Dinh Dưỡng

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu

9 loại thực phẩm có thể giúp làm tan mỡ bụng "cứng đầu" bởi chúng cung cấp protein, chất xơ và chất béo lành mạnh trong mỗi bữa ăn, tốt cho quá trình trao đổi chất...

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu

Có những loại thực phẩm có thể giúp làm tan mỡ bụng

Kết hợp chín nhóm thực phẩm dưới đây, mỗi nhóm đều giúp chống viêm, tăng cường trao đổi chất và đảo ngược xu hướng tích trữ chất béo của cơ thể. Đây là những loại thực phẩm tốt nhất có thể giúp làm tan mỡ bụng bởi chúng cung cấp protein, chất xơ và chất béo lành mạnh trong mỗi bữa ăn, do đó giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể bạn và chống lại cơn đói.

Những loại thực phẩm này còn tối đa hóa mức độ dinh dưỡng đa lượng của cơ thể để ngăn chặn cơ chế lưu trữ chất béo di truyền của bạn, đồng thời giảm thiểu lượng đường dư thừa, carbohydrate tinh chế và các chất phụ gia được biết là làm nặng dạ dày, dẫn đến viêm và tăng cân.

Kết quả không chỉ là giảm cân nhanh chóng, dễ dàng mà còn là cảm giác tràn đầy năng lượng giúp phần giữa gọn gàng hơn và cơ thể nhẹ nhàng hơn.

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu bao gồm:

Trứng

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu

Trứng là nguồn cung cấp choline, vitamin B tốt nhất trong chế độ ăn uống

Trứng là nguồn cung cấp choline, vitamin B tốt nhất trong chế độ ăn uống. Đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu được sử dụng để xây dựng tất cả các màng tế bào của cơ thể. Hai quả trứng sẽ mang lại cho bạn một nửa lượng choline, vitamin B cần thiết trong ngày của bạn.

Khi ngày càng có nhiều nghiên cứu về cơ chế của gen béo, giá trị của trứng ngày càng tăng. Sự thiếu hụt choline, vitamin B có liên quan trực tiếp đến các gene gây tích tụ mỡ nội tạng, đặc biệt là ở gan. Một trong những lý do khiến những người nghiện rượu nặng phát triển gan nhiễm mỡ là do rượu làm giảm khả năng xử lý choline của cơ thể.

Theo Khảo sát Kiểm tra Dinh dưỡng và Sức khỏe Quốc gia Mỹ năm 2005, chỉ có một tỷ lệ nhỏ  người Mỹ ăn khẩu phần hàng ngày đáp ứng được lượng vitamin B choline yêu cầu. Lượng hấp thụ đầy đủ mà Viện Y học Mỹ khuyến nghị là 425 miligam vitamin B choline đối với phụ nữ và 550 miligam vitamin B choline đối với nam giới.

Vì vậy, hãy bắt đầu ngày mới với trứng, và thưởng thức một số nguồn khác như thịt bò nạc và hải sản.

Trái cây đỏ

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu

Trái cây màu đỏ có khả năng chống béo bụng tốt hơn những loại trái cây khác

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một số loại trái cây có khả năng chống béo bụng tốt hơn những loại trái cây khác. Và các loại trái cây này đều có một điểm chung là có màu đỏ, hoặc ít nhất là hơi đỏ. Những loại trái cây này bao gồm bưởi đỏ ruby, anh đào chua, mâm xôi, dâu tây, dưa hấu, mận, đào và quả xuân đào…

Dầu ô liu và các chất béo lành mạnh khác

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu

Ăn một phần vừa phải chất béo không bão hòa có thể điều chỉnh kích thích tố đói

Mặc dù việc thêm chất béo vào bữa ăn có vẻ trái ngược với cố gắng giảm béo, nhưng ăn một phần vừa phải chất béo không bão hòa, như dầu ô liu, quả bơ và các loại hạt, có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giúp bạn no lâu vì chất béo này có thể điều chỉnh kích thích tố đói.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những người ăn nửa quả bơ tươi vào bữa trưa giảm 40% ham muốn ăn trong nhiều giờ sau đó.

Thay đổi loại chất béo trong chế độ ăn uống cũng sẽ giúp bạn tăng lượng axit béo omega-3 trong khi giảm chất béo omega-6 (có trong dầu thực vật và thực phẩm chiên rán); tăng tỷ lệ omega-3 đã được chứng minh là cải thiện trao đổi chất và giảm viêm.

Đậu, gạo lứt, yến mạch và các chất xơ lành mạnh khác

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu

Hãy ngừng suy nghĩ về “ngũ cốc” hoặc “carbs” và bắt đầu nghĩ đến chất xơ lành mạnh

Ngũ cốc không được đánh giá cao vì hàm lượng carbohydrate của chúng. Và hiện nay, ngày càng có nhiều nghiên cứu xem xét tác động của gluten, một loại protein có trong lúa mì, không chỉ là thủ phạm gây tăng cân mà còn vì những ảnh hưởng sức khỏe lâu dài có thể xảy ra như bệnh Alzheimer và bệnh tim.

Nhưng không phải tất cả các loại ngũ cốc đều như nhau. Ngũ cốc nguyên hạt không chứa gluten như quinoa chứa một chất dinh dưỡng gọi là betaine, một loại axit amin có ảnh hưởng tích cực đến cơ chế di truyền đối với sự đề kháng insulin và chất béo nội tạng.

Vì vậy, hãy ngừng suy nghĩ về “ngũ cốc” hoặc “carbs” và bắt đầu nghĩ đến chất xơ lành mạnh. Nguồn chất xơ phù hợp cung cấp năng lượng cho cơ thể và nuôi khối lượng cơ nạc trong khi vẫn giữ cho bạn no cả ngày.

Ngoài việc bổ sung chất xơ, một số loại thực phẩm làm tan mỡ bụng tốt nhất bao gồm đậu, đậu lăng, yến mạch, quinoa và gạo lứt có chứa magiê và crom – hai chất dinh dưỡng chống lại cortisol hiệu quả (một loại hormone căng thẳng hướng chất béo được lưu trữ xung quanh eo) và tiếp tục giảm sản xuất insulin (lượng hormone cao cũng khuyến khích chất béo tích tụ quanh bụng).

Thịt nạc và cá

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu

Một bữa ăn giàu protein thay vì carbs làm tăng cảm giác no bằng cách ức chế hormone kích thích đói ghrelin

Protein là kryptonite đối với mỡ bụng và là thành phần tạo nên một cơ bụng săn chắc, gọn gàng. Khi bạn ăn protein, cơ thể bạn phải tiêu hao rất nhiều calo trong quá trình tiêu hóa — khoảng 25 calo cho mỗi 100 calo bạn ăn.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ cho thấy một bữa ăn giàu protein thay vì carbs làm tăng cảm giác no bằng cách ức chế hormone kích thích đói ghrelin.

Các nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi tiêu hóa thức ăn toàn phần so với thức ăn chế biến sẵn. Ngoài ra, thịt nạc là nguồn cung cấp choline quan trọng, là một chất dinh dưỡng giúp loại bỏ các tác nhân di truyền dẫn đến gan nhiễm mỡ.

Rau lá xanh, trà xanh và các loại rau có màu sắc rực rỡ

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu

Các loại rau, đặc biệt là loại có lá, có lượng đường huyết thấp

Thực phẩm có mật độ năng lượng thấp như rau quả rất quan trọng để làm tan mỡ bụng, vì chúng bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu, làm đầy chất xơ và khối lượng cho bữa ăn, tất cả đều tương đối ít calo.

Màu sắc tươi sáng báo hiệu rằng loại rau này rất giàu polyphenol, vi chất dinh dưỡng giúp kiểm soát chứng viêm do chế độ ăn uống. Trà xanh mang catechin, một số catechin có thể “tắt” các yếu tố di truyền gây ra bệnh đái tháo đường và béo phì.

Và các loại rau, đặc biệt là loại có lá, có lượng đường huyết thấp sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn mà không làm tăng đột biến lượng đường trong máu.

Một số gia vị và thảo mộc

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu

Các loại thảo mộc, gia vị và hương liệu giúp bạn ăn ngon hơn .

Nghiên cứu chỉ ra rằng các loại thảo mộc, gia vị và hương liệu không chỉ giúp bạn ăn ngon hơn trong khi giúp bạn giảm lượng muối ăn vào. Hạt mù tạt vàng có hàm lượng cao các hợp chất chống ung thư được gọi là glucosinolate; quế có liên quan đến việc cải thiện phản ứng insulin, và các hợp chất trong nghệ và cải ngựa đã được chứng minh là tác động đến hành vi của các gen lưu trữ chất béo của bạn, trong khi gừng chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng thực vật tăng cường sức khỏe.

Điểm mấu chốt: thêm gia vị vàng, đen và nâu vào bữa ăn của bạn có nghĩa là bạn đang tăng cường lợi ích sức khỏe trên toàn diện, đồng thời làm dịu ham muốn ăn nhiều muối và đường hơn.

Chocolate đen

9 loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu

Hãy tìm loại có hàm lượng cacao từ 70% trở lên

Những lợi ích của chocolate đen nhiều vô kể: tinh thần minh mẫn, giảm huyết áp và giảm cảm giác thèm ăn.

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy một loại chất chống oxy hóa đặc biệt trong ca cao đã ngăn những con chuột trong phòng thí nghiệm tăng cân quá mức và thực sự làm giảm lượng đường trong máu của chúng.

Vào năm 2018, Đại học Bang Louisiana cũng đã tiến hành một nghiên cứu và phát hiện ra rằng các vi khuẩn đường ruột trong dạ dày có men chocolate sẽ thúc đẩy cơ thể chúng ta sản xuất các hợp chất polyphenolic có lợi cho tim, bao gồm butyrate, một loại axit béo làm giảm tốc độ hoạt động của các gen liên quan đến kháng insulin và viêm.

Thêm trái cây vào chocolate để thúc đẩy quá trình lên men và giải phóng các hợp chất. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang chọn đúng loại chocolate: Hãy tìm loại có hàm lượng cacao từ 70% trở lên.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News