Giảm cân

Ăn rau giúp giảm cân? Nên lựa chọn loại rau củ nào là phù hợp?

Chúng ta biết rằng rau rất tốt cho quá trình ăn kiêng, nhưng không phải cứ ăn rau có nghĩa là bạn sẽ giảm cân. Bài viết dưới đây sẽ giải thích phần nào câu hỏi vì sao ăn rau giúp giảm cân, ăn rau thế nào là đúng cách cũng như giới thiệu cho bạn về một số loại rau củ tốt cho quá trình giảm cân.

Tại sao rau có hiệu quả cho việc ăn kiêng?

ăn rau giúp giảm cân? nên lựa chọn loại rau củ nào là phù hợp?

Trong rau củ có nhiều loại vitamin và khoáng chất. (Ảnh: Internet)

Bằng cách kết hợp nhiều rau củ trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể giảm lượng calo trong toàn bộ khẩu phần ăn, đồng thời có được cảm giác no bụng, đây là một trong những lý do chính tại sao rau giúp ích cho việc ăn kiêng. Ngoài ra bất kỳ loại rau nào cũng giàu chất xơ giúp làm dịu chứng táo bón thường gặp trong quá trình giảm cân.

Quan trọng hơn là vitamin và khoáng chất có trong rau. Năm nhóm chất dinh dưỡng chính là carbohydrate, protein, lipid, vitamin và khoáng chất. Vitamin và khoáng chất cần thiết cho các hoạt động trao đổi chất khác nhau của cơ thể, nếu bị thiếu sẽ khó giảm cân.

Calo trong thức ăn chủ yếu đến từ carbohydrate, protein và lipid, các chất này sẽ được chuyển hóa và hấp thụ trong cơ thể, trong đó phần dư thừa không được sử dụng sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ. Nói cách khác, việc tăng hiệu quả chuyển hóa các chất này là rất quan trọng để xây dựng cơ thể ít mỡ. Vitamin và khoáng chất sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất đó.

Chìa khóa của việc ăn kiêng chính là vitamin và khoáng chất có trong rau củ

ăn rau giúp giảm cân? nên lựa chọn loại rau củ nào là phù hợp?

Vitamin và chất xơ trong rau củ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất (Ảnh: Internet).

Nếu bạn lo lắng về lượng calo, hạn chế carbohydrate và chất béo nhưng vẫn không giảm được cân thì rất có thể bạn đang thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết để chuyển hóa.

Vitamin B6 cần thiết đối với chuyển hóa protein, vitamin B2 giúp chuyển hóa lipid, vitamin B1 chuyển hóa carbohydrate (đường). Ngoài ra các loại vitamin và khoáng chất khác cũng có tác dụng tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng từ thức ăn một cách hiệu quả.

Khi ăn kiêng bạn thường chỉ tập trung vào calo, nhưng trên thực tế nếu bạn bổ sung nhiều rau, nấm, rong biển, trái cây,… thì chế độ ăn nhiều calo sẽ ít gây tích tụ mỡ trong cơ thể và ít tăng cân hơn.

Một số loại rau củ tốt cho việc giảm cân

ăn rau giúp giảm cân? nên lựa chọn loại rau củ nào là phù hợp?

Một số loại rau củ tốt cho việc giảm cân. (Ảnh: Internet)

Măng tây

Măng tây là loại rau chứa nhiều axit aspartic giúp tăng cường trao đổi chất.

Xà lách

Xà lách giàu vitamin B1 giúp chuyển hóa đường thành năng lượng.

Bắp cải

Ngoài vitamin C, bắp cải còn có vitamin A, B1, B2, E, K, niacin và khoáng chất.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin như vitamin B6 giúp tăng cường chuyển hóa lipid, rất tốt cho việc ăn kiêng. Nó cũng chứa vitamin C giúp làm đẹp da hiệu quả.

Dưa chuột

Là loại rau quả có màu sáng, dưa chuột có tác dụng lợi tiểu tốt và được khuyên dùng để tiêu sưng.

Củ cải

Củ cải chứa nhiều enzyme amylase có tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa, giảm táo bón và điều hòa đường ruột.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa vitamin C nhiều gấp đôi quả chanh và gấp 4 lần so với bắp cải. Nó cũng rất giàu vitamin B, giúp kích thích quá trình chuyển hóa protein.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại rau có hàm lượng calo thấp nhưng giàu dinh dưỡng, chứa nhiều carotene, vitamin C và sắt.

Nấm

Nấm có hàm lượng calo thấp và giàu chất xơ, vitamin B và vitamin D.

ăn rau giúp giảm cân? nên lựa chọn loại rau củ nào là phù hợp?

Kết hợp nhiều rau củ trong bữa ăn hàng ngày để giảm cân. (Ảnh: Internet)

Khi nói đến rau, chúng ta thường nghĩ đến các món nộm, salad,… nhưng ngoài rau sống thì các loại củ như tỏi, gừng vừa có tác dụng làm ấm cơ thể lại tăng cường trao đổi chất. Để có chế độ ăn tốt cho sức khỏe, điều quan trọng là không nên chỉ quan tâm đến calo mà bạn phải có ý thức về sự cân bằng các loại thực phẩm hàng ngày.

Mời bạn xem thêm những bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News