Sức Khoẻ

8 tinh dầu và thảo dược đánh bay hội chứng 'sáng thứ hai'

Hội chứng 'sáng thứ hai' là hội chứng mệt mỏi sau ngày nghỉ cuối tuần. Hội chứng này ngày càng dễ gặp và có thể trở thành mạn tính. Một số tinh dầu và thảo dược có thể giúp bạn nâng cao tâm trạng và làm việc hiệu quả cho tuần mới năng động.

1. Tinh dầu

1.1 Tinh dầu cam

Đây là loại tinh dầu có tác dụng chống trầm cảm, giúp bạn cảm thấy phấn chấn ngay cả trong lúc tinh thần chán nản.

1.2 Tinh dầu trầm hương

Loại tinh dầu này rất tốt cho cảm xúc vì nó giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Mùi hương ấm áp và hơi cay của nó sẽ gửi thông điệp đến hệ thống limbic của não, hệ thống ảnh hưởng đến hệ thần kinh, giúp cải thiện tâm trạng.

8 tinh dầu và thảo dược đánh bay hội chứng 'sáng thứ hai'

Tinh dầu trầm hương có hơi cay ấm áp giúp cải thiện tâm trạng, đánh bay hội chứng “sáng thứ hai”.

1.3 Tinh dầu ngọc lan tây

Đây là một loại tinh dầu phổ biến có hương thơm ngọt ngào, có thể giúp kiềm chế những suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng.

1.4 Tinh dầu gỗ đàn hương

Loại tinh dầu này có mùi thơm ấm áp từ gỗ có thể giúp cải thiện tinh thần minh mẫn và tập trung cùng với việc cân bằng cảm xúc để tâm trạng được nâng lên một cách tự nhiên.

Lưu ý: Với các loại tinh dầu, bạn có thể sử dụng trên da, trong bồn tắm, dùng với máy khuếch tán hoặc xịt vào phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xoa vào lòng bàn tay và hít sâu với tinh dầu gỗ đàn hương.

Đối với tinh dầu cam, nếu dùng cách này thì bạn nên rửa tay ngay sau khi dùng vì dầu cam có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

2. Thảo dược

Nhà thảo dược học người Anh, Gabriella Clarke đã xem xét một số loại thảo mộc có thể hỗ trợ tâm trạng và giúp nâng cao tinh thần.

2.1 Cây ban âu

Thường được gọi là thảo mộc ánh nắng mặt trời, cây ban âu là phương thuốc thảo dược số một được sử dụng để điều trị trầm cảm và lo âu.

Thành phần bí mật của nó là một chất hóa học được gọi là hypericin, giúp tăng mức độ serotonin, chất tự nhiên tạo cảm giác tốt cho cơ thể.

2.2 Cây rễ vàng

Loại thảo mộc thích nghi này sẽ giúp cân bằng tâm trạng, tăng cường năng lượng và có thể giúp bạn đánh bại những đêm mất ngủ.

2.3 Tía tô đất

Tía tô đất là một loại thảo mộc nhẹ nhàng có đặc tính nâng cao tinh thần và thường được sử dụng để pha trà.

8 tinh dầu và thảo dược đánh bay hội chứng 'sáng thứ hai'

Trà tía tô đất có tác dụng cải thiện tâm trạng cho ngày thứ hai tràn đầy năng lượng.

2.4 Nghệ

Nghệ được biết đến là một thảo dược chứa chất chống viêm và có nhiều cách sử dụng.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây tại Mỹ đã liên kết trầm cảm với chứng viêm và cho thấy rằng thuốc chống viêm có thể là biện pháp trong tương lai để điều trị mệt mỏi, uể oải do tâm trạng u ám ngày thứ hai.

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News