Fitness

Ai là người có cú đấm mạnh nhất thế giới?

Trong lịch sử võ thuật xuất hiện nhiều võ sĩ tài năng với những cú đấm mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc cú đấm mạnh nhất thế giới thuộc về võ sĩ nào không? Bài viết sau để sẽ “điểm mặt” người có cú đấm mạnh nhất thế giới. Xem ngay kẻo lỡ nhé!

ESPN đề cập đến những võ sĩ quyền anh hạng nặng huyền thoại như George Foreman, Joe Louis, Rocky Marciano và Mike Tyson, những người có nắm đấm sắt đi kèm với một mặt lạnh như đá. Ở khía cạnh nhẹ hơn của quy mô, bạn sẽ tìm thấy những nắm đấm dữ dội của biểu tượng võ thuật Lý Tiểu Long.

Thật khó có thể kết luận ai là người có cú đấm mạnh nhất, đặc biệt là khi có nhiều loại võ khác nhau. Một nghiên cứu tiến hành đo lực đấm của 7 võ sĩ boxing tham dự Olympic từ hạng ruồi cho tới hạng siêu nặng cho thấy, cú đấm nhẹ nhất khoảng 203 kg và cú đấm mạnh nhất là 484 kg. Một nghiên cứu khác trên 70 võ sĩ ưu tú của các hạng cân trên toàn thế giới cho kết quả lực đấm trung bình là 352kg. Trong đó, cú đấm mạnh nhất đo được khoảng 590kg. Với môn MMA, lực đấm của các võ sĩ đo được có thể lên tới 600kg.

Mike Tyson, người hùng Canada gốc Pháp, võ sĩ nổi bật trong làng quyền anh thế giới quyền anh vào cuối những năm 1980 và 1990 cũng từng được coi là tay đấm có sức huỷ diệt mạnh nhất. Cú đấm mạnh nhất từng được ghi lại của Mike Tyson vào khoảng 534kg. Anthony Joshua, ông vua quyền anh hạng nặng cũng sở hữu một cú đấm khá mạnh với 848 điểm, được liệt vào danh sách cú đấm huỷ diệt trong boxing.

Hiện tại, nếu nhắc về người có cú đấm mạnh nhất thế giới, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến võ sĩ hạng nặng Francis Ngannou của UFC. Những cú đấm của anh ấy vang vọng xuyên thời gian. Chủ tịch UFC, Dana White đã khẳng định trong một cuộc họp báo rằng Francis Ngannou là người có kỷ lục thế giới về cú đấm mạnh nhất. Cú đấm của anh ấy tương đương 96 mã lực. Nó mạnh hơn cả một chiếc búa tạ 5kg được vung toàn bộ lực.

ai là người có cú đấm mạnh nhất thế giới?

Francis Nganno vẫn đang giữ danh hiệu người có cú đấm mạnh nhất thế giới

Một báo cáo trước đây về công việc của anh ấy chỉ ra rằng Ngannou đã đến thăm Trung tâm biểu diễn UFC vào năm 2017 và trong khi đó, anh ấy đã ghi được một cú đấm đạt 129.161 đơn vị – vượt qua kỷ lục trước đó do cựu võ sĩ kiêm võ sĩ quyền anh Tyrone Spong nắm giữ. Ngannou chắc chắn đã chứng tỏ mình là một trong những người đàn ông đáng sợ nhất hành tinh tại UFC 260 với màn trình diễn khiến tất cả những ai theo dõi phải ngồi dậy và chú ý.

Cách thực hiện một cú đấm với sức mạnh tối đa

Là một võ sĩ chuyên nghiệp, Tony Jeffries đã giành được huy chương Đồng tại Thế vận hội và vẫn bất bại trên võ đài cho đến khi anh buộc phải giải nghệ vào năm 2012 do chấn thương. Trong những năm kể từ đó, anh ấy đã làm việc với tư cách là một huấn luyện viên quyền anh và tạo video trên kênh YouTube của mình để chia sẻ các mẹo và chiến thuật chiến đấu.

Jeffries đưa ra lời khuyên của mình về cách tung một cú đấm với sức mạnh tối đa tuyệt đối. Theo Jeffries, sức mạnh của cú đấm bắt đầu từ bàn chân, miễn là bạn thực hiện đúng kỹ thuật với động tác chân. Nó sẽ làm tăng sức mạnh của tay phải thẳng đó, có thể lên gấp đôi. Thông thường trong quyền anh, bạn di chuyển về phía trước bằng chân trước, tiếp theo là chân sau. Tuy nhiên, trong trường hợp muốn dồn sức vào cú đấm, bạn nên bước chân sau về phía trước, sau đó bước chân trước.

Khi di chuyển như vậy, bạn không chỉ xoay hông và nhận trọng lượng cơ thể sau cú đấm, bạn còn nhận được cả lực chuyển động của trọng lượng cơ thể về phía trước sau cú đấm. Với lực đó, cộng với chuyển trọng lượng, cộng với việc mở rộng hoàn toàn cánh tay, thở ra, giữ tư thế thoải mái…, bạn có thể thực hiện được cú đấm với sức tối đa.

ai là người có cú đấm mạnh nhất thế giới?

Muốn có một cú đấm mạnh, bạn phải nắm vững kỹ thuật và dành thời gian luyện tập

Một cú đấm mạnh sẽ kích hoạt nhiều nhóm cơ, mẹo là bạn có thể liên kết các nhóm khác nhau này lại với nhau trong một chuyển động linh hoạt. Bắt mọi cơ từ bắp chân đến cẳng tay của bạn hỗ trợ liền mạch cho một động tác duy nhất. Bạn càng có thể liên kết các cơ này với nhau tốt hơn. Chuyển động sẽ càng nhanh, vận tốc và lực càng lớn.

Các nghiên cứu đã được thực hiện so sánh các võ sĩ và các vận động viên khác để kiểm tra mối liên hệ này. Điều thú vị là, nhiều năm tập luyện và trau dồi liên kết cơ thể này cho phép một võ sĩ thực sự tấn công mạnh hơn một vận động viên thể chất khỏe hơn và nhanh hơn. Thậm chí có một số khoa học cho thấy những thay đổi vật lý trong não diễn ra sau nhiều năm rèn luyện những chuyển động này vào cơ thể bạn.

Bạn phải rèn luyện bản thân để giảm các điểm gãy trong cấu trúc của bạn và sử dụng cánh tay của bạn như một vật thể rắn tấn công. Căn chỉnh khớp đúng cách sẽ làm tăng đáng kể hiệu quả của cú đấm và sẽ bảo vệ khớp của bạn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Francis Ngannou vẫn đang giữ vững danh hiệu người có cú đấm mạnh nhất thế giới. Để làm được điều này, việc tập luyện thường xuyên là không thể thiếu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News