Đỗ đen

Ăn chè thoải mái mà không lo ăn chè đỗ đen có béo không nha

Đậu đen được biết đến với nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, ngoài việc chữa bệnh ra thì đậu đen cũng là một món chè được rất nhiều người lựa chọn trong dịp hè tới. Tuy nhiên một số bạn khi dùng món chè đỗ đen lại đặt ra một câu hỏi rằng liệu ăn chè đỗ đen có béo không? Câu hỏi này rất đơn giản thôi ạ, sau đây hãy cùng chúng mình để xem công dụng và tác dụng của đỗ đen có tốt cho sức khỏe không nhé. Đừng lo về việc ăn chè đỗ đen có béo không nhé, cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Trước tiên chúng ta tìm hiểu xem đỗ đen có nguồn gốc như thế nào nha. Đậu đen họ nhà đỗ, ngoài đậu đen thì còn có đậu xanh, đỗ tương, đỗ gièo… Là loại cây cỏ sống hằng năm, toàn bộ thân không có lông. Lá là lá kép, gồm 3 lá chét có kèm lá nhỏ, mọc so le, lá chét giữa dài và to, 2 lá chét 2 bên nhỏ hơn nhiều. Hoa có màu tím nhạt. Quả tròn, giáp dài, mỗi quả chứa từ 6-12 hạt màu đen. Hạt đậu đen có 2 loại xanh lòng và trắng lòng, loại xanh lòng có nhân màu xanh nhạt.

ăn chè thoải mái mà không lo ăn chè đỗ đen có béo không nha

Bên cạnh việc sử dụng làm thực phẩm như nấu chè, xôi, đậu đen còn được dùng kết hợp với hà thủ ô để điều chế thuốc bổ thận thủy. Thực tế cho thấy những người ăn chè đỗ đen thường có nước tiểu nhiều và trong hơn bình thường, từ đó khẳng định tác dụng bổ thận của loại hạt này. Mỗi người nên ăn từ 20-40g mỗi ngày hoặc hơn. Ngoài ra chúng còn có tác dụng khác như: Bổ tim, chữa bạc tóc, tiêu hóa tốt, thanh nhiệt mát cho cơ thể…..và đặc biệt là giảm cân mang lại vóc dáng đẹp cho chị em. Với cách làm đơn giản và dễ làm chỉ sau một tuần là đã thấy hiệu quả rõ rệt

ăn chè thoải mái mà không lo ăn chè đỗ đen có béo không nha

Cách làm như sau:

Đầu tiên bạn chuẩn bị 15g đậu đen sau đó cho lên rang cho vở thơm vàng và nứt ra là được, để nguội rồi đem hạ thổ. Tiếp theo bạn lấy đỗ cho vào 1 lít nước đun sôi trong 10 phút rồi bắc xuống để nguội rồi uống. Trong quá trình đun cho thêm chút muối vào cho dễ uống nha bạn.  Một ngày bạn uống 1-2 cốc đậu đen và uống kèm cả nước trắng nữa nhé. Thực hiện đều đặn mỗi ngày đảm bảo bạn sẽ giảm cân hiệu quả mà lại an toàn cho sứa khỏe. (Lưu ý: Để cho việc dễ ăn hơn bạn có thể nấu nhừ đỗ đen và cho 1 lượng sắn dây pha vào khuấy đều rồi để nguội thưởng thức sẽ dễ ăn hơn).

ăn chè thoải mái mà không lo ăn chè đỗ đen có béo không nha

Lời kết:

Ngoài việc sử dụng nước đậu đen uống thì bạn cần có một chế độ tập luyện thể dục đi kèm cùng với bài giảm cân này. Đừng để khát mới uống nước mà hãy tập thói quen uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Nhịn uống không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm cân. Đừng lo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News