Ăn Uống

Ăn cam có giảm cân không? Ăn cam lúc nào để giảm mỡ thừa tốt nhất?

Quả cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Song nhiều người thắc mắc ăn cam có giảm cân không? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời!

Ăn cam có giảm cân không? Ăn cam vào lúc nào là tốt nhất? Đây đều là những thắc mắc của nhiều người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân quan tâm. Cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn nhé.

Ăn cam có giảm cân không?

Phần lớn các loại trái cây thuộc họ cam quýt đều không chứa chất béo nhưng lại dồi dào các thành phần dưỡng chất khác như: kali, phốt pho, canxi,…. Đặc biệt, quả cam chứa nhiều vitamin C. Trung bình một quả cam 100g chứa khoảng 45g vitamin C. Vì vậy, ăn cam không chỉ giúp làn da thêm căng mịn, hồng hào mà còn tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Không những thế, cam còn là loại trái cây có khả năng hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân của bạn. Vì cam chứa hàm lượng calo cực thấp lại giàu dinh dưỡng nên giúp no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế nạp vào cơ thể quá nhiều đồ ăn. Không chỉ vậy, cam chứa hàm lượng protein thấp, không có chất béo nên không gây tăng cân. Nếu kết hợp việc ăn cam với với một chế độ ăn cân bằng, lịch tập luyện khoa học, bạn sẽ nhanh chóng giảm cân. Vậy câu trả lời cho vấn đề “ăn cam có giảm cân không” là: CÓ!

ăn cam có giảm cân không? ăn cam lúc nào để giảm mỡ thừa tốt nhất?

Ngoài ra, bạn nên ăn cả từng múi cam thay vì uống nước ép cam nhé. Vì ăn cả quả cam không chỉ giúp giảm lượng calo và lượng đường hấp thụ vào cơ thể, tăng cảm giác no lâu hơn và hạn chế nguy cơ bị tiểu đường. Nước ép cam dù cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin nhưng lại chứa ít chất xơ, hấp thu nhiều đường hơn, từ đó làm tăng lượng đường trong máu và gây tăng cân.

Ăn cam lúc nào là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để ăn cam là sau bữa cơm khoảng 1 – 2 tiếng. Sau khi cắt cam ra bạn nên ăn ngay, không nên để lâu sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có trong cam. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn cam trước khi đi ngủ vì sẽ dễ gây tiểu đêm và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bạn nên ăn khoảng 3 quả cam mỗi ngày để giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất và tăng cường sức khỏe tốt hơn nhé. Bạn cũng không nên ăn cam vào buổi tối để tránh ảnh hưởng xấu đến dạ dày và tăng nguy cơ mắc bệnh đường ruột.

ăn cam có giảm cân không? ăn cam lúc nào để giảm mỡ thừa tốt nhất?

Cách ăn cam để giảm cân hiệu quả

Dưới đây là những cách ăn cam nhằm hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn một cách hiệu quả.

Ăn nguyên quả

Trước khi ăn, bạn nên rửa sạch cam với nước để loại bỏ sạch bụi bẩn, chất bảo quản hiệu quả. Sau đó, cắt cam thành từng múi vừa ăn và thưởng thức. Bên cạnh đó, khi ăn bạn nên chấm cam với muối để giảm bớt nồng độ axit có trong cam, cân bằng lượng axit trong dạ dày và giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa tốt hơn nhé

ăn cam có giảm cân không? ăn cam lúc nào để giảm mỡ thừa tốt nhất?

Vỏ cam

Vỏ cam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nên khi lột vỏ bạn đừng vứt đi nhé. Vitamin C có trong vỏ cam giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo, giảm cholesterol và cải thiện hệ tiêu hóa. Bạn có thể dùng vỏ cam để chế biến món mứt vỏ cam vừa dễ ăn, lại giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các bệnh cảm cúm, sổ mũi,..

Cách làm

  • Sau khi vắt nước cam bạn lấy vỏ cam đem đi rửa thật sạch, phơi ráo nước rồi cắt thành từng miếng dài.
  • Kế tiếp, bắc nồi lên bếp rồi cho cả nước lọc và vỏ cam vào nấu cùng. Nấu cho đến khi nước sôi, hạ bớt lửa và đun thêm khoảng 5 phút nữa.
  • Tắt bếp, vớt cam ra rổ để ráo rồi ngâm với nước lạnh pha chút muối loãng để qua đêm. Sáng hôm sau, xả lại vỏ cam với nước và phơi khô ráo.
  • Kế tiếp, bắt một cái nồi lên bếp, cho vỏ cam, 200g đường trắng và 100g mật ong vào đảo đều. Cho nước vào ngập vỏ cam, đun với lửa nhỏ đến khi vỏ cam chuyển dần sang màu vàng trong hơn thì tắt bếp.
  • Vớt vỏ cam ra khay chờ khô ráo hẳn rồi bạn hãy bỏ vào hũ và đậy kín nắp để bảo quản nhé. Thành phẩm là mứt vỏ cam có màu vàng đẹp mắt, miếng mứt khô ráo nhưng vẫn giữ được độ mềm dẻo, ăn vào có vị ngọt thơm đặc trưng.

Ăn cam có tác dụng gì?

Không chỉ là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, cam còn đem đến nhiều tác dụng tốt với sức khỏe, bao gồm:

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Cam chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ chức năng tiêu hóa. Bên cạnh đó, cam còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa viêm loét dạ dày, ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit dạ dày.

Cải thiện thị lực

Cam chứa nhiều carotenoid và vitamin A. Đây là những chất giúp tăng cường sức khỏe cho đôi mắt. Bên cạnh đó nó còn tốt cho phụ nữ đang gặp phải vấn đề về thoái điểm vàng.

Ngăn ngừa cảm cúm

Cam là một trong những loại trái cây giàu hàm lượng vitamin C. Đây là chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, từ đó giúp bạn tránh được những bệnh lý thường gặp như: ho, cảm lạnh, cảm cúm,…

ăn cam có giảm cân không? ăn cam lúc nào để giảm mỡ thừa tốt nhất?

Tốt cho làn da

Cam giàu vitamin C giúp làm mờ các vết thâm, đem lại làn da mịn màng và khỏe mạnh. Ngoài ra, sự kết hợp giữa vitamin C và beta carotene cùng với các chất oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi những gốc tự do, ngăn ngừa và đẩy lùi quá trình lão hóa da hiệu quả.

Chú ý khi ăn cam giảm cân

  • Người lớn có thể trạng bình thường chỉ nên ăn nhiều nhất là 3 quả cam mỗi ngày. Nếu ăn cam quá nhiều sẽ làm cơ thể tích tụ nhiều vitamin C làm thận phải hoạt động liên tục, dẫn đến nguy cơ dễ mắc các bệnh về thận.
  • Bạn tránh để bụng đói hoặc quá no khi ăn cam. Bạn chỉ nên ăn cam sau bữa khoảng 1-2 tiếng hoặc sau bữa ăn phụ.
  • Những ai có tiền sử hoặc đang mắc phải các bệnh về viêm loét dạ dày, viêm gan, viêm tuyến tụy nên tránh ăn cam quá nhiều.
  • Trong trường hợp đang sử dụng thuốc kháng sinh, bạn không nên ăn cam để tránh tương tác thuốc.
  • Bạn không nên uống nước cam trước hoặc sau khi uống sữa để không gây chướng bụng hoặc tiêu chảy.

Với bài viết trên, Hello Bacsi đã giải đáp cụ thể cho bạn đọc về vấn đề “ăn cam có giảm cân không”. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong quá trình giảm cân. Ngoài việc ăn cam, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên để có thể sở hữu vóc dáng thon gọn, không mỡ thừa. Chúc bạn giảm cân thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News