Tâm linh

Ác Quỷ Có Thật Không? Làm Gì Khi Gặp Ác Quỷ

Ác quỷ là một chủng loài thuộc cõi Ngạ quỷ. Loài này rất hung tợn, có thần thông và ưa não hại người. Về mặt quyền năng, loài này có thể xếp ngang hàng với hạng quỷ vương.

ác quỷ có thật không? làm gì khi gặp ác quỷ

1. Ác Quỷ là gì?

Ác quỷ là một chủng loài thuộc cõi Ngạ quỷ. Loài này rất hung tợn, có thần thông và ưa não hại người. Về mặt quyền năng, loài này có thể xếp ngang hàng với hạng quỷ vương như Kinh Địa Tạng đã thuyết.

Để hàng phục được Ác quỷ nhất định phải là bậc chân tu, giới hạnh cực tinh nghiêm mới được. Hàng ngoại đạo hay thầy pháp nếu rớ vào ắt hồn đi người ở lại, mất mạng dễ như chơi!

Ở Việt Nam ta, khi còn tại thế, Hòa thượng Trí Tịnh cũng từng hàng phục Ác quỷ. Còn chuyện Ngài Tuyên Hóa, hay Hòa thượng Hư Vân thì chuyện hàng phục ác quỷ rất nhiều…

Khi vượng khí quốc gia suy vi, đạo đức xã hội xuống cấp, sẽ chiêu cảm thiên tai dịch họa. Lúc này chính là lúc Ác quỷ hiện diện trên thế gian.

Nay thiên tai dịch họa xảy ra khắp nơi trên thế giới, chính cũng là lúc loài này xuất hiện. Tuệ Tâm trích đăng một số câu chuyện hàng phục ác quỷ của các bậc chân tu. Mong người đọc hữu duyên hiểu rằng: Ác quỷ hoàn toàn có thật, chúng ác độc vô cùng, chúng không phải hài hước và lãng mạn như bạn biết trong các phim chuyện ngôn tình đâu.

Trong Thỉnh Quán Âm Kinh, đức Phật nói: Trong thành Vương xá có nữ nhân bị ác quỷ dựa. Ta dạy người nữ ấy xưng niệm Quán Thế Âm Bồ Tát. Do sức oai thần của Bồ Tát, ác quỷ tiêu mất, được thấy thân sắc tướng khôn sánh của ta.

Nếu chẳng may bạn gặp phải loài này, phải chí tâm niệm Nam mô A Di Đà Phật, hoặc niệm Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát, chắc chắn sẽ giữ được mạng!

2. Quán Thế Âm Bồ Tát cứu nạn

Theo Dạ Đàm Tùy Lục, nhà ông X… ở vùng Giang Hạ lập đàn cúng, có bé gái ban đêm đi qua đó xem. Chợt có một con ác quỷ to lớn lôi nhốt trong buồng. Bé gào khóc, nhưng không ai nghe tiếng. Đến lúc tống tiễn, quỷ mang bé gái đi theo. Chợt thấy ánh sáng hồng thấp thoáng trên không, quỷ hoảng sợ bỏ chạy.

Trong khoảnh khắc, ánh sáng đến gần, người theo hầu đông như mây. Giữa đó có một người đeo chuỗi anh lạc khắp thân. Hỏi han bé từ đâu đến, lại nói: “Ta là Nam Hải Đại Sĩ, ngươi có thể đi theo!”. Trong khoảnh khắc đến một chỗ, lầu gác thăm thẳm, khác xa cảnh phàm! Đại Sĩ ngó kẻ hầu dặn dò. Không lâu sau, người hầu xách con ác quỷ to lớn đến, sai thần kim giáp vứt đi.

Lại có một người đội mão vàng đến khấu đầu bái yết Đại Sĩ và thưa: “Mẹ cô bé này ăn chay trường thờ Phật”. Đại Sĩ bảo: “Mẹ của con thiện hạnh đáng khen” rồi bảo hãy theo người mão vàng quay về. Cô nhắm mắt bay trên không, trong khoảnh khắc thấy mẹ ngồi bên giường của một người giống hệt như mình, chợt như tỉnh mộng. Ấy là từ khi ngất đi cho đến lúc này đã hơn một tháng. Tỉnh dậy liền ăn chay trường, trì Quán Âm Kinh.

3. Suýt bị làm vật tế ác quỷ

Theo Linh Nghiệm Ký, Trương Thành ở Cát Thủy. Trong niên hiệu Càn Đạo đời Tống, nghỉ đêm ở vùng ranh giới Lễ Lăng. Chủ quán tiếp đón trọng thể, rượu nồng, cỗ đầy, tâm kinh ngạc, lấy làm lạ, thoái thác không thể uống rượu rồi bỏ đi ngủ.

Hồi lâu, thấy đuốc trong gian nhà chính thắp sáng, bèn nhìn trộm, thấy chủ quán lạy lục, khấn trước một bức tranh vẽ, nhiều lần nhắc tới ông khách họ Trương, biết là hắn sẽ đem mình tế ác quỷ.

Nhìn sang bức tranh vẽ, thấy hai tròng mắt như cái chén, ông Trương vội trì chú Đại Bi. Vừa được mấy biến, thấy yêu quái từ trong bức vẽ tụt xuống, hình dạng đanh ác, bèn đóng cửa, càng dốc sức tụng chú, nghe ngoài cửa có tiếng đập phá.

Trời vừa sáng, ông Trương chạy ra, nghe thấy người nhà chủ quán kêu khóc, đi hai dặm mới tạm nghỉ, nghe người ta nói: “Chủ quán chết bất ngờ”. Cật vấn sự tình thì ra nhà ấy ba đời thờ yêu quái, mỗi năm tế một người. Nếu không có người ngoài thì sẽ giáng họa xuống chủ nhà.

4. Lấy trộm đinh ba của quỷ

Theo Liễu Nhai Ngoại Biên, vùng Giang Nam khi làm lễ Hồi Sát, liền bày rượu thịt rồi trốn qua chỗ khác. Có kẻ đầy tớ ban đêm đi công việc về tới, không biết là ngày Hồi Sát, quá đói bèn ngồi xổm ăn uống. Chợt thấy một con ác quỷ lạ lùng cao tới hai trượng, cầm chĩa ba dài chừng một trượng, áp giải một ông già tới.

Tên đầy tớ trốn vào chái nhà, dòm trộm, thấy ông già ngồi ghé bên cạnh, còn quỷ ngồi ở phía trên ăn uống nhồm nhoàm. Trong chốc lát, ông già xin phép quỷ vào nhà sau để nhìn qua tình hình, quỷ bằng lòng. Tên đầy tớ thấy cái chĩa ba trong ngần, lóng lánh đáng yêu bèn vớ lấy, chạy vào buồng, đóng chặt cửa. Quỷ kiếm chĩa ba, vươn cánh tay xanh rì gõ cửa, gió quái dị từ bốn phía thổi ùa tới, buốt tận xương.

Tên đầy tớ niệm chú Quán Âm, quỷ lùi bước, gió tan. Vừa mới ngưng niệm, quỷ liền duỗi chân bước vào, tên đầy tớ cảm thấy hơi lạnh từ đất xông lên, buốt tới đùi rồi tới eo, bèn vội niệm chú như trước, quỷ rụt chân lại. Gà gáy, quỷ bèn lôi ông già đi. Trời sáng dần, chĩa ba teo nhỏ dần còn chừng một tấc, nhìn rất tinh xảo. Đến nhà người bị bệnh sốt rét, chĩa ba ngân lên một tiếng, bệnh gần như mất tiêu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News