Phong Thuỷ

Ấn đường là gì? Xem tướng số người qua Ấn Đường

Ấn đường là huyệt vị quan trọng trong tướng số, quyết định đến tài vận, số mệnh và cả sức khỏe của một người. Tuy vậy, có nhiều người vẫn chưa nắm rõ ấn đường là gì, vị trí ấn đường nằm ở đâu? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Ấn đường là gì? Vị trí nằm ở đâu?

ấn đường là gì? xem tướng số người qua ấn đường

Ấn đường nằm ở đâu

Hiểu một cách đơn giản, Ấn Đường được ghép theo ý nghĩa của hai từ Ấn và Đường. Theo Hán Việt, Ấn tức là dấu đóng, còn Đường là nơi khai sáng, rực rỡ.

Người xưa thường dùng loại mực đỏ đánh dấu lên phần giữa hai chân mày được gọi là Ấn Đường. Trong các nền văn hóa, phim ảnh thời xưa, các vị cao tăng, thần tiên trên trời đều đánh dấu đỏ trên Ấn Đường.

Xác định vị trí ấn đường nằm ở đâu trên khuôn mặt cũng rất đơn giản. Trên đường thẳng nối giữa hai đầu lông mày, vị trí trung trực chính giữa, nơi giao với đường thẳng từ sống mũi đi lên, đó là vị trí của Ấn Đường.

Trong nhân tướng học, hình dạng, sắc khí ấn đường sẽ biểu lộ tính cách, vận số tương lai của một người. Theo dưỡng sinh, huyệt ấn đường cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe con người, được gọi là “thượng đa” có công dụng kéo dài tuổi thọ.

2. Tướng số con người qua hình dạng Ấn Đường

ấn đường là gì? xem tướng số người qua ấn đường

Tướng số con người thông qua hình dạng Ấn Đường

Hình dạng Ấn Đường có thể tiết lộ tính cách, vận số tương lai của một người. Dưới đây là một số hình dạng Ấn Đường được nhắc tới nhiều trong các sách về tướng số:

Ấn đường hẹp

Ấn đường hẹp là phần khoảng cách giữa 2 lông mày sát nhau. Qua nét tướng này phần nào đoán được đó là người tính cách khép kín, ít giao tiếp nên họ không có nhiều mối quan hệ bên ngoài.

Người này có xu hướng tự lập làm mọi chuyện, ít nhận được sự giúp đỡ của người khác.

Ấn đường rộng

Nếu hai đầu lông mày cách nhau khoảng 3cm thì gọi là ấn đường rộng. Sở hữu nét tướng này là những người tốt bụng, tính tình xởi lởi, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Vì thế cuộc sống của họ cũng gặp được nhiều may mắn, tốt đẹp.

Họ sống dĩ hòa vi quý, không ganh đua, thù hằn hay để bụng điều gì. Mặc dù đôi lúc những chuyện không vui xảy đến nhưng họ vẫn đón nhận với thái độ tích cực và cố gắng vụt qua.

Nốt ruồi ở ấn đường

Nốt ruồi đen mọc ở Ấn Đường cho thấy đây là những người nhiều ước mơ, hoài bão và tham vọng. Thế nhưng họ lại không biết cách kiên trì với những mục tiêu của mình. Sự hấp tấp đôi khi sẽ làm hỏng việc, hoặc khiến họ rơi vào những rắc rối.

Nếu ở Ấn Đường có nốt ruồi son thì là quý tướng, trường hợp này rất hiếm. Đây là nét tướng của những người vận mệnh giàu sang, phú quý, có ảnh hưởng tới xã hội.

Nếp nhăn ở ấn đường

Ấn Đường có nếp nhăn là những người học rộng tài cao, sống tình cảm, biết quan tâm, suy nghĩ cho người khác. Cuộc đời của họ có thể xuất phát điểm thấp, nên phải cố gắng rất nhiều.

Với học thức uyên bác cùng với trí khí dám nghĩ dám làm, quyết tâm vượt khó, người này sẽ gặt hái được nhiều thành quả khi ngoài 30 tuổi.

Sẹo ở ấn đường

Ấn Đường có vết sẹo từ bẩm sinh thì người này dễ bị hao tán tiền của, tuy kiếm được nhiều tiền nhưng ít giữ lại được. Nếu lấy vợ/chồng biết quản lý tài chính tốt thì gia đình vẫn có của ăn của để.

Lông mày mọc che ấn đường

Lông mày mọc che ấn đường hay còn được gọi là tướng lông mày giao nhau. Trong nhân tướng học, nét tướng này không được xem trọng, bởi nó khiến cho phần Ấn Đường bị che lấp. Điều này được quan niệm như việc tài lộc, tiền bạc bị thất thoát.

Ấn đường lõm

Người có phần ấn đường lõm sâu xuống thì có tính cách mạnh mẽ, tự tin nhưng đôi khi hơi bảo thủ. Họ làm theo những điều mình muốn, sống tự lập, ít khi nghe lời người khác.

Trong một số trường hợp, những người này ưu tiên bản thân mình lên trước, dễ hài lòng với kết quả. Chính vì vậy, dù giỏi giang nhưng thành quả họ đạt được ở mức khá.

Ấn đường nhô cao

Người có Ấn Đường nhô cao là người giỏi thích nghi với hoàn cảnh, chịu được áp lực lớn của công việc. Họ không ngần ngại làm việc, cống hiến hết sức mình. Dù nhiều lần gặp khó khăn nhưng đều vượt qua được, có quý nhân giúp đỡ.

Trong tướng số, người có Ấn Đường cao thường số mệnh tốt, đi tới đâu cũng có thể lập nghiệp.

3. Cách xem tướng số qua sắc khí ấn đường

ấn đường là gì? xem tướng số người qua ấn đường

Tướng số thông qua ấn đường

Ngoài hình dáng của Ấn Đường thì bạn đọc cũng có thể dựa vào sắc khí để đoán vận tương lai, cụ thể như sau:

  • Ấn đường sắc xanh, vàng: Người hay có nhiều nỗi lo lắng và sự sợ hãi.
  • Ấn đường sắc tím: Sức khỏe không tốt, dễ bị bệnh.
  • Ấn đường sắc đen, nâu: Gặp nhiều thử thách trong công việc.
  • Ấn đường sắc đỏ: Người có nhiều năng lượng, hỏa khí vượng.
  • Ấn đường tươi sáng, không sụt lõm: Số mệnh tốt, gặp được nhiều may mắn, tốt đẹp.
  • Mọc nhiều mụn trên ấn đường: Chú ý tới sức khỏe của bản thân.
  • Từ ấn đường đến lông mày có màu xanh: Dễ gặp thị phi, mâu thuẫn, tranh chấp.
  • Sắc tím từ ấn đường đến chóp mũi: Phải trải qua khó khăn thì mới đạt được thành quả như mong đợi.
  • Sắc tím từ ấn đường đến Thiên Cung (đỉnh trán): Gia đạo dễ xảy ra bất hòa.
  • Sắc tím từ ấn đường đến cung Quan Lộc (trung tâm trán): Đề phòng hao tốn tiền bạc, tài sản.
  • Màu sắc ấn đường không đều: Là người dễ bị dao động, không có chính kiến.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi những nội dung về Ấn Đường là gì, vị trí và xem tướng số con người thông quan Ấn Đường. Hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề tiếp theo về nhân tướng học.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News