Phong Thuỷ

9 mẹo phong thủy giúp con bạn học hành ngày càng giỏi giang hơn

Nếu góc làm việc ảnh hưởng trực tiếp với vận trình sự nghiệp của bạn thì góc góc tập cũng ảnh hưởng nhiều tới sự tiếp thu tri thức, tương lai của con bạn.

phong thủy, 9 mẹo phong thủy giúp con bạn học hành ngày càng giỏi giang hơn

Thành tích học hành, thi cử của con bạn có tốt hay không phụ thuộc không ít vào việc bày trí bàn học của chúng.

1. Thêm yếu tố Kim vào khu vực học tập

Bạn có biết đặc trưng của hành Kim là sự sáng sủa, tư duy đúng đắn, làm việc với sự tập trung cao độ và hiệu quả cũng tương xứng. Do đó, nếu muốn con ban cũng được mang những yếu tố này thì có thể bổ sung yếu tố Kim bằng cách sử dụng bàn học bằng sắt, đặt một chiếc đồng hồ hoặc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bằng kim loại.

Một chiếc chuông gió bằng kim loại cũng có thể mang đến tài trí tốt cho con của bạn. Nguyên lý vận hành của nó là xua đuổi những năng lượng xấu, mang lại những điều tốt đẹp và một bộ não thông tuệ cho con của bạn

phong thủy, 9 mẹo phong thủy giúp con bạn học hành ngày càng giỏi giang hơn

Hoặc làm cách giống như ở trường học là treo hình ảnh của những nhà tư tưởng vĩ đại, những nhà bác học của thế giới và đừng quên sử dụng khung bằng kim loại. Cách này không những tạo cảm hứng cho trẻ học tập, say mê sáng tạo mà còn tăng cát khí cho chúng.

2. Sử dụng màu xám, trắng làm chủ đạo khi trang trí góc học tập

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng và màu mà bạn có thể lựa chọn là màu xám, ghi hoặc trắng, đây đều là những màu có ích cho sự hoạt động của não bộ.

Ngoài ra đây cũng là những màu biểu tượng của sự khôn ngoan.

Bên cạnh đó những màu như hồng, xanh lá cây cũng được coi là những màu sáng sủa không làm trẻ bị phân tâm trong quá trình học tập, tuy nhiên không nên lạm dụng màu này mà chỉ nên làm tiêu điểm trang trí nhỏ trên bàn học.

3. Góc học tập nên đặt ở hướng Tây Bắc

Nếu như giường ngủ không nên bố trí hướng Tây, Tây Bắc thì ngược lại đây lại là một góc phù hợp cho việc học. Luồng khí ở hướng này có thể kích thích được tinh thần học hỏi, nghiên cứu sáng tạo ở trẻ.

4. Sử dụng đá phong thủy hematite

Đá phong thủy hematic là một loại đá mang nguồn năng lượng dũng mãnh, uy quyền sau khi nằm phơi mình giữa thiên nhiên hàng trăm năm.

phong thủy, 9 mẹo phong thủy giúp con bạn học hành ngày càng giỏi giang hơn

Loại đá này có khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực, do đó khi đặt chúng ở những nơi như phòng học có thể tạo ra một không gian tối ưu dễ dàng tập trung và học tập hiệu quả.

Loại đá này thường có màu đen, đỏ, đỏ nâu hoặc xám, ở Việt Nam thì phổ biến nhất là đá hematic màu đen xám.

5. Chiếu sáng tốt là điều cần thiết để học tập

Ánh sáng tốt là yếu tố rất quan trọng, phần vì nó có thể đảm bảo sự khỏe mạnh cho mắt phần vì nó có khả năng xua đuổi nặng nguồn năng lượng xấu làm ảnh hưởng đến trẻ.

Nếu như độ sáng hoặc màu của đèn đang không phù hợp thì bạn nên thay màu đèn để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho trẻ trong thời gian lâu dài.

6. Bố trí góc học tập gọn gàng, ngăn nắp

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, khi góc học tập gọn gàng ngăn nắp, trước mắt trẻ chỉ có đồ dùng thiết yếu cho việc học tập thì chúng sẽ dễ dàng tập trung hơn.

phong thủy, 9 mẹo phong thủy giúp con bạn học hành ngày càng giỏi giang hơn

Ngoài ra, một góc học tập được bày trí gọn gàng khoa học sẽ mang đến cảm giác, dễ chịu, chỉ khi như vậy chúng mới muốn giữ mình ở góc học tập lâu hơn.

Nhớ đừng để góc học tập của trẻ bừa bộn, điều này khiến chúng dễ bị xao nhãng, tinh thần khó tập trung, sự bất ổn sẽ làm chúng dễ nóng giận, mất kiên nhẫn với việc học tập.

7. Không đặt giá sách nhô ra trên bàn học

Bạn nên đặt kệ sách ở nơi thích hợp trong phong nhưng vẫn cần đảm bảo yếu tố thuận tiện, gần gũi và ở trong tầm với của trẻ nhưng cũng không nên treo kệ sách ngay trên đầu chúng. Nhiều bàn học có thiết kế giá sách ngay trên mặt bàn, điều này sẽ chỉ khiến chúng cảm thấy áp lực, gánh nặng đè nặng trên vai hơn mà không tốt cho tinh thần của trẻ.

8. Đồ nội thất dài và thấp sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất

Tại sao phải chọn lựa những đồ nội thấp có kích thước vừa nhỏ hoặc thấp. Vì với kích thước đó sẽ mang lại cảm giác nhỏ ognj, thoáng đãng cho khu vực học tập.

Bàn học là nơi gắn bó với chúng nhiều nhất, do đó mọi sự bày trí vần tỉ mỉ, khoa học và tiện lợi khi sử dụng.

Nếu là bàn và ghê thì nên phù hợp với chiều cao, cân nặng của trẻ, nên chọn những bộ bàn ghế chắc chắn một chút để chúng có cảm giác yên tâm vững vàng hơn khi ngồi học.

9. Tối đa hoá không gian học tập

Không gian học tập không chỉ nằm ở bàn học mà còn là những không gian xung quanh, hãy thử tưởng tượng một bàn học được bài trí rất khoa học, đẹp đẽ nhưng bên cạnh bạn lại là ông hàng xóm đang ngồi hát thì không thể học được.

Để tối đa hóa không gian học tập thì bạn nên đặt bàn học của trẻ ở những nơi tránh xa tiếng ồn một chút, hạn chế những nơi thường xuyên có người qua lại để đảm bảo sự tập trung của chúng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News