Sức Khoẻ

9 cách đơn giản "đập tan" nỗi lo yếu sinh lý

Yếu sinh lý là nỗi lo mà cả hai phái nam nữ đều quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh các nguyên nhân phức tạp về nội tiết tố, sức khỏe sinh lý nam còn bị ảnh hưởng bởi các thói quen sinh hoạt thông thường. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu 9 cách siêu đơn giản ngăn ngừa nguy cơ “gây yếu” cho phái mạnh nhé!

Giữ vòng eo vừa phải

Vòng eo quá khổ là nguyên nhân lớn dẫn đến rối loạn cương dương và một số vấn đề về chất lượng tinh trùng.

Chu vi vòng eo lớn còn chỉ ra sự tồn tại nguy hiểm của chất béo nội tạng có hại. Các chất béo này làm giảm testosterone, gây ức chế và ảnh hưởng đến chuyện gối chăn của bạn.

Bỏ thuốc lá ngay lập tức

Ai cũng biết rằng thuốc lá gây ra bệnh phổi và các chứng bệnh nguy hiểm khác, nhưng hầu hết mọi người không ngờ rằng thuốc lá có liên quan trực tiếp đến chứng rối loạn cương dương.

Thuốc lá gây hại đến niêm mạc của các mạch máu, ảnh hưởng đến các cơ trơn bên trong dương vật, và ức chế việc bơm máu vào các khoang rỗng khi chàng “lâm trận”.

Đừng mang áp lực công việc vào phòng ngủ

Căng thẳng công việc có liên quan chặt chẽ với chức năng tình dục. Phần lớn nam giới ở độ tuổi 40-50 rất thành công trong sự nghiệp, nhưng lại gặp phải vấn đề lớn trong chuyện chăn gối.

Những áp lực công việc khiến nam giới không thể tập trung cho chuyện ấy 100%. Đừng mang áp lực lên giường, đó là cách tốt nhất để chữa trị vấn đề bạn đang mắc phải.

Nhớ đánh răng trước khi đi ngủ

Một lời khuyên rất hợp lý với răng miệng, nhưng nó có liên quan gì đến sức khỏe sinh lý nam giới? Tổ chức nha khoa thế giới vừa mới công bố một kết quả đáng ngạc nhiên: có đến 4 trong 5 trường hợp rối loạn cương dương có bệnh về răng miệng.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng, hệ miễn dịch tấn công các mầm bệnh trong miệng của bạn. Các vi khuẩn sau đó thấm vào máu của bạn, làm tổn hại mạch máu và ảnh hưởng đến việc điều tiết máu khi làm chuyện ấy.

Kiểm soát lượng bia rượu

Một chút rượu có thể giúp bạn thêm hưng phấn, nhưng khi say, quý ông khó kiểm soát được sự cương cứng của mình.

Thậm chí nếu bây giờ bạn chưa gặp phải vấn đề rối loạn nào, uống nhiều rượu có thể làm giảm khả năng tình dục của bạn theo thời gian. Theo thống kê uy tín, nguy cơ rối loạn cương dương của nhóm nghiện rượu cao hơn hẳn nhóm bình thường.

Ngoài ra, rượu là một tác nhân gây trầm cảm, vì vậy có thể làm giảm ham muốn hoặc gây mệt mỏi cho nam giới. Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy kiểm soát số lượng rượu mỗi ngày không quá hai ly để đảm bảo sức khỏe sinh lý của bạn nhé!

Tập thể dục mỗi ngày

Bạn có biết, tập thể dục tác động hiệu quả đối với khả năng cương cứng. Tùy theo thể trạng, bạn nên tập luyện những bộ môn yêu thích và vừa sức mình.

Một nghiên cứu trong tạp chí Huyết Áp Lâm Sàng cho thấy rằng khi nam giới tập luyện vừa phải trong khoảng thời gian 8 tuần, các triệu chứng rối loạn cương dương giảm rõ rệt.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, tập thể dục giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, do đó khả năng cương cứng cũng tăng lên đáng kể.

Hãy yêu chung thủy

Thật vậy, lo lắng và cắn rứt khiến hệ thần kinh tạo ra những chất hóa học không tốt cho khả năng cương cứng. Khi yêu một ai đó rồi phản bội họ, cảm giác không an toàn hoặc tội lỗi với cuộc tình hiện tại sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chuyện yêu của đấng mày râu. Cảm giác lo lắng cũng làm ngưng lại các xung dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm việc kích thích tâm lý, khiến nam giới khó lên đỉnh khi yêu.

Ngưng đặt laptop trên đùi khi làm việc

Laptop tạo ra một lượng lớn nhiệt năng, và ảnh hưởng sức nóng lên tinh hoàn quá nhiều có thể làm giảm số lượng tinh trùng và mức độ testosterone của bạn.

Các tế bào sản xuất tinh trùng và hormone trong tinh hoàn của bạn rất nhạy cảm với nhiệt, đó là lý do tại sao tinh hoàn lại nằm bên ngoài cơ thể (chúng hoạt động tốt ở khoảng nhiệt độ dưới nhiệt độ cơ thể). Đặt máy tính của bạn gần khu nhạy cảm có thể có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, thâm chí là chất lượng tinh trùng sau này.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Dường như lời khuyên này có thể áp dụng cho tất cả các vấn đề về sức khỏe. Nhưng riêng đối với sức khỏe sinh lý, chỉ một vài đêm thức trắng có thể ảnh hưởng đến nồng độ testosterone của bạn.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến testosterone tự do, phần không bị ràng buộc bởi các protein và được tự do làm những gì nó muốn, bao gồm hỗ trợ khả năng tình dục của bạn và chức năng tình dục. Ngoài ra, sự cân bằng của hormone não ảnh hưởng đến xung thần kinh kích thích cương cứng được quy định bởi giấc ngủ.

  • Yếu sinh lý, chậm có con vì các thói quen khó bỏ
  • Vô sinh chủ yếu là do đâu?

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News