Nhà Đất

Ấn tượng nhà thờ Brasilia hình vương miện được ghim vào mặt đất

Brasilia – nhà thờ có cấu trúc độc đáo này là tác phẩm của nhà kiến trúc sư nổi tiếng người Brazil Oscar Niemeyer. Được thiết kế với hình dáng nổi bật, trang trí hấp dẫn và lịch sử đặc biệt đã giúp công trình này thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng và khám phá nó.

Lịch sử xây dựng của nhà thờ Brasilia

Nhà thờ Brasilia còn có với tên gọi khác là Catedral Metropolitana Nossa Senhora Aparecida, là nhà thờ công giáo La Mã và là trụ sở của Tổng giáo phận Brasilia.

ấn tượng nhà thờ brasilia hình vương miện được ghim vào mặt đất

Nhà thờ hình vương miện đầy độc đáo ở Brazil

Nhà thờ này được thiết kế dành riêng của Đức Trinh nữ Maria dưới danh hiệu Đức Mẹ Aparecida và tuyên bố đây là Nữ hoàng và Đấng Bảo trợ của Brazil.

ấn tượng nhà thờ brasilia hình vương miện được ghim vào mặt đất

Nhà thờ Brasilia được nhìn từ trên cao xuống

Nhà thờ Brasilia được bắt đầu xây dựng vào tháng 9 năm 1958 và được hoàn thành phần khung vào 2 năm sau, do đích thân Tổng thống Juscelino Kubitschek giám sát. Năm 1962 cũng là lúc mà Tổng thống hết nhiệm kỳ, vào thời điểm đó cũng có khá nhiều công trình lớn xây dựng cùng lúc do vậy nhà thờ bị hoãn một thời gian và được chính thức hoàn chỉnh vào 31/5/1970.

Cấu trúc đặc biệt của nhà thờ Brasilia

Bên ngoài nhà thờ gây ấn tượng bởi thiết kế bởi 16 cột bê tông cong bao quanh, mỗi cột cân nặng lên tới 90 tấn. Những cột bê tông này được thiết kế theo hình dạng hyperboloid hay còn gọi là đồng hồ cát. Những cột ấy có hướng vào bên trong rồi lại phân nhánh có hướng ngược ra ngoài với chiều cao 39.9m

Nhìn từ xa, trông chẳng khác gì một chiếc vương miện màu trắng khổng lồ.

ấn tượng nhà thờ brasilia hình vương miện được ghim vào mặt đất

4 tác phẩm bằng đồng đại diện cho 4 nhà truyền giáo được thiết kế ngay gần lối vào nhà thờ

Trong quảng trường – khu vực dẫn vào nhà thờ lại được thiết kế 4 tác phẩm điêu khắc bằng đồng hồ đại diện cho 4 nhà truyền giáo là : Matthew, Mark, Luke và John, có chiều cao 3m. Đây là tác phẩm do do nhà điêu khắc Dante Croce sáng tác năm 1968.

Bên cạnh đó, còn được bố trí 4 quả chuông lớn, mỗi quả có chiều cao 20m, được cư dân Tây Ban Nha ở Brazil đúc tặng.

Ngay ở lối vào của nhà thờ là một cây cột chứa những đoạn văn kể về cuộc đời của Mary, mẹ của Chúa Giêsu, được vẽ bởi Athos.

Ngoài ra, còn có một hồ nước phản chiếu rộng 12m, sâu 40cm bao quanh nóc thánh đường có tác dụng giúp làm mát thánh đường. Du khách sẽ được đi qua hồ bơi này trước khi vào nhà thờ.

ấn tượng nhà thờ brasilia hình vương miện được ghim vào mặt đất

Bên trong giáo đường của nhà thờ Brasilia

Du khách có thể đi vào nhà thờ từ lối chính nhà thờ lớn hoặc qua cầu thang xoắn ốc từ quảng trường. Bên trong nhà thờ là một không gian vô cùng rộng lớn, có sức chứa lên tới 4.000 người cùng các chi tiết nội thất ấn tượng không kém, gồm 3 tác phẩm điêu khắc thiên thần của Alfredo Ceschiatti và Dante Croce. Mỗi tác phẩm cao 2.2m – 4.26m được treo phía trên giữa nhà thờ.

Các bức tường của lễ rửa tội được ốp gạch men là tác phẩm khá kỳ công của Althos Bulcao được hoàn thiện vào năm 1977.

Bên trên mái phủ toàn kính đầy màu sắc được sắp xếp xen kẽ với 16 cột trắng tạo ra một hình tam giác với độ cao 30m.

ấn tượng nhà thờ brasilia hình vương miện được ghim vào mặt đất

Lối đi xuống tầng hầm vào khu vực nhà thờ dưới lòng đất

Tổng toàn bộ diện tích của nhà thờ Brasilia là 3.000m2 với phần lớn diện tích nằm dưới lòng đất, du khách sẽ phải đi qua một đường hầm tối dẫn xuống lòng đất bởi chỉ có phần mái của nhà thờ, mái hình trứng của nhà rửa tội và tháp chuông là có thể được nằm trên mặt đất.

ấn tượng nhà thờ brasilia hình vương miện được ghim vào mặt đất

Nhà thờ Brasilia càng trở nên lung linh, hấp dẫn hơn khi về đêm

Phong cách hyperboloid của nhà thờ Brasilia này đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đổ về tham quan và chiêm ngưỡng, được người dân Brazil xem như là nữ hoàng của đất nước này. Nhà thờ mở cửa cho du khách mỗi ngày, nhưng sẽ không cho phép khách tham quan trong suốt thời gian cầu nguyện.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News