Dinh Dưỡng

Ăn súp lơ giảm cân với 8 món ngon và lạ

Khi bạn ghé vào quầy rau cải trong siêu thị hay khu chợ, có lẽ súp lơ (cauliflower) không phải là món đầu tiên bạn chú ý đến, trừ khi định làm món bông cải luộc hoặc nấu súp với cà rốt, khoai tây, củ dền… Bông cải trắng có thể chế biến thành nhiều món thú vị hơn thế, nhất là khi bạn muốn ăn súp lơ giảm cân. Cùng LEEP.APP thử vài món nhé!

Bất chấp những gì bạn đã nghe về việc tránh xa thực phẩm màu trắng, súp lơ là một trong những thực phẩm màu trắng chắc chắn không nên bỏ qua. Hương vị có thể hơi nhàm chán với một số người, nhưng tính linh hoạt của loại rau họ cải này khá ngoạn mục.

ăn súp lơ giảm cân với 8 món ngon và lạ

Hóa ra đây là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm cân và có một số cách tuyệt vời để đổi thực phẩm không lành mạnh với loại rau giàu dinh dưỡng này. Với lượng vitamin C và B cao – khoảng 3,5g chất xơ trong một cup bông cải nấu chín – đây là một thực phẩm detox tuyệt vời và giúp cân bằng chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Bông cải trắng có thể kết hợp dễ dàng với nhiều nguyên liệu khác, chẳng hạn phô mai, các loại gia vị, thậm chí chocolate và có thể biến thành rất nhiều kết cấu khác nhau.

Ăn súp lơ giảm cân với món bánh mì bông cải

ăn súp lơ giảm cân với 8 món ngon và lạ

Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm lượng carb, bánh mì sẽ là món đầu tiên vẫy chào bữa ăn hàng ngày của bạn. Nhưng với món bánh mì phô mai bông cải trắng này, bạn có thể thưởng thức bữa ăn sáng thoảng hương vị nước Ý đấy.

Mỗi khẩu phần gồm: 51 calorie, 3g chất béo (1g chất béo bão hòa), 120mg natri, 1g carb, 4g protein.

Sốt tỏi nướng và súp lơ

ăn súp lơ giảm cân với 8 món ngon và lạ

Bạn có hai lựa chọn: Làm nước sốt kem, phô mai từ súp lơ, hoặc làm nước sốt kem dành cho người ăn chay mà không cần phô mai. Cả hai đều ngon!

Mỗi khẩu phần gồm: 130 calorie, 5g chất béo (3g chất béo bão hòa), 315mg natri, 12g carb, 3g chất xơ, 3g đường, 10g protein.

Ăn súp lơ giảm cân với món ăn vặt: bông cải, phô mai Parmesan, tỏi nướng

ăn súp lơ giảm cân với 8 món ngon và lạ

Trừ phi bạn dị ứng với mùi tỏi, còn thì ăn tỏi rất tốt cho sức khỏe. Những miếng bông cải giòn rụm, dậy mùi tỏi thơm lừng sẽ là món ăn nhẹ hấp dẫn.

Mỗi khẩu phần gồm: 247 calorie, 18g chất béo (11g chất béo bão hòa), 496mg natri, 14g carb, 1g chất xơ, 1g đường, 6g protein.

Súp lơ nướng

ăn súp lơ giảm cân với 8 món ngon và lạ

Nấu bít tết thực tế có thể hơi khó. Bạn cần canh đúng nhiệt độ và đảm bảo không nấu quá chín. May mắn thay, bạn không cần phải lo lắng về bất kỳ điều gì với những miếng “bít tết súp lơ” này.

Mỗi khẩu phần gồm: 150 calorie, 12g chất béo (2g chất béo bão hòa), 635mg natri, 9g carb, 6g chất xơ, 3g đường, 4g protein.

Cơm súp lơ kiểu Mexico

ăn súp lơ giảm cân với 8 món ngon và lạ

Bạn không cần phải “cai cơm” mãi mãi chỉ vì đang theo chế độ ăn kiêng low-carb. Món cơm súp lơ kiểu Mexico này sẽ kết hợp hoàn hảo với quả bơ, sốt salsa, và bất cứ nguyên liệu gì bạn chọn để thêm vào đĩa cơm.

Mỗi khẩu phần gồm: 70 calorie, 4g chất béo, 347mg natri, 7g carb, 2g chất xơ, 3g đường, 2g protein.

Ăn súp lơ giảm cân với pizza súp lơ low-carb

ăn súp lơ giảm cân với 8 món ngon và lạ

Chỉ với ba nguyên liệu, bạn sẽ có ngay món bánh pizza súp lơ low-carb lạ miệng, giúp bạn không tăng cân mà vẫn có thể thưởng thức pizza.

Mỗi khẩu phần gồm: 106 calorie, 6g chất béo, 5g carb, 2g chất xơ, 2g đường, 10g protein.

Bánh Nachos súp lơ

ăn súp lơ giảm cân với 8 món ngon và lạ

Thay cho những món quá quen thuộc từ súp lơ như luộc, hấp, nấu canh, xào…, thỉnh thoảng bạn thư đổi vị với các công thức chế biến kiểu phương Tây để kích thích và làm phong phú vị giác nhé!

Món Nachos súp lơ có thể là một gợi ý thú vị đấy!

Mỗi khẩu phần gồm: 429 calorie, 29g chất béo, 14g carb, 6g chất xơ, 5g đường, 27g protein

Ăn súp lơ giảm cân với salad khoai tây và bông cải

ăn súp lơ giảm cân với 8 món ngon và lạ

Nhanh gọn, dễ làm, ngon miệng, bổ dưỡng, giảm cân – đó là 5 ưu điểm của món salad khoai tây và súp lơ mà bất cứ ai cũng có thể chế biến.

Mỗi khẩu phần gồm: 250 calorie, 21g chất béo, 11g carb, 5g chất xơ, 5g đường, 6g protein

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News