Thời Trang

Áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông

Áo Henley - chiếc áo đa zi năng cho các chàng trai mặc được trong nhiều dịp. Vậy áo Henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính trong mùa đông cùng Coolmate tìm hiểu nhé

Áo thun henley là gì? Là câu hỏi mà nhiều bạn nam thắc mắc. Từ lâu áo henley đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ của những anh chàng hiện đại. Vậy dưới đây cùng chúng mình đi tìm hiểu chiếc áo henley là gì và 5+ cách phối áo Henley cực nam tính cho mùa đông nhé.

Áo Henley xuất hiện được gần 200 năm, tại một thị trấn nước Anh có tên là Henley-on-Thames. Tại nơi đây chính là địa điểm tổ chức Henley Royal Regatta – sự kiện chèo thuyền được tổ chức đầu tiên tại nước Anh.

áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông

Áo Henley nam được nhiều người yêu thích ( Ảnh: Pinterest )

Vào những năm 1800, những người đàn ông mặc áo lót có cổ khá cồng kềnh. Vì thế chiếc áo đã được biến tấu mất phần cổ và thêm một hàng nút phía trước như áo polo. Những người chèo thuyền cảm thấy phần biến tấu này rất phù hợp với sự vận động của họ. Chính vì thế, chiếc áo henley như một trang phục thể thao ra đời từ đây.

Tới sau này, áo henley ngày càng phổ biến và vượt qua được khuôn khổ như là một chiếc áo lót thông thường. Chiếc áo trở thành ngày thời trang chính thống với cái tên gọi: Henley – Một loại áo thun chui đầu dành cho nam giới.

Áo henley nam được thiết kế với hàng khuy dưới cổ. Khi mở 2-3 cúc sẽ phô bày được phần cơ ngực săn chắc để giúp nam giới tăng thêm phần quyến rũ và nam tính. Cũng có lẽ vì vậy mà chiếc áo henley được mệnh danh là chiếc áo của gã trai hư.

Áo henley có hai thiết kế, ngắn tay và dài tay. Cho tới ngày nay, áo henley còn có những thiết kế cho nữ giới.

áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông
áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông
Sale

Áo thun nam dài tay Prime Henley 3 nút Cotton Compact phiên bản Premium – 4 màu

-29% 279.000đ Mua 2 chỉ còn 185k/chiếc Thêm vào giỏ hàng

Hiện nay áo henley nam có nhiều phiên bản khác nhau trên thị trường. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở phần tay áo. Có những chiếc áo henley nam được dệt kim hoàn toàn để có thể mặc trong mùa thu – đông. Có những chiếc tay cộc hay tay lỡ để đáp ứng nhiều nhu cầu của nam giới.

Áo henley nam được may bằng nhiều chất liệu khác nhau. Thường bạn sẽ thấy chúng được làm nhiều nhất bằng cotton dệt kim, tới ngày ngay còn xuất hiện với những chất liệu thông dụng khác như cotton pha polyester, linen, cotton,…

áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông

Các thiết kế áo henley nam ( Ảnh: Pinterest )

Đây đều là những chất liệu mềm mại, thấm hút và dễ dàng cử động nên được các cánh mày râu yêu thích. Kể cả mặc trong tiết trời mùa hè hay đông đều mang tới sự dễ chịu và thoải mái.

Ngày trước, chiếc áo henley nam chỉ có ranh giới trong phòng ngủ hay ở nhà. Cho tới nay, chiếc áo đã được biến tấu lịch sự hơn để có thể diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau cho cả nam lẫn nữ. Thiết kế của những chiếc áo henley thường đơn giản, kết hợp với nhiều items khác tạo nên những outfit vừa đơn giản, lịch sự mà mang lại sự thoải mái nhất.

Bạn nam có thể diện chiếc áo Henley đi chơi, đi làm, đi dạo phố hay những buổi tối trời trở lạnh,… Vậy còn lý do gì mà phải từ chối chiếc áo henley này?  Mùa hè thì dễ phối áo henley rồi đúng không? Vậy mùa đông thì sao? Dưới đây là 5+ cách phối áo henley cực nam tính và mạnh mẽ cho mùa đông nhé.

1. Áo henley nam và quần jeans bảnh bao

Chiếc quần jeans thần thánh có thể phối với hầu hết với nhiều items khác nhau và áo henley cũng không ngoại lệ. Với bạn nam yêu thích sự đơn giản, trẻ trung thì hãy thử kết hợp áo henley với quần jean sáng màu. 

áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông

Áo henley mix cùng quần jean và áo da ( Ảnh: Pinterest )

Còn nếu như yêu thích phong cách bụi bặm, trend và cool ngầu hơn thì hãy thử với quần jean rách để tạo điểm nhấn cho trang phục. Một buổi đi chơi hay cà phê với bạn bè sẽ tương đối hợp với outfit này. Các bạn nam đừng quên khoác thêm áo hay mix thêm giày thể thao để set đồ được hoàn hảo.

2. Áo Henley nam diện cùng quần tây lịch lãm

Quần tây cũng là một trong món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu. Đây cũng là một outfit hết sức đơn giản nhưng lịch lãm, thanh lịch cho phái nam. Mùa đông, bạn nam có thể mặc chiếc áo henley bên trong vest hay suit kết hợp cùng quần tây thêm phần hoàn thiện set đồ. 

áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông

Áo henley lịch lãm với quần tây ( Ảnh: Pinterest )

3. Bảnh bao cùng áo henley nam và suit/vest

Tương tự như áo polo nam hay áo thun dài tay, bạn cũng có thể phối áo henley cùng với những bộ suit may đo. Nếu là một chàng trai công sở, chắc chắn bạn nam không thể bỏ qua set đồ này. Outfit này mang lại cho bạn nam vẻ ngoài lịch sự, trẻ trung mà có chút gì đó phóng khoáng. 

áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông

Áo henley tối màu mặc trong suit ( Ảnh: Pinterest )

Gợi ý nhỏ cho bạn nam là hãy kết hợp cùng giày chunky sneakers, giày trainers hay mix match cùng chiếc đồng hồ để tăng phần sang trọng cho set đồ.

4. Phối Henley cùng áo Flannel/Denim

Chiếc áo sơ mi Flannel hay áo khoác Denim chắc hẳn không còn xa lạ gì với các bạn nam trẻ trung. Bạn hãy thử khoác ngoài chiếc áo henley màu sáng khi thời tiết lạnh dần. Màu sắc và họa tiết của chiếc Flannel mang lại cho bạn nam vẻ ngoài tươi sáng, ấm áp còn chiếc áo denim tạo nên một nét cổ điển, phong trần.

áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông

Áo henley nam mặc cùng áo Flannel  ( Ảnh: Pinterest )

5. Set đồ với áo henley cho ngày thu trở gió

Vào những ngày trời trở lạnh, đổi gió, một chiếc áo khoác mỏng khoác ngoài chiếc áo henley nam dài tay. Kết hợp với quần chinos và thêm phụ kiện là khăn mỏng trông bạn nam thật lãng tử và nam tính.

áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông

Áo henley nam dài tay mix cùng quần chinos ( Ảnh: Pinterest )

Đừng quên có thể hạ 3 chiếc cúc ở cổ áo sẽ khiến tổng thể trở nên nhẹ nhàng và không mất đi vẻ menly của bạn nam.

6. Áo henley men mix cùng áo gile

Nếu như một ngày tiết trời lạnh hơn dự kiến, đừng ngần ngại khi mix chiếc áo henley nam với áo gile phao nhé. Gợi ý hoàn hảo cho bạn nam là mix layer cùng với chiếc áo sơ mi bên trong nữa để trông bạn thật phong cách.

áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông

Áo henley nam mix layer với áo gile ( Ảnh: Pinterest )

Với set đồ này bạn nam có thể diện đi làm, mang tính trẻ trung và lịch sự. Hoặc có thể mặc trong những ngày đông phải vận động nhiều nha.

7. Bụi bặm với jacket da lộn

Outfit dành cho những bạn nam yêu thích sự bụi bặm, phong trần và phóng khoáng. Hãy chọn một chiếc áo jacket chất liệu da lộn màu đậm để mix cùng chiếc áo henley nam màu sáng. Đừng bỏ qua chiếc quần jean vì nó sẽ làm tổng thể bạn được menly và phóng khoáng hơn đó. 

áo henley là gì? 5+ cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông

Áo henley nam bụi bặm với jacket da lộn ( Ảnh: Pinterest )

Lời kết

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: Áo henley là gì? 5+ Cách phối áo henley cực nam tính cho mùa đông. Hy vọng rằng với bài viết trên, bạn nam sẽ tìm cho mình được những outfit hợp nhất với chiếc áo henley. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của CoolBlog để cập nhật kiến thức nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News