa khác trên thị trường. Ngoài ra giấm là chất có tính ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại thiết bị của bạn trong quá trình lau chùi vệ sinh.

Trước tiên, bạn sử dụng một chiếc khăn nhỏ và chấm vào một ít dung dịch giấm sau đó lau nhẹ toàn bộ màn hình theo chuyển động xoay tròn. Sau khi đã lau màn hình bằng giấm, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn khác đẻ lau khô màn hình, không nên để giấm khô trực tiếp trên màn hình vì sẽ để lại dấu vết. Đối với khung của tivi, bạn có thể sử dụng khăn giấy thấm giấm và làm sạch nó.

7. Mẹo vặt làm sạch mũi giầy bằng cao su trắng

8 mẹo vặt làm sạch nhà siêu tiết kiệm bạn cần biết

Mũi giầy bằng cao su trắng

Với những đôi Converse “kinh điển” với phần mũi giày bằng cao su trắng, bạn có thể áp dụng hỗn hợp sau để giặt/ cọ phần mũi giày: 1 thìa nước rửa chén bát 3 thìa oxy già 2 thìa muối nở (baking soda). Giũ sạch với nước rồi đem phơi khô.

8. Mẹo vặt làm sạch nhà có sàn nhà bằng gỗ

Kem đánh răng sẽ giúp bạn loại bỏ mọi vết bẩn khó ưa nhất trên sàn nhà được làm từ gỗ cứng. Bạn có thể cho một ít kem đánh răng vào chỗ có vết ố và chờ một vài phút, sau đó, dùng miếng xốp hoặc một miếng vải sợi tổng hợp (microfiber) để lau sạch chúng.

Giờ thì bạn đã nắm được các mẹo nhỏ làm sạch nhà cửa rồi đấy. Hãy áp dụng chúng để khiến ngôi nhà của mình trở nên sạch sẽ hơn và đừng quên ghi chú lại để sử dụng khi cần thiết nhé. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News