Phong Thuỷ

9 Dấu hiệu cho thấy người âm quá cố về thăm gia đình con cháu

9 Dấu hiệu cho thấy người âm quá cố về thăm gia đình con cháu

Sinh lão bệnh tử vốn là lẽ thường ở đời. Thế nhưng khi người thân yêu của bạn ra đi để lại trong bạn nỗi buồn khôn nguôi và nhớ nhung không tả được trong tâm trí. Có khi nào bạn mong muốn được gặp lại họ dù chỉ một lần có thể để thỏa nỗi lòng hay để nói điều gì đó mà trước kia bạn chưa kịp nói.

Nhưng bạn biết không một số nhà ngoại cảm đã tiết lộ rằng, mặc dù về mặt thể xác người thân của bạn không còn tồn tại nữa nhưng linh hồn của họ vẫn có thể còn lẩn khuất đâu đây bên cạnh bạn, hay trong tâm trí bạn. Ngày hôm nay hãy cùng kênh tử vi đi tìm hiểu nhé

************************

Chết là gì ?

Theo góc nhìn y học, chết là sự kết thúc của các hoạt động trên cơ thể ví như tim ngừng đập, não ngừng hoạt động và mọi bộ phận trên cơ thể con người vĩnh viễn không còn sống lại được nữa. Mặc dù có một số người theo tín ngưỡng tôn giáo thì họ vẫn tin có khả năng sống lại, nhưng thực tế thì người đã đi bán muối và không bao giờ quay trở lại với cõi trần gian này.

Đó là chúng ta đang nói về phần xác, khi vào giấc ngủ ngàn thu con người sẽ bị phân hủy từng bộ phận và trở về vật chất ban đầu đó là nguyên tử và cát bụi.

Sau khi chết đi, người thân vẫn ở bên cạnh chúng ta, linh hồn của họ sống trong cảnh lang thang vô định. Sự nhớ nhung, tình yêu thương chính là sợi dây kết nối giúp liên kết bạn với người thân quá cố.

Trên lý thuyết người cõi dương không có khả năng giao tiếp thực thể với người cõi âm. Tuy nhiên theo quan niệm tâm linh thì linh hồn của người thân quá cố sẽ được liên kết với chúng ta nhờ tình cảm, sự nhớ nhung và thương tiếc ta dành cho họ.

Theo quan niệm dân gian, người đã khuất sau 3 ngày sẽ được âm phủ mở cửa mả để đón vong hồn họ xuống âm giới. Trước đó, linh hồn họ vẫn lang thang vô định chốn nhân gian nên việc họ cố gắng tiếp xúc với người thân của mình là điều dễ hiểu.

Không chỉ vậy, sau 49 ngày là thời điểm dựa vào những điều thiện ác trước đây khi còn ở dương thế họ từng làm mà âm tào địa phủ quyết định cho vong hồn đầu thai ở giới nào.

Thời điểm này, người thân thường tụng kinh niệm Phật, cầu mong cho vong hồn người thân được đầu thai ở giới tốt lành nên âm hồn người đã khuất sẽ được gợi nhớ những điều trước đây mình từng làm bao gồm cả những ký ức về người thân.

Có những trường hợp nếu ra đi không thanh thản, còn vướng bận nợ trần người đã khuất sẽ tìm về để báo với người thân của mình những tâm nguyện còn dang dở với mong muốn người thân có thể giúp họ hoàn thành tâm nguyện.

Bạn đừng vội sợ hãi nếu nhận thấy những “tín hiệu” người thân đã khuất nhắn gửi đến mình, bởi đơn giản họ chỉ muốn được gần bạn hơn cũng như che chở, phù hộ cho bạn và gia đình. Đây có thể là một trong những điều mà người sống muốn được kết nối với người mình thương đã đi về thế giới bên kia.

Thế nhưng, muốn biết họ có còn ở bên cạnh mình hay không bạn cần phải nhận biết qua những tính hiệu. Đó có thể là thông điệp, lời nhắn nhủ mà người quá cố muốn để lại cho bạn. Hãy kiểm tra xem mình có những dấu hiệu dưới đây không nhé, nếu có 1 trong số đó thì đúng rồi, người thân đã mất hiện đang ở bên cạnh bạn.

Các dấu hiện người âm quá cố trở về 

1.Dấu hiệu người âm về –  Nằm mơ thấy người âm đã mất

Hầu hết trong chúng ta đều có ít nhất 1 lần nằm mơ thấy người thân đã ra đi, có thể là thường xuyên hoặc thỉnh thoảng có thể là mơ thấy người vừa mất hoặc đã qua đời lâu rồi. Nhưng đây chắc chắn là một trong những dấu hiệu người thân đã đi bán muối của bạn đang cố gắng kết nối với bạn.

Có thể những thông điệp mà họ muốn gửi tới bạn đó là những lời an ủi, nhắc nhở hoặc muốn báo cho bạn sắp có chuyện gì đó xảy ra. Điều này có nghĩa là họ vẫn luôn theo dõi sát sao bên bạn và luôn giúp đỡ, báo mộng cho bạn.

2.Dấu hiệu người âm về – Chó sủa hoặc ngoắt đuôi khi không có người

Chó hay mèo là loài động vật được cho là có sự kết nối tâm linh rất cao. Nếu ban đêm, khi không có ai đến nhà nhưng chó lại sủa hoặc ngoắt đuôi thì đây chính là dấu hiệu chú chó nuôi đang “mừng” khi chủ về nhà.

Nếu thấy chú chó cưng nhìn mãi về một hướng và ngoắt đuôi mừng thì điểm mà chú chó hướng mắt đến là nơi người thân quá cố của bạn đang đứng. Trong trường hợp này, đừng vội bắt chú chó ngừng sủa mà hãy vào nhà thắp nhang lên bàn thờ của người đã khuất.

3.Dấu hiệu người âm về – Con vật nào đó bất ngờ thu hút bạn

con vật ở đây thường là bươm bướm (có loại còn được dân gian đặt tên là bươm bướm ma). Một số người, đặc biệt là những người lớn tuổi thường tin rằng nếu bươm bướm hoặc chim bay đến và đậu xung quanh bạn nghĩa là người thân đang ở gần đó hoặc được hóa vào con vật đó để ở bên cạnh bạn.

Nó được người ta giải thích rằng bạn có thể cảm nhận được sự quen thuộc hoặc tương đồng nào đó giữa người đã khuất và động vật. Cũng vì lý do này nên có người thấy sợ hãi hoặc có người thấy xúc động khi nhìn thấy các con vật này.

9 dấu hiệu cho thấy người âm quá cố về thăm gia đình con cháu

4.Dấu hiệu người âm về – Cảm nhận

đây là cách phổ biến nhất để bạn có thể biết người thân của mình có gần mình hay không. Đừng nghĩ rằng nó chỉ có trong phim ma hoặc những bộ phim tâm lý mà cảm quan là có thật đấy nhé! Dù chỉ là cảm giác nhẹ hoặc thi thoảng như sự thay đổi năng lượng trong phòng hoặc cứ có cảm giác ai đó đang ở bên cạnh mình (có thể họ không làm hại bạn) nhưng bạn cảm nhận rất rõ. Còn có nhiều người cảm nhận được họ đang nằm cùng với mình nữa cơ đấy.

5.Dấu hiệu người âm về – Tìm thấy món đồ quen thuộc

những món đồ của người chết thường sẽ được chôn hoặc hỏa táng theo họ. Thế nhưng đột nhiên lại xuất hiện một cách vô lý như thế thì có khả năng người đã khuất cố gắng liên lạc với bạn. Các món đồ có thể là hình cũ, khăn tay, đồ trang sức chẳng hạn.

6.Dấu hiệu người âm về -Thiết bị điện hoạt động không bình thường

có nhiều người đã từng kể ra câu chuyện của họ khi họ cảm nhận được người thân đã khuất của mình đang ở đâu đó gần bên cạnh thì những thiết bị điện như ti vi, bóng đèn đột nhiên hoạt động bất thường. Nghe có vẻ giống trong phim kinh dị ấy nhỉ? Nhưng sự thật đấy, bởi có một số phim dựa trên những câu chuyện có thật.

7.Dấu hiệu người âm về – Đột nhiên cảm thấy xúc động, rùng mình

nếu thỉnh thoảng có cảm giác rùng mình có thể do sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ khiến bạn không thích ứng kịp. Nhưng một số người tin rằng đó là dấu hiệu của người đã khuất đang gần bên bạn. Khi bạn có cảm giác như vậy có thể là do họ cố gắng chạm vào người bạn bằng một cái vuốt tóc hoặc vỗ vào lưng chẳng hạn.

Đó là những tín hiệu cho thấy người thân đã từ trần đang ở xung quanh bạn. Bạn đừng quá lo lắng khi biết họ ở gần mình. Bởi có khả năng họ không làm hại bạn đâu, chỉ là họ muốn ở cạnh bạn để bảo vệ, phù hộ che chở và thậm chí là báo mộng cho bạn sắp có chuyện gì đó xảy ra để kịp thời ứng phó.

Tuy nhiên, cũng không hẳn là tốt nếu cứ để họ ở bên cạnh bạn bởi nếu như thế thì có khả năng bạn sẽ bị chứng hoang tưởng lâu dần bị trầm cảm lúc nào không hay.

Do đó, nếu thi thoảng thôi thì bạn có thể thắp một nén nhang trong nhà hoặc là vào những ngày mồng 1, 15 bạn nên thắp nhang cầu khấn. Còn nếu bạn bị thường xuyên những tín hiệu đó thì việc cần thiết nhất là suy nghĩ xem mình có làm gì nên tội hay không? Đã đáp ứng đầy đủ tâm nguyện của họ chưa? Nếu chưa thì bạn có thể thực hiện những tâm nguyện còn thiếu trước khi họ nhắm mắt để giúp họ yên nghĩ và không quấy rối bạn nữa.

8.Dấu hiệu người âm về – Ngửi thấy mùi đặc trưng của họ

Ắt hẳn ít ai chú ý đến điều này, nhưng thực tế mỗi người đều có một mùi cơ thể rất đặc trưng và không ai giống ai. Không chỉ là mùi cơ thể, ngay cả khi 2 người dùng cùng một lọ nước hoa thì mùi hương tỏa ra cũng rất khác biệt bởi nhiệt độ cơ thể, mồ hôi, nội tiết tố và cấu trúc da của mỗi người sẽ làm nước hoa “biến tấu” thành mùi hương riêng biệt, mang tính cá nhân cao.

Đặc điểm này lý giải được việc bạn ngửi thấy mùi của người đã khuất chính là thông điệp mạnh mẽ nhất mà họ gửi đến bạn để thông báo về sự hiện hữu của mình.

Tuy nhiên, phải thật gần gũi và tinh ý bạn mới có thể nhận ra điều này bởi mùi hương này sẽ chỉ phảng phất trong không trung.

9.Dấu hiệu người âm về – Gọi vong (gọi hồn hay cầu siêu)

Gọi vong là kiểu mà người dân gian thường làm để biết chính xác người thân đã chết nay đang ở đâu và có sống tốt hay không? Mặc dù khoa học bác bỏ cách làm này nhưng rất nhiều người vẫn tin vào và có nhiều người đã thành công.

Cách làm này cũng khá đơn giản nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được thầy uy tín và biết về cõi âm. Bởi hiện nay có nhiều người dựa vào lòng tin của người dân và sự mù quáng của họ rồi lập đàn cầu siêu nhưng thật ra chỉ là giả dối, không có thật.

Đối với những người như thế này khả năng sau khi chết sẽ được xuống địa ngục nên bạn cũng không cần phải tìm kiếm đâu.

Quay trở lại vấn đề, sau khi tìm được thầy uy tín rồi bạn sẽ được thầy hướng dẫn cách bài trí và những lễ vật để cúng âm (cái này là tục lệ, còn tại sao cần có lễ vật để cúng kiếng thì không rõ, có thể là để cho những hồn ma ăn uống, vui chơi trong thời gian làm lễ chẳng hạn).

Tiếp đến, thầy sẽ bắt đầu cúng kiếng và cầu khấn, nói chung là làm sao để có thể gọi hồn được đúng người mà bạn cần tìm về để nói chuyện (chuyện này hoàn toàn có thật đấy nhé!).

Khi đã gọi được hồn lên, nó sẽ nhập vào một người nào đó có thể là người thân của bạn hoặc người có mặt tại buổi lễ. Lý do mà người đó bị hồn nhập vào có thể do hợp hoặc cứng bóng hay yếu vía gì đó (nói chung có thể do hợp nhau nên mới nhập được vào).

Khi nhập vào rồi thầy sẽ tiến hành hỏi những câu hỏi như: bây giờ con đang ở đâu?, con có cần gì hay không, con có được ăn ngon mặc ấm không… đại loại thế. Và lúc đó thì bạn đã biết được người thân đã khuất của mình hiện đang ở đâu rồi nhé!

Lưu ý trong khi nhập vào người còn sống hồn của người thân đó đã thuộc về cõi âm nhưng vẫn có thể nói chuyện bình thường được. Có thể là câu được câu mất nhưng đây là sự việc có thật (bật mí chút xíu là ad chính là người đã từng chứng kiến cảnh gọi hồn này 1 lần trong đời, và nó cực kỳ ấn tượng để đến bây giờ ad không thể nào quên được).

Mọi thủ tục gọi hồn xong, bạn cũng đã có được những câu trả lời của riêng mình và có thể biết được tâm nguyện của người thân đã khuất. Nhờ đó bạn có thể làm theo hướng dẫn của thầy lúc đó tâm bạn sẽ được an yên và người đã mất cũng được yên nghỉ. Họ sẽ có nơi để về, chốn để đi, nơi đó hay còn được gọi là cõi vĩnh hằng dành cho người chết.

Trong sự giải thích của phật giáo bắc truyền thì có hai nhóm đối tượng cần được cầu siêu, cụ thể:

– Nhóm người thứ nhất, thường thì cầu siêu trong vòng 49 ngày sau khi mất. Lúc này chúng sanh đang ở trạng thái thân trung ấm, nên việc tổ chức cầu siêu trong khoảng thời gian này có ý nghĩa và giá trị khá lớn. Nhờ vào đó có thể giúp hương linh nương nhờ công đức mà thức tỉnh, chuyển nghiệp để có thể siêu thoát lên cõi lành.

– Nhóm thứ hai là những người đã chết quá 49 ngày nhưng vì có oan nghiệp bất đắc kỳ tử hay chưa hết nghiệp mà trút hơi thở cuối cùng nên vẫn chưa thể tái sinh. Hoặc đã tìm được chỗ tái sanh nhưng vì lúc còn sống tạo nhiều nghiệp ác nên sinh vào địa ngục.

Họ vô cùng đau khổ, đói khát nên cần đến sự trợ giúp cứu độ của người thân còn sống. Chính vì thế việc cầu siêu gọi hồn ở giai đoạn này là rất cần thiết và quan trọng để giúp họ có thể về lại nơi chốn của mình.

***************

Việc mất đi người mà bạn thương yêu, người luôn bên cạnh và đông viên bạn hẳn là một điều vô cùng khó để bạn có thể chấp nhận được. Nhưng đó sẽ là một thực tế không thể nào thay đổi được. Bạn sẽ thể thay đổi quy luật của cuộc đời này, và bạn phải chấp nhận một sự thật rằng tất cả chúng ta đều đã và đang mất đi những người thân dù muốn hay không và ngay cả chúng ta cũng vậy. Rồi một ngày nào đó chúng ta cũng sẽ nằm yên dưới đất.

Cái chết là thực tại thật khắc nghiệt trong cuộc sống này, thách thức trái tim đầy cảm xúc của nhân loại. Tuy nhiên có thể bạn sẽ cảm thấy bớt buồn đau khi biết được rằng, họ có thể vẫn đang ở bên cạnh bạn.

Một số nhà ngoại cảm tiết lộ, mặc dù về mặt thể xác, người thân đã khuất của bạn đã từ giã cõi đời, nhưng linh hồn họ có thể vẫn lẩn quất đâu đây và ở ngay bên bạn, luôn dõi theo mỗi bước đi của bạn và quan tâm bạn không kém gì niềm thương nhớ khôn nguôi bạn dành cho họ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News