Nhà Đất

90% người mua đất lần đầu thường gặp phải các sai lầm này!

Những sai lầm trong mua bán đất lần đầu là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ thông tin thì bạn có thể hạn chế được đáng kể các sai lầm này!

Không tính toán kỹ khả năng tài chính

Xác định khả năng tài chính sẽ giúp bạn tính toán được các yếu tố liên quan như loại mảnh đất mua, số tiền vay và các chi phí khác liên quan. Để mua được một mảnh đất ưng ý, mua đất nền dự án thì số tiền bỏ ra chắc chắn không ít và nguồn tiền đó có thể đến từ các khoản vay, mượn. Thế nhưng, vì tính toán không hợp lí nên rất nhiều người lâm vào tình trạng lãi mẹ đẻ lãi con, nợ nần chồng chất đến mức không đủ sưc để thanh toán nỗi.

Bạn nên tính toán thật kĩ trước khi bỏ ra một số tiền mua đất, nhất là đối với những bạn lần đầu mua đất. Để tránh áp lực trả tiền gốc và lãi vay ngân hàng, bạn nên tính toán kĩ, trang bị cho mình sẵn một số tiền nhất định trước.

90% người mua đất lần đầu thường gặp phải các sai lầm này!

Cần căn cứ khả năng tài chính để chọn mua đất phù hợp

Không xem xét kỹ cơ sở xung quanh 

Sai lầm này thường xảy ra đối với những ai lần đầu mua đất nói riêng cũng như bất động sản nói chung là sự thiếu hiểu biết và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Bạn cần phải tránh ngay sai lầm này để tránh ảnh hưởng đến việc sinh sống lâu dài về sau.

Khi có ý định mua đất xây nhà, bạn nên tìm hiểu cơ sở xung quanh bạn, những quy hoạch chung trong khu vực, an ninh trật tự, điện nước, chợ búa, trường học, bệnh viện…Ngoài ra, bạn còn nên xem xét những điều kiện thời tiết trong các buổi sáng, chiều, tối, khả năng thoát nước,hấp thụ nhiệt, bốc mùi trong thời tiết nắng nóng.

Tất cả những yếu tố này đều rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt trong cuộc sống của bạn. Do vậy, nếu bạn đã có hiểu biết như trên thì chỉ cần bỏ ra vài giờ để tham quan, trò chuyện cùng cư dân.

Thiếu kiến thức hoặc các hồ sơ pháp lý 

Một số giấy tờ bạn cần kiểm tra như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công văn giao đất của UBND thành phố/tỉnh sở tại, Giấy phép đầu tư dự án, giấy phép xây dựng; thẩm định thiết kế cơ sở, chiều cao, mật độ, quyết định cho phép triển khai dự án của UBND thành phố/tỉnh… Bạn cần kiểm tra kỹ các loại giấy tờ của bất động sản để tránh trường hợp đất bị thu hồi hay gặp phải những vướng mắc pháp lý.

Không tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư

Đây là sai lầm thường xuyên xảy ra đối với khách hàng. Nhiều khách hàng thấy giá đất nền rẻ, thấp hơn nhiều nên lao vào mà đôi khi gặp phải trúng dự án đang chết hoặc không khả thi qua lời dụ dỗ ngon ngọt của chủ đầu tư đất.

Tránh mua đất nền chung sổ

Nếu bạn mua đất mà sử dụng sổ chung thì sau này có vấn đề tranh chấp xảy ra, bạn sẽ gặp khá nhiều rắc rối, chẳng hạn đối mặt với những vấn đề như: tách sổ không được do không đủ diện tích chia nhỏ theo luật quy định, có người chịu thỏa thuận có người không và đặc biệt nếu mua đất sổ chung bạn có thể không xác định được vị trí đất của các nền đất ấy.

90% người mua đất lần đầu thường gặp phải các sai lầm này!

Tránh mua đất nền chung sổ dễ xảy ra vấn đề tranh chấp

Không xem xét tiến độ thanh thoát tiền

Với những đất nền giá rẻ hoặc mua dạng trả góp, bạn sẽ phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp, do đó rất cần nhờ tư vấn của luật sư hoặc người môi giới bất động sản kinh nghiệm.

Trong lần đầu mua đất, đặc biệt khi đặt bút ký hợp đồng, bạn phải xem xét kỹ lưỡng các văn bản, giấy tờ liên quan, hồ sơ pháp lý của dự án. Quan trọng là dự án đó có được gọi là đất sạch hay không, bởi vấn đề giải phóng mặt bằng là chuyện rất gian nan.

Các loại phí không được quy định rõ ràng và minh bạch

Khi ở chung cư, các hộ gia đình phải đóng các loại phí theo tháng hoặc quý như: phí dịch vụ, phí gửi xe, cab, điện, nước… Các loại phí này tuy không chiếm một số tiền quá nhiều nhưng cũng cần chú ý bởi không bạn có thể sẽ phải đóng những loại phí trên trời mà không hề hay biết. Những dự án mà không được quy định rõ ràng thì tốt nhất bạn nên tạm biệt để tìm hiểu sang dự án khác tốt hơn.

N.Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News