Sức Khoẻ

An toàn cho sức khỏe: bà bầu có ăn được nộm sứa không?

Việc ăn uống của các bà bầu phải được quan tâm đến đặc biệt là trong thời kỳ 3 tháng đầu tiên. Đôi khi các chế độ ăn uống này có ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe của mẹ, vậy các bà mẹ cũng cần nên biết những thực phẩm cần tránh. Một trong các loại mà các chị em đều băn khoăn đó là món sứa. Sứa là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất nhiều chị em trong thời kỳ thai nghén là thèm món này lắm đó, nhưng lại không chắc chắn là có nên ăn hay không. Vậy hãy cùng giải đáp thắc mắc cho câu hỏi: Bà bầu có ăn được nộm sứa không?

an toàn cho sức khỏe: bà bầu có ăn được nộm sứa không?

Chất dinh dưỡng có trong sứa

Những người thể trạng yếu thì có thể dùng sứa để nấu với xương heo để bồi bổ. Và phụ nữ sau sinh nếu thiếu sữa thì cũng có thể dùng thịt sứa tươi nấu canh ăn mỗi ngày để tăng tiết sữa hiệu quả. Trong thịt sứa có chứa protein, chất béo, canxi, đường, sắt, i-ôt, B1, B2,…Chứa nhiều chất như vậy nhưng liệu các bà bầu có ăn được hay không?

Bà bầu có ăn được nộm sứa không?

Theo các chuyên gia thì các bà bầu không nên ăn các món gỏi, thịt sống. Bao gồm thịt cá, tôm cua các loại, kể cả nuôi trồng bằng kỹ thuật hữu cơ, cá nước ngọt, nước mặn, ví dụ như gỏi, tiết canh, nộm, sushi hay lẩu tái. Vậy là món nộm sứa cũng thuộc trong nhóm thực phẩm này.

Đây là món ăn lạ miệng, khoái khẩu nhưng lại là những thực phẩm rất dễ gây hại đến sức khỏe, nhất là trong khi vấn đề an toàn thực phẩm luôn là điểm nóng của xã hội và một khi chưa được nấu chín sẽ có thể chứa nhiều loại khuẩn nguy hiểm. Cách tốt nhất là không nên ăn sống, thực hiện phương án ăn chín uống sôi và đảm bảo tốt các quy định về an toàn thực phẩm.

Độc tố của sứa biển, thường tập trung ở các xúc tu, chúng sử dụng các tế bào châm được gọi là nematocyst. Các tế bào này đều rất nhỏ và có độc. Một số loài sứa có đến hàng triệu nematocyst trong xúc tu, được sử dụng khi sứa bắt mồi và tự bảo vệ.

Để đảm bảo phòng chống ngộ độc thực phẩm, các chị em không sử dụng sứa biển tươi chưa qua chế biến làm thức ăn, làm gỏi ăn sống. Đặc biệt không sử dụng sứa (kể cả sứa đã qua chế biến) làm thức ăn cho trẻ em. Chỉ sử dụng sứa biển đã qua chế biến đúng cách và mua ở những nơi uy tín.

Quá trình chế biến sứa tươi phải được chế biến tỉ mỉ và cẩn thận để đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe của con người.

Vấn đề bà bầu có ăn được nộm sứa không các chị em đã rõ rồi chứ! Vì sức khỏe của thai nhi và của bà bầu thì phải luôn quan tâm đến từng món ăn và cách chế biến chúng cho đúng cách nhé! Chúc các bạn luôn có sức khỏe tốt!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News