Sức Khoẻ

8 sự thật thú vị về dương vật tuổi dậy thì

Dương vật tuổi dậy thì có những thay đổi, phát triển khác biệt. Cơ quan sinh dục nam ở tuổi dậy thì cần được chăm sóc thế nào? Quá trình phát triển của dương vật có gì thú vị?

Hello Bacsi mời bạn cùng tìm hiểu 8 sự thật thú vị trong sự phát triển của dương vật tuổi dậy thì qua bài viết dưới đây.

1. Phát triển dương vật tuổi dậy thì là dấu mốc quan trọng

Dương vật phát triển qua từng độ tuổi. Kích thước trung bình của dương vật đàn ông khi mới sinh có chiều dài khoảng 4cm, dao động từ khoảng 2,4cm đến 5,5cm. Qua các nghiên cứu, trong những năm đầu tiên sau khi sinh của cánh mày râu, cụ thể là khoảng 5 năm đầu, dương vật của họ phát triển rất chậm về chiều dài lẫn về kích thước.

Tương tự như vậy, trong khoảng thời gian từ 5 tuổi đến khoảng 13 tuổi, hoặc trước khi dậy thì, dương vật của các chàng hầu như không có bất kỳ thay đổi lớn nào cả. Có thể nói, tuổi dậy thì là một dấu mốc quan trọng bắt đầu xuất hiện những sự thay đổi để chuẩn bị cho các chàng trai trở thành một người đàn ông thực thụ.

2. Sự phát triển của dương vật do nội tiết tố

Những năm tháng thiếu niên là khoảng thời gian khó quên nhất trong cuộc đời khi cơ thể bạn lần đầu tiên tiếp xúc với lượng lớn các nội tiết tố cũng như các thay đổi lớn trong cơ thể. Các nội tiết tố cơ thể bạn tiết ra trong giai đoạn này giúp thay đổi ngoại hình cũng như tính cách và cảm nhận của bạn về thế giới xung quanh.

Đi kèm với những thay đổi và phát triển của cơ thể chính là sự thay đổi của dương vật. Ở giai đoạn này các nội tiết tố kích thích dương vật phát triển theo nhiều hướng khác nhau, chẳng hạn như xuất hiện các trường hợp cương cứng, mộng tinh, xuất tinh hoặc thay đổi về hình dáng, kích thước.

Dựa vào các biến đổi do các nội tiết tố này mà các nhà khoa học có thể dễ dàng tính toán được kích thước dương vật đàn ông trong giai đoạn dậy thì.

3. Bạn bắt đầu có ham muốn tình dục

Đây là khoảng thời gian mà cơ thể bạn có rất nhiều sự thay đổi, không chỉ về mặt thể chất mà còn về tinh thần và cảm xúc, những biểu hiện thường thấy có thể kể đến chẳng hạn như khỏe mạnh hơn về mặt thể chất, xuất hiện nhiều cảm xúc khác nhau, nảy sinh tình cảm với những người khác phái.

Giai đoạn dậy thì sẽ xảy ra bất cứ lúc nào, bất kể thời gian hay ý muốn của cơ thể. Đây là giai đoạn mà ai cũng phải trải qua và tất cả những sự thay đổi mà bạn cảm thấy đều là những thay đổi cần thiết của quá trình. Kèm với những thay đổi về mặt tâm lý như xuất hiện sự ham muốn tình dục, dương vật, cũng như những bộ phận khác cũng sẽ có những thay đổi nhất định.

4. Những thay đổi đầu tiên của dương vật tuổi dậy thì

8 sự thật thú vị về dương vật tuổi dậy thì

Một trong những thay đổi về mặt thể chất mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhất chính là tinh hoàn của bạn sẽ phát triển rất nhanh về kích thước. Không những thế, trên cơ thể bạn sẽ xuất hiện rất nhiều lông, đặc biệt là lông vùng kín. Cơ quan sinh dục nam ở tuổi dậy thì cũng sẽ tăng nhanh về kích thước. Nếu bạn từng nghĩ chiều dài trung bình của dương vật trong giai đoạn dậy thì là một con số không chính xác, bạn có thể sẽ phải nghĩ lại một khi dương vật của bạn bắt đầu phát triển.

5. Bạn “lên đỉnh” nhưng không xuất tinh

Trước khi bạn bước vào giai đoạn dậy thì, nam giới có thể trải nghiệm cảm giác “lên đỉnh” nhưng không thể xuất tinh. Bạn sẽ không thật sự xuất tinh vào thời gian đầu của giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, một khi bạn đã bước vào giai đoạn dậy thì, bạn sẽ trải qua rất nhiều lần xuất tinh cũng như mức độ ham muốn của bạn sẽ tăng vọt.

6. Kích thước thay đổi khi cương cứng

Chiều dài của dương vật khi ở trạng thái thông thường không phải là yếu tố quyết định độ dài trong quá trình cương dương ở cơ thể nam giới. Một số người đàn ông với dương vật trong trạng thái thông thường có chiều dài khá khiêm tốn nhưng lại có chiều dài bình thường, hoặc đôi khi hơn cả mức trung bình, khi trở nên cương cứng. Mặt khác, có một số đàn ông lại có dương vật với kích thước lớn ngay cả trong trạng thái thông thường, nhưng dương vật của họ lại không có nhiều thay đổi khi trở nên cương cứng.

Thông qua một lượng lớn các khảo sát khác nhau, các chuyên gia đã chứng minh rằng khoảng 79% đàn ông thuộc trường hợp đầu tiên, và chỉ có 21% thuộc vào trường hợp thứ hai. Hầu hết nam giới thường trở nên tự ti và đánh giá thấp cậu nhỏ của mình cũng như không hài lòng về chiều dài dương vật của họ khi dương vật của họ nằm dưới mức trung bình.

7. Nỗi ám ảnh về kích thước dương vật

Đừng nghĩ rằng chỉ có các cậu con trai tuổi dậy thì mới hay so sánh “vũ khí” với nhau, đàn ông trưởng thành vẫn bị ám ảnh về kích thước của dương vật trong chuyện giường chiếu.

Qua các khảo sát, các chuyên gia về tâm lý tình dục cho biết hầu hết phụ nữ không quan tâm đến chiều dài của dương vật. Chính vì thế, đừng quá chú trọng kích thước mà bạn nên tập trung vào những yếu tố khác giúp bạn và người ấy có một cuộc yêu mãnh liệt.

Bên cạnh đó, chiều dài của dương vật không liên quan gì đến chiều cao hoặc kích thước bàn chân của bạn cũng như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể bạn như nhiều người khẳng định.

8. Lối sống cũng ảnh hưởng đến dương vật tuổi dậy thì

8 sự thật thú vị về dương vật tuổi dậy thì

Nếu bạn không muốn dương vật của mình bị giảm kích thước, bạn nên hạn chế hút thuốc lá. Khi hút thuốc, bạn có thể mang lại một số vấn đề nghiêm trọng cho dương vật, đặc biệt là về kích thước dương vật. Nguyên nhân là do hút thuốc khiến máu không thể truyền vào dương vật một cách chính xác và đầy đủ như thông thường.

Nếu ở độ tuổi 16 hoặc 17 nhưng không nhận thấy dương vật của mình phát triển bình thường hoặc đạt các thông số gần mức trung bình, bạn có thể đến bệnh viện kiểm tra. Nếu muốn tăng kích thước dương vật, bạn nên tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn giải pháp an toàn nhất theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Dương vật tuổi dậy thì phát triển rất mạnh mẽ. Nếu bạn càng ý thức sớm được việc chăm sóc sức khỏe dương vật tuổi dậy thì, bạn sẽ tránh được rất nhiều bệnh nam khoa phổ biến đấy.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News