Dinh Dưỡng

Ăn những thực phẩm này, người có vấn đề về tim mạch có thể sống lâu hơn

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, gần một nửa số người trưởng thành ở Mỹ phải đối mặt với bệnh tim mạch. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) còn lưu ý rằng bệnh tim là nguyên nhân chính gây tử vong ở Mỹ.

ăn những thực phẩm này, người có vấn đề về tim mạch có thể sống lâu hơn

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu axit béo omega-3, có thể là chìa khóa để tăng tuổi thọ cho những người có vấn đề về tim mạch

Cho dù bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tim mạch hay chỉ lo lắng chung về việc duy trì sức khỏe tim mạch của mình, có những bước đã được khoa học chứng minh mà bạn có thể thực hiện để giúp sống lâu hơn, bao gồm cả việc lưu tâm hơn đến những gì bạn ăn.

Nghiên cứu gần đây cho thấy, việc bổ sung nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật vào chế độ ăn uống, đặc biệt là những thực phẩm giàu axit béo omega-3, có thể là chìa khóa để tăng tuổi thọ cho những người có vấn đề về tim mạch.

Trong một nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí của Trường Cao đẳng Tim mạch Mỹ, Tiến sĩ Aleix Sala-Vila của Viện Nghiên cứu Y khoa Bệnh viện del Mar ở Barcelona (Tây Ban Nha) và các đồng nghiệp đã xem xét dữ liệu được thu thập từ 905 người ở độ tuổi trung bình là 67 tuổi. Tất cả đều là bệnh nhân suy tim, có các vấn đề tim mạch xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nhà khoa học đã lưu ý đến mức độ axit alpha-linolenic (ALA) của bệnh nhân, một axit béo omega-3 có thể được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

Một cuộc theo dõi đã được thực hiện với các bệnh nhân trung bình là 2,4 năm sau đó. Trong đó, 140 bệnh nhân tử vong do mọi nguyên nhân, trong khi 85 bệnh nhân tử vong liên quan đến tim mạch. Khi các nhà nghiên cứu so sánh những bệnh nhân có mức ALA cao nhất và thấp nhất, họ phát hiện ra rằng những người có mức ALA cao hơn có nguy cơ nhập viện do suy tim, tử vong do tim mạch và tử vong do mọi nguyên nhân ở mức thấp hơn so với những người có mức ALA thấp hơn.

Do đó, theo các chuyên gia dinh dưỡng và y tế, thêm một số thực phẩm giàu ALA vào chế độ ăn uống của của bất kỳ cá nhân nào, cho dù họ có vấn đề tim mạch hay không, cũng có thể có tác dụng tốt với sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ suy tim.

ăn những thực phẩm này, người có vấn đề về tim mạch có thể sống lâu hơn

ALA và axit béo omega-3 có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim thông qua tác dụng của chúng đối với chứng viêm

“Bất kỳ ai trong chúng ta đều có thể cải thiện chế độ ăn uống của mình bất cứ lúc nào, và làm như vậy sẽ giúp quá trình lão hóa khỏe mạnh” – Tiến sĩ Aleix Sala-Vila khẳng định.

Chuyên gia dinh dưỡng Blair Persyn cho biết cụ thể: “ALA và axit béo omega-3 có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim thông qua tác dụng của chúng đối với chứng viêm. Các loại hạt như óc chó, hạt gai dầu, hạt chia và hạt lanh…. không chỉ chứa axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật mà còn chứa chất chống oxy hóa, cả hai đều giúp chống lại chứng viêm”.

Chuyên gia Persyn gợi ý rằng để giúp tăng cường tuổi thọ, chúng ta hãy thêm nhiều loại hạt vào chế độ ăn uống của mình bằng cách rắc chúng lên món salad, trộn sinh tố hoặc sử dụng như một loại bơ hạt phết lên bánh mì sandwich…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News