Hạnh Phúc

8 Ý tưởng Phong Thủy Phòng Ngủ tạo cảm giác thư thái, hạnh phúc

Tập quán cổ đại Trung Quốc sử dụng các nguyên tắc liên quan đến việc sắp xếp đồ đạc, lựa chọn màu sắc… để đạt được sự cân bằng và hài hòa cho ngôi nhà. Ngày nay, chúng ta vận dụng phương pháp phong thủy này trong phòng ngủ giúp thúc đẩy sự thư thái mỗi đêm và giữ tinh thần sảng khoái khi thức dậy.

8 ý tưởng phong thủy phòng ngủ tạo cảm giác thư thái, hạnh phúc

Phong thủy là một phương pháp thực hành lâu đời của Trung Quốc nhằm khuyến khích sự yên ổn và hòa hợp trong ngôi nhà, có tác dụng đáng kể nhất chính là phòng ngủ.

So với các phòng khác trong nhà, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi mà bạn cần dành tới tám giờ mỗi đêm. Do đó, phòng ngủ nên được sắp xếp và trang trí theo cách khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái nhất. Mẹo phong thủy sẽ giúp đạt được điều này bằng cách tính toán dòng chảy của năng lượng tích cực trong căn phòng. Sự cân bằng thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn và tạo cảm giác khỏe mạnh cho cơ thể.

Dưới đây là một vài mẹo phong thủy phòng ngủ để tạo một không gian thanh thoát, hài hòa.

1. Sắp xếp giường vào vị trí “chỉ huy”

Giường là đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ, và vị trí của nó có tác động rất lớn đến bầu không khí chung của căn phòng.

Theo hệ thống phong thủy, vị trí tốt nhất cho giường là vị trí lệnh, tức vị trí chỉ huy của nó trong mối quan hệ với cửa ra vào. Khi nằm trên giường, bạn nên quay mặt ra cửa lớn nhưng không thẳng hàng với nó, để ngăn cản dòng năng lượng tốt chảy quá nhanh ra khỏi cửa.

Ngoài ra, hãy đặt chiếc giường sao cho đầu giường dựa vào một bức tường vững chắc. Đó là một vị trí tốt mang lại cảm giác được nâng đỡ và bảo vệ.

2. Dọn dẹp phòng ngủ 

Phòng ngủ bừa bộn có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng và chán nản hơn là cảm giác thư giãn. Để các chi năng lượng tích cực lưu thông tự do khắp phòng, hãy tổ chức và sắp xếp phòng ngủ luôn gọn gàng và ngăn nắp, đồng thời dọn sạch những vật dụng không mong muốn hoặc không cần thiết.

Đặc biệt, cũng cần cân nhắc các vị trí đồ đạc để đảm bảo lối đi hay hướng di chuyển trong phòng không có bất kỳ chướng ngại vật nào.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng cách đẩy mọi thứ vào gầm giường để tạo chỗ trống cho không gian. Bởi những vật dụng được cất giữ ở đó sẽ ảnh hưởng đến tiềm thức của gia chủ khi ngủ. Tốt nhất, bạn nên giữ cho khu vực gầm giường thông thoáng, để dòng chảy năng lượng được tối ưu.

3. Hướng đến một thiết kế cân đối

8 ý tưởng phong thủy phòng ngủ tạo cảm giác thư thái, hạnh phúc

Sự cân bằng là điều quan trọng trong phong thủy, vì vậy hãy cân nhắc sự cân xứng khi lựa chọn và sắp xếp nội thất phòng ngủ.

Cụ thể, căn giường ở vị trí giữa, đảm bảo ít nhất có không gian để kê ở hai bên giường. Bạn có thể trang trí căn phòng với các cặp đối xứng với tủ đầu giường, đèn chiếu sáng, gối và các vật dụng khác để tạo cái nhìn hài hòa.

4. Chọn màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy

Màu phấn và màu đất dịu nhẹ mà bạn dễ dàng tìm thấy trong tự nhiên là lựa chọn hoàn hảo cho một phòng ngủ hợp phong thủy. Gia chủ có thể xem xét cách kết hợp tông màu trung tính nhẹ như màu trắng ngà, hồng đào, rám nắng hoặc hồng… thông qua nệm giường, thảm trải sàn và màu tường cho phòng ngủ.

5. Loại bỏ công nghệ

Đồ điện tử bao gồm điện thoại, TV và máy tính, có thể cản trở một giấc ngủ ngon. Bạn nên mang các thiết bị này ra khỏi phòng ngủ để tạo ra môi trường tự nhiên, không gây phân tâm. Đặc biệt, cũng không tốt khi dùng điện thoại di động để báo thức lúc ngủ, thay vào đó hãy sử dụng đồng hồ báo thức kiểu truyền thống.

6. Xem xét lại việc trang trí bằng gương

8 ý tưởng phong thủy phòng ngủ tạo cảm giác thư thái, hạnh phúc

Gương phản chiếu ánh sáng làm tăng tốc năng lượng trong phòng, khiến phòng ngủ ở trạng thái năng động hơn là yên tĩnh. Nếu muốn duy trì bầu không khí nhẹ nhàng, bạn cần loại bỏ gương ra khỏi phòng ngủ.

Trường hợp nếu bạn quyết định treo gương, nên đặt gương đối diện với cửa sổ để phản chiếu nhiều ánh sáng tự nhiên hơn vào phòng ở thời điểm ban ngày. Và đảm bảo rằng, chiếc gương không nằm đối diện trực tiếp với chiếc giường, để tầm nhìn của bạn không bị phân tán khi đi vào giấc ngủ buổi đêm.

7. Tránh các vật góc nhọn

Đồ nội thất và đồ trang trí có góc cạnh, sắc nhọn dễ khiến bạn rơi vào thế khó trong tiềm thức. Những món đồ có cạnh tròn hoặc hình tròn không mang tính sát thương sẽ phù hợp hơn khi di chuyển trong phòng ngủ.

Nguyên tắc này cũng áp dụng cho bất kỳ loại cây xanh nào nếu gia chủ muốn mang vào phòng ngủ. Bạn nên chọn loại cây có lá mềm, tròn hơn những cây gai nhọn như xương rồng.

8. Chú ý ngũ hành

Phong thủy thường xoay quanh các yếu tố đất, kim, thủy, mộc, hỏa, nhưng không phải tất cả yếu tố này đều phù hợp cho phòng ngủ.

Các yếu tố kim loại hoặc vật dụng đại diện cho nước như tác phẩm nghệ thuật với hình ảnh đại dương đều mang tính thúc đẩy năng lượng hoạt động, phá vỡ môi trường yên bình trong phòng ngủ.

Chủ nhân căn phòng có thể tập trung hơn vào lựa chọn đồ nội thất hay đồ trang trí bằng vật liệu tự nhiên như gỗ, để tạo cảm giác thân thuộc, thư thái hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News