Phong Thuỷ

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Các yếu tố phong thủy cần chú ý khi mua nhà chung cư bao gồm hướng cửa chính, cấu trúc bên trong, các yếu tố phong thủy trong căn hộ,… Cùng tìm hiểu 9 điều tối kỵ về phong thủy căn hộ chung cư thường gặp qua bài viết dưới đây.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Đặc trưng của căn hộ chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

1. Vị trí và số tầng của căn hộ chung cư

Một tòa chung cư có rất nhiều tầng. Do đó, bạn có thể có vô vàn sự lựa chọn khác nhau cho vị trí căn hộ của mình. Tuy nhiên, bạn nên chọn một căn hộ ở tầng cao một chút. Bởi đơn giản, càng lên cao thì căn hộ càng chịu ít áp lực, nguồn năng lượng phong thủy cũng nhẹ nhàng hơn.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Theo phong thủy, việc lựa chọn tầng chung cư còn cần xem tuổi, mệnh của gia chủ để lựa chọn tầng phù hợp, đảm bảo mang đến những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ.

Hơn nữa, khi ở trên cao, căn nhà sẽ đón được nhiều ánh sáng, gió tự nhiên hơn các căn ở dưới. Sự lưu thông khí bên trong nhà cũng được tốt hơn. Và một điều chắc chắn là tầm nhìn sẽ đẹp hơn bởi không bị hạn chế hay che lấp như những căn tầng thấp.

2. Cửa chính căn hộ là điều lưu ý đầu tiên

Khi mua nhà chung cư bạn phải đặc biệt chú ý đến cửa chính của căn hộ. Nếu cửa chính rộng thì căn nhà sẽ đón được khí cát lành, mọi nguồn năng lượng tốt. Ngược lại nếu cửa chính nhỏ sẽ tụ khí, âm khí ngưng đọng không tốt để ở dù khu chung cư đó tọa lạc ở vị trí đắc địa đi chăng nữa. Chính vì vậy trước khi quyết định mua một căn hộ chung cư, bạn nên chú ý quan sát khu vực xung quanh tòa nhà và chú ý đến cửa chính của ngôi nhà.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Nếu cửa chính rộng thì căn nhà sẽ đón được khí cát lành, mọi nguồn năng lượng tốt.

Một số lưu ý cần tránh của cửa chính căn hộ sau đây:

  • Cửa chính của khu chung cư quá nhỏ cản trở tài lộc vào nhà.
  • Cửa chính đối diện với cửa chính của căn hộ khác dễ gây thị phi.
  • Cửa chính đối diện hoặc nằm cạnh với phòng để rác, cầu thang, thang máy,… có mùi khó chịu, ồn ào, khó ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Cửa chính đối diện với cửa sổ gây hao tài, tốn của.
  • Cửa chính đối diện giường ngủ, không có không gian riêng tư.

3. Ban công không được đối diện với cửa chính

Trong phong thủy gọi trường hợp ban công đối diện với cửa chính là xuyên tâm (xọc tim), là tối kỵ vì rất bất lợi cho việc giữ tài lộc. Điều này sẽ làm tiêu tan nguồn năng lượng tốt, khí tốt khó ngưng tụ, không tốt cho phong thủy nhà ở.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Không những thế, xét từ góc độ sinh hoạt thực tế, khi ban công và cửa chính nằm trên 1 đường thẳng sẽ rất bất tiện. Bởi mỗi khi cửa đi mở rộng, người từ ngoài bước vào sẽ nhìn thấy hết khung cảnh ở ban công. Chính vì vậy, khi chọn mua nhà chung cư bạn nên tránh những căn hộ thiết kế có ban công đối diện với cửa chính. Bạn nên chọn căn hộ có ban công đón được ánh sáng mặt trời, không gian thông thoáng, hướng ban công hợp với mệnh càng tốt.

4. Tránh mua căn hộ thiết kế nhà vệ sinh và bếp ở trung tâm của ngôi nhà

Trong phong thủy khu trung tâm của căn hộ phải luôn sáng sủa, sạch sẽ. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh mua những căn hộ có nhà vệ sinh và bếp nằm ở giữa nhà. Đặc biệt là khu vực bếp ga đặt giữa trung tâm nhà, bố cục như vậy sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định khí trường của ngôi nhà.

Ngoài ra, phòng bếp nằm ở trung tâm thì ga và đường nước nhất định phải đi qua các phòng khác như vậy gây ra bất tiện, cho việc thi công và sự an toàn đối với các thành viên trong gia đình bị đe dọa. Sống trong những căn hộ như vậy sẽ khiến gia chủ bị “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao” tức là sẽ bị hao tổn về tiền tài. Để khắc phục bạn có thể dùng quầy bar che chắn để ngăn cách bếp và nhà vệ sinh.

5. Không nên chọn những căn hộ méo mó, bị khuyết góc

Khi lựa chọn căn hộ chung cư, ngoài hướng cửa, chúng ta cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong. Nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức.

Trong trường hợp, căn hộ bạn mua bị méo mó hoặc khuyết góc bạn nên khắc phục bằng cách đặt một chiếc gương lớn ở góc bị khuyết để tạo cảm giác hài hòa cho căn hộ.

6. Chú ý đến cách sắp xếp không gian tổng thể trong căn hộ

Thông thường việc sắp xếp nội thất đều đồng nhất với nhau tuy nhiên một số gia chủ đã thay đổi lại thiết kế theo sở thích của gia đình. Tuy nhiên điều này đã gây xáo trộn phong thủy cho nhà bạn hay các nhà khác.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Ví dụ trường hợp như nhà vệ sinh tầng trên đè lên bàn thờ hoặc nhà bếp phòng dưới tạo ra hiệu ứng khí xú uế đè nặng hoặc giường ngủ tầng trên nằm trên bếp của nhà dưới, hay bàn thờ dựa vào nhà vệ sinh nhà bên cạnh… Đây là những điều kiêng kỵ khi mua đất, mua nhà chung cư mà bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng để tránh phải mất tiền sửa chữa tốn kém.

7. Nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

Cũng thêm một điểm phong thủy nữa mà thường gặp phải trong các căn hộ chính là nhà vệ sinh được thiết kế khép kín trong khu vực phòng ngủ, đôi khi cửa nhà vệ sinh còn đối diện thẳng với giường ngủ. Cách sắp đặt như vậy vô tình ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của gia chủ khi nhà vệ sinh là khu vực có luồng uế khí mạnh.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Để khắc phục thì cần chuyển giường ngủ sang vị trí khác hoặc treo quả cầu thủy tinh trước cửa WC, đặt chậu cây giả lên tủ đầu giường để hạn chế phong thủy xấu.

8. Chú ý đến cách bố trí các phòng ngủ

Với các căn hộ diện tích vừa và nhỏ, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình đông người thì thường thiết kế phòng ngủ sát nhau, hoặc đối diện với nhau ở khoảng cách hẹp nhằm tiết kiệm tối đa diện tích. Cách bố trí như vậy khiến cho dòng năng lượng trong căn hộ bị hỗn loạn, gia chủ sẽ mang tâm lý bất an và gặp nhiều chuyện thị phi.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Tránh đặt giường ngủ ngay cửa ra vào hoặc đặt trước gương. Điều này khiến gia chủ sẽ khó có giấc ngủ ngon vì vị trí này có thể quan sát bao quát hết cả căn phòng, tạo cảm giác khó đi vào giấc ngủ sâu.

Để hóa giải thì gia chủ có thể lắp đặt thêm chiếc đèn hành lang sử dụng ánh sáng vàng, có dạng khối cầu để hóa giải sự xung đột của các luồng năng lượng. Hoặc đặt thêm chậu cây xanh ngay giữa hai cửa phòng nhằm giúp ngăn cách không gian và tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ.

9. Phòng bị bịt kín, không có cửa sổ

Khi mua chung cư, tuyệt đối tránh các căn hộ mà có 1 trong các phòng bị bịt kín – không có cửa sổ hướng ra ngoài trời. Khi khách mua căn hộ 3 phòng ngủ thường khó tránh khỏi, nhưng khi đã có điều kiện hãy chọn những dự án có thiết kế 3 phòng ngủ đều đón ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ.

Khi chọn mua nhà bạn nên lưu ý những điều trên để tiết kiệm chi phí sửa chữa. Đồng thời mang đến sự hài hòa giữa kiến trúc và phong thủy cho ngôi nhà. Hy vọng những thông tin về phong thủy trên sẽ giúp bạn tránh được những những điều kiêng kỵ khi mua nhà chung cư TP.HCM.

  • Tổng đài 24/7 về mọi nhu cầu mua-bán-thuê BĐS: *4663

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News