Sức Khoẻ

9 loại thảo mộc giúp kích thích mọc tóc

SKĐS- Rụng tóc, nhất là trong thời điểm hanh khô hiện nay có thể gây nhiều lo lắng, mất tự tin. Một số thảo dược có tác dụng ngăn ngừa rụng và kích thích mọc tóc dễ dàng áp dụng tại nhà.

1. Nguyên nhân gây rụng tóc

Theo BS. Stephanie S. Gardner, chuyên gia da liễu người Mỹ, vòng đời của tóc được chia làm 3 giai đoạn. Đầu tiên là giai đoạn tóc phát triển, tiếp theo là giai đoạn chuyển tiếp và cuối cùng là giai đoạn nghỉ ngơi.

Ở giai đoạn nghỉ ngơi, mỗi ngày tóc thường rụng từ 50 đến 100 sợi mỗi ngày. Nếu tóc rụng nhiều hơn số lượng này hoặc trên da đầu có phần không có tóc hoặc tóc không đều là dấu hiệu của rụng tóc.‌

Có nhiều lý do khiến tóc bị rụng. Có thể do nguyên nhân trực tiếp từ tóc như nấm tóc nhưng cũng có thể là triệu chứng của bệnh lý hay tác dụng phụ của phương pháp điều trị.

Một số nguyên nhân gây rụng tóc bao gồm:

  • Suy tuyến giáp
  • Rụng tóc từng mảng, một bệnh tự miễn dịch gây rụng tóc loang lổ
  • Rụng tóc kiểu nữ hoặc kiểu nam, hoặc tóc mỏng do di truyền
  • Thiếu sắt
  • Suy dinh dưỡng
  • Nấm da đầu, một bệnh nhiễm trùng nấm trong nang tóc gây rụng tóc
  • Điều trị như hóa trị, tamoxifen và allopurinol
  • Sau sinh
  • Sau một cuộc phẫu thuật
  • Sau sốt cao
  • Căng thẳng kéo dài

2. Các loại thảo mộc và cách sử dụng kích thích mọc tóc

Nha đam

Thường xuyên thoa gel nha đam sẽ giúp duy trì sự cân bằng độ pH của tóc, giúp mở các lỗ chân lông bị tắc nghẽn trên da đầu và thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc.

9 loại thảo mộc giúp kích thích mọc tóc

Thoa gel nha đam thường xuyên kích thích mọc tóc.

Hoa oải hương

Hoa oải hương là một trong những loại thảo mộc nổi tiếng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và cũng làm giảm chứng hói đầu. Dầu hoa oải hương chứa chất chống viêm, chống vi khuẩn và khử trùng mạnh mẽ, có hiệu quả trong việc điều trị gàu và da đầu khô, bong tróc.

Bên cạnh đó, oải hương còn có tác dụng kích thích sự lưu thông máu, tăng cường sự phát triển của tóc mới và giúp cân bằng sản xuất dầu tự nhiên của da đầu.

Thêm vào đó, oải hương cũng là một loại thuốc chống côn trùng tự nhiên có thể xua đuổi các ký sinh trùng mang bệnh như bọ chét, ve, muỗi và chấy có trong tóc.

Thường xuyên sử dụng dầu hoa oải hương sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc và cũng sẽ giúp tóc mọc trở lại.

9 loại thảo mộc giúp kích thích mọc tóc

Dầu hoa oải hương giúp mọc tóc, giảm rụng tóc.

Cánh hoa hồng kích thích mọc tóc

Đun nước gội đầu với sả và cánh hoa hồng có tác dụng hỗ trợ phục hồi và thúc đẩy sự phát triển nang tóc mới. Cánh hoa hồng có đặc tính khử trùng nên còn được sử dụng để điều trị kích ứng da đầu.

Nhân sâm

Nhân sâm chứa ginsenoside, có tác dụng ức chế và ngăn chặn các yếu tố gây rụng tóc, hỗ trợ hiệu quả chứng hói đầu và giúp tóc mọc lại.

Sử dụng nhân sâm trong các loại thực phẩm bổ sung hoặc dầu gội đầu.

Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và panthenol giúp tăng cường độ chắc khỏe của tóc. Loại thảo mộc này là một phương pháp điều trị rất hiệu quả cho chứng hói đầu và tóc hư tổn. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp trà xanh và nước cốt chanh bôi lên tóc và mát xa da đầu để giảm rụng, kích thích mọc tóc.

9 loại thảo mộc giúp kích thích mọc tóc

Gội đầu hay làm hỗn hợp trà xanh giúp giảm rụng tóc mùa hanh khô.

Cây tầm ma

Cây tầm ma nổi tiếng trong việc khắc phục chứng rụng tóc vì nó cải thiện lưu thông máu và bảo vệ tóc khỏi những tổn thương và gãy rụng. Cây tầm ma có thể được dùng dưới dạng thuốc viên hoặc có thể nghiền thành bột nhão và trộn với dầu ô liu để làm hỗn hợp ủ tóc. Ngoài ra, có thể gội đầu bằng lá tầm ma, uống hoặc ăn tầm ma…

Hương thảo

Hương thảo đã được sử dụng hàng trăm năm để hỗ trợ điều trị rụng tóc. Nó rất tốt để sử dụng cho tóc mỏng và hói. Hương thảo có tác dụng tốt nhất cho sự phát triển của tóc khi được sử dụng với dầu ô liu khi trộn lẫn chúng với nhau và thoa trực tiếp lên da đầu. Hỗn hợp này không chỉ thúc đẩy sự phát triển của tóc mà còn giúp tóc không bị bạc sớm mà còn cung cấp cho các nang tóc sự nuôi dưỡng tốt nhất.

Bạc hà

Dầu bạc hà cũng là một phương thuốc thảo dược lâu đời để điều trị rụng tóc và cải thiện sự phát triển của tóc. Nguyên nhân do bạc hà là một loại thảo mộc có tác dụng chống nấm, chống viêm, giúp cải thiện lưu thông máu và giúp tóc chắc khỏe.

Bạc hà thường được sử dụng ở dạng dầu, được pha loãng để bôi lên da đầu, tóc và mát xa để tăng cường lưu thông máu, nuôi dưỡng nang tóc và kích thích mọc tóc.

9 loại thảo mộc giúp kích thích mọc tóc

Bạc hà có tác dụng chống nấm, chống viêm, hỗ trợ mọc tóc khỏe.

Chùm ngây

Chùm ngây chứa thiocyanate giúp tăng cường các nang tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Bạn có thể sử dụng chùm ngây ở dạng dầu bằng cách thoa trực tiếp lên tóc hoặc có thể pha trà từ bột chùm ngây và dùng nước này để xả tóc.

3. Các cách khác để điều trị rụng tóc

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News