Thời Trang

Áo parka là gì? Tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Nổi tiếng với vẻ đẹp thanh lịch và cuốn hút, parka jacket đã trở thành item không thể thiếu khi mùa đông đến. Hãy cùng tìm hiểu định nghĩa áo parka là gì và cách mix đồ siêu xịn cùng loại trang phục này nhé.

Là một trong những trang phục đặc trưng của dân cư vùng cực, parka jacket đã gây nên những cơn sốt trong cộng đồng thời trang thế giới. Sở hữu khả năng giữ ấm tốt và tính thời trang cao, những chiếc áo khoác parka đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của nhiều nam thanh nữ tú và trở thành một trong những item bắt buộc phải có khi thời tiết dần trở lạnh. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Áo khoác parka luôn được giới trẻ yêu thích vì vẻ đẹp vượt thời gian (Nguồn: Hidanz)

Mặc dù có form áo cực kỳ tôn dáng và không kén người mặc, nhưng không phải ai cũng có thể mix and match hoàn hảo với parka jacket. Hãy cùng chúng mình khám phá ngay định nghĩa, đặc điểm của áo parka là gì và những tips chọn mua, phối đồ với loại trang phục cá tính này nhé. 

Áo parka là gì?

Áo khoác parka hay còn được gọi là áo khoác anorak, là loại áo khoác ấm mùa đông, có kèm mũ và có lót lông bên trong. Thân áo có chiều dài khá đa dạng, có thể chỉ dài vừa qua thắt lưng hoặc dài tới đầu gối. Cấu trúc của áo gồm ba phần, lớp vải chống thấm nước ở bề mặt bên ngoài, vải bông hoặc lông thú giữ ấm và lớp vải lót giả lông thú ở trong cùng.

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Áo khoác parka còn được gọi là áo khoác anorak (Nguồn: Shop áo khoác nam)

Với kết cấu như vậy, những chiếc áo parka jacket có thể giúp tránh gió, tuyết  và ngăn các ảnh hưởng của thời tiết đối với sức khỏe con người. Vì là áo khoác nên áo parka được may khá rộng rãi và thoải mái, có thể có chun chiết eo để tạo điểm nhấn và tăng sức cuốn hút cho chiếc áo. Tay áo và mũ cũng được bo chun để hạn chế gió lùa. 

Nắm được xu hướng thời trang của giới trẻ, các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới đã cho ra mắt rất nhiều mẫu áo khoác parka sành điệu và cực kỳ xịn sò. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc áo parka sang chảnh ở các cửa hàng Zara, Canada Goose, Arket, Mark & Spencer, Superdry,…

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Thiết kế của áo parka jacket bao gồm lớp vải không thấm nước, lớp lót lông bên trong và mũ lông thú (Nguồn: Áo khoác nam)

Lịch sử của áo parka

Có rất nhiều người đang thắc mắc về lịch sử hình thành và phát triển của áo parka là gì, áo khoác parka bắt nguồn từ đâu và ai là người đã phát minh ra mẫu trang phục này. Tuy nhiên, vì đặc thù thời tiết, chúng ta chỉ có thể xác định parka jacket do những người dân sinh sống ở vùng cực tạo ra. 

Có rất nhiều giả thuyết về sự khởi đầu của áo parka là gì, nhưng ý kiến được đông đảo mọi người đón nhận nhất chính là những chiếc áo làm từ da hải cẩu của người Caribou Inuit. Ngoài ra, họ còn sử dụng các loại da động vật khác và các loại lông thú để tăng độ dày và khả năng giữ ấm cho bộ trang phục. Phần mũ áo được gắn lông dày để cản gió tuyết cũng như giữ ấm cho phần đầu của cơ thể. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Lịch sử của áo parka là gì? (Nguồn: Ebon)

Sau khi du nhập vào châu Âu và châu Mỹ, áo khoác parka đã được ứng dụng trong thiết kế phục trang quân đội. Qua nhiều thập kỷ, thiết kế của những chiếc áo parka đã dần thay đổi, khác biệt so với khởi nguồn ban đầu, nhưng vẫn giữ nguyên công dụng và lợi ích đối với con người. Đối với giới trẻ hiện đại, parka jacket có vai trò là một item thời trang hơn là một phương tiện giữ ấm và chắn gió trong thời tiết xấu. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Áo parka từng được sử dụng như một loại phục trang đặc thù của quân đội Mỹ (Nguồn: SDR)

Hiện nay, sự kết hợp của gu thời trang Hàn Quốc và phong cách streetwear đã khiến những chiếc áo khoác parka trở thành trendy và nhanh chóng nổi tiếng đối với giới trẻ. Sự góp mặt của các bộ sưu tập thu đông của Supreme, Louis Vuitton, Dior, Kaws, Bape, Coach,… đã đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ và khẳng định vị trí top đầu trong lòng fan thời trang trên toàn thế giới của mẫu áo parka jacket. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng đã cho ra mắt những bộ sưu tập áo parka cực chất (Nguồn: Gumac)

Đặc điểm của áo parka là gì?

Đối với những chàng trai chưa có nhiều kiến thức về thời trang thì khó có thể phân biệt sự khác nhau của những mẫu áo khoác lót lông truyền thống. Thêm vào đó, do sự thay đổi thiết kế nhanh chóng để phù hợp với thị hiếu người dùng, những mẫu áo khoác như áo phao, áo kaki, áo parka,… đều có form dáng tương tự nhau và khó có thể phân biệt rõ ràng. 

Các bạn hãy cùng chúng mình khám phá đặc điểm chính của những chiếc áo parka là gì và điều gì đã làm nên sức hút khó cưỡng của loại trang phục này ngay trong phần dưới đây nhé.

Chiều dài linh hoạt: Những chiếc áo parka jacket truyền thống thường có chiều dài thân khá lớn, thường chạm ngang đùi hoặc gần đầu gối để đảm bảo khả năng giữ ấm tốt. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thời trang của mọi người thì áo khoác parka đã được biến tấu thành hai nhóm chính: áo dáng ngắn với chiều dài ngang eo và áo dáng dài với chiều dài chạm đầu gối.

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Các bạn có thể lựa chọn những chiếc áo parka có chiều dài chạm đùi (Nguồn: Hipwee)

  • Mũ có gắn lông: Một điểm khác biệt rõ rệt nhất của áo parka với những mẫu áo khoác mùa đông khác chính là phần mũ lông ấm áp và dày dặn. Theo thiết kế truyền thống, mũ áo được lót lông ngỗng hoặc gắn lông thỏ, lông cáo để chắn gió. Hiện nay, các thương hiệu thời trang thường sử dụng lông nhân tạo để nâng cao chất lượng và độ bền của sản phẩm.

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Mũ áo thường được gắn lông dày để chắn tuyết và giữ ấm cho phần đầu cơ thể (Nguồn: Áo khoác nam)

  • Thân áo có lót lông mềm ấm: Như đã nói ở trên, ở giữa lớp vải chống thấm nước bên ngoài và lớp lót vải lông bên trong là phần lông thú hoặc bông mềm để tăng độ ấm và giữ cho chiếc áo luôn mềm mại, ấm áp và thoải mái.

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Thân áo có lớp lót bông hoặc lót lông nhân tạo mềm mại (Nguồn: Bralette)

Phân loại áo khoác parka

Trên thế giới hiện nay có những loại áo parka nào? Thiết kế được ưa chuộng nhất của áo parka là gì? Sự khác biệt của những model này ra sao? Có rất nhiều câu hỏi được mọi người đặt ra khi tìm hiểu về áo parka jacket hiện đại. Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong đoạn dưới đây nhé:

Phần sau áo được thiết kế dài hơn so với thân áo phía trước và được xẻ ở giữa, tương tự với những chiếc đuôi cá. Ưu điểm của dòng áo này là tạo điểm nhấn khác biệt so với những chiếc áo thân tròn thông thường. Bên cạnh đó, nhiều người tin rằng phần đuôi cá này có thể hạn chế dính bẩn trang phục khi di chuyển trong tình trạng thời tiết xấu.

Lớp vải bên ngoài của áo khoác parka đuôi cá thường là vải dù, vải nilon hoặc vải cotton chắn gió. Màu sắc chính của dòng áo này là màu nâu, xám hoặc màu xanh olive. Thiết kế của áo gồm có thân áo, các túi lớn ở phía trước và túi nhỏ trên tay áo. Một số mẫu áo khoác parka dạng đuôi cá còn có lớp lót sợi len có thể tháo rời để dễ vệ sinh và thay thế khi hư hỏng.  

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Áo parka đuôi cá thường có phần sau lưng áo dài và xẻ đôi như đuôi cá (Nguồn: Ebon)

Được cải tiến từ những chiếc áo khoác quân đội N-3B, ưu điểm vượt trội của mẫu áo parka là gì? Câu trả lời chính là phần bông lót dày dặn, có lót len và lông cừu ấm áp kết hợp với vải nilon chống thấm tạo nên khả năng giữ ấm hoàn hảo cho chiếc áo. Mặc dù vậy, những chiếc áo parka jacket style Bắc Cực này không hề to lớn cồng kềnh mà lại cực kỳ vừa vặn, tôn dáng và quyến rũ. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Những chiếc áo parka Bắc Cực thường khá to dày (Nguồn: Along Walker)

Đây là dòng áo khoác parka cắt may được cải tiến và thay đổi nhiều nhất trong các loại áo parka jacket hiện đại. Những người thợ may vest đã kết hợp nét đẹp thanh lịch của áo vest cùng sự tiện lợi, ấm áp của những chiếc áo parka M-51. Dòng áo này không có form cụ thể mà khá tùy hứng, phụ thuộc hoàn toàn vào tay nghề và khả năng sáng tạo của nhà thiết kế.

Các chi tiết trên thân áo parka tối giản được cắt giảm và tiết chế khá nhiều, hạn chế sử dụng các chi tiết phức tạp. Tuy vậy, chất liệu của các mẫu trang phục này lại được đầu tư khá mạnh tay khi lựa chọn vải chính là len merino hoặc cashmere. Màu sắc chính của áo khá dịu mắt nên có thể mix với bất cứ loại trang phục nào như: áo thun, áo sơ mi,…. Nếu các bạn đang còn trăn trở chưa biết lựa chọn mẫu áo nào thì có thể cân nhắc dòng áo parka tối giản này nhé. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Áo parka cắt may thường không có form dáng cố định mà được sáng tạo tùy theo người thiết kế (Nguồn: Áo khoác nam)

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam
áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

(18)

Áo thun nam Daily Tee thoáng khí, nhuộm sạch Cleandye

Cách phối áo parka cho nam siêu đỉnh

Sau khi tìm hiểu định nghĩa, đặc điểm và lịch sử của áo parka là gì, các chàng trai hãy cùng khám phá những cách phối đồ “siêu đẹp” với áo khoác parka nhé. Nhờ thiết kế basic, áo parka jacket không kén trang phục mà lại cực kỳ dễ mix and match, tạo nên những outfit hoàn hảo, sang trọng và cực kỳ thanh lịch. Hãy cùng tìm hiểu cách phối áo parka cho nam siêu đơn giản ngay nhé. 

1. Áo parka và quần jeans: set đồ trẻ trung, hiện đại

Hiện nay, đối với những môi trường yêu cầu sự nghiêm túc, chỉn chu thì các chàng nhất định phải chú ý đến trang phục của mình. Không cần quá mức trưởng thành với những bộ vest, các chàng trai hoàn toàn có thể mix quần jeans và áo khoác parka màu sắc trung tính – một lựa chọn hoàn hảo và cực kỳ ấm áp cho những ngày thời tiết lạnh giá. 

Những chiếc quần jeans form classic với chiều dài phù hợp luôn mang đến sự trẻ trung và năng động cho người mặc, khi kết hợp với áo parka thì tạo nên khí chất gọn gàng, tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Bên trong, phái mạnh có thể sử dụng áo len mỏng hoặc áo sơ mi kẻ để tạo điểm nhấn. Với thiết kế rộng rãi, thoải mái, cách phối áo parka này sẽ giúp các chàng trai dễ vận động nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm và tốt cho sức khỏe. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Áo khoác parka kết hợp với quần jeans tạo nên vẻ đẹp trẻ trung và tràn đầy năng lượng (Nguồn: Shop áo khoác nam)

2. Phối áo khoác parka và quần kaki: Style thời thượng mang đậm phong cách Pháp

Nếu các chàng đam mê phong cách lịch lãm, cuốn hút nhưng lại cực kỳ hấp dẫn của những quý ông nước Pháp thì nhất định không được bỏ qua cách phối áo parka này đâu nhé. Chỉ cần một chiếc áo len thổ cẩm có màu sắc tươi sáng, áo khoác parka màu nâu cafe và một chiếc quần kaki có cùng tone màu với áo khoác là các bạn đã sở hữu outfit hoàn hảo rồi.

Đối với cách mix đồ này, các bạn nên lựa chọn những chiếc parka jacket có form áo gọn gàng, không nên lựa áo quá phồng hoặc kích thước lớn. Mẫu giày phù hợp với bộ trang phục này là giày da nam cao cổ đậm màu. Ngoài ra, phái mạnh còn có thể lựa chọn set áo khoác parka họa tiết rằn ri và quần kaki màu xanh bộ đội. Cách phối áo parka này sẽ mang đến vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ và khiến người mặc “nổi bần bật” trong đám đông. Các chàng còn ngại gì mà không thử ngay nhỉ?

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Các chàng nên thử cách phối áo parka với quần kaki một lần trong đời nhé. (Nguồn: Bee Cost)

3. Cách phối áo parka và vest: sự kết hợp đỉnh cao

Cứ tưởng áo khoác parka và vest là những loại trang phục không hề liên quan đến nhau vì áo parka mang đậm phong cách thời thượng, hiện đại và năng động, trong khi vest lại là đặc trưng của style trưởng thành, chín chắn và nghiêm túc. 

Set đồ vest nam kết hợp với parka jacket tạo nên vẻ đẹp chỉn chu, gọn gàng nhưng không hề mất đi vẻ phóng khoáng, trẻ trung của người mặc. Các bạn nên lựa chọn những bộ vest có họa tiết nhỏ như caro, chấm bi để tạo điểm nhấn độc đáo cho outfit của mình nhé. Nhất định các bạn phải thử cách phối áo parka mới lạ này một lần trong đời nhé. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Nên lựa chọn vest có hoa văn khi mix chung với khoác parka (Nguồn: Hidanz)

Tips lựa áo parka cho các chàng trai

Sau khi đã nắm rõ những cách phối áo parka jacket cơ bản với áo parka là gì để sở hữu một outfit hoàn hảo cho một ngày xuống phố, các chàng trai hãy cùng chúng mình “bỏ túi” những bí quyết chọn đồ đơn giản nhất mà lại cực kỳ hữu ích nhé. 

1. Size và trọng lượng áo

Đầu tiên, kích cỡ của thân áo là điều quan trọng nhất mà các bạn cần quan tâm khi lựa chọn áo khoác parka. Size áo vừa phải, không quá rộng cũng không quá chật sẽ giúp cơ thể thoải mái khi vận động. Chiều dài phù hợp sẽ khiến các bạn trông thon gọn và mảnh mai hơn nữa đấy.

Nếu các bạn có dáng người to con thì không nên lựa chọn áo khoác parka to nặng vì sẽ khiến cơ thể thêm cồng kềnh và nặng nề. Thay vào đó, các bạn nên lựa chọn những chiếc áo làm từ vật liệu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm như lông cừu và lông nhân tạo nhé. Còn đối với những người làm việc trong môi trường thời tiết đặc thù thì nên chú ý đến khả năng giữ ấm và chắn gió của chiếc áo nhé. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Nên lựa chọn kích thước áo phù hợp với kích thước cơ thể (Nguồn: Ebon)

2. Form dáng và thiết kế

Những chiếc áo parka thường không có thiết kế quá mức phá cách và độc đáo vì đã có kiểu dáng cố định. Tuy nhiên, các bạn có thể lựa chọn cho mình những điểm nhấn ấn tượng như đường cắt, lớp lót, dây rút, bo chun,… Số lượng túi áo và kích cỡ của túi cũng cực kỳ quan trọng. Nếu các bạn ít khi sử dụng túi áo nhưng lại chọn mua áo khoác parka nhiều túi sẽ dễ gây vướng víu, khó chịu và bất tiện khi mặc. 

Một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua áo parka jacket chính là không nên kết hợp quá nhiều chi tiết thẩm mỹ. Mặc dù dây rút, khóa kéo, bo chun có thể khiến chiếc áo trở nên ấn tượng, nhưng lạm dụng sẽ khiến bộ trang phục trở nên rườm rà và nhanh lỗi mốt. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Không nên tham quá nhiều chi tiết nhỏ trang trí trên áo parka jacket (Nguồn: Bibione)

3. Chất liệu

Những lưu ý về chất liệu khi chọn mua áo parka là gì? Đó chính là cần tìm hiểu về những loại vải cơ bản thường gặp đối với áo parka jacket và lựa chọn cho mình loại vải phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Những chiếc áo khoác parka thường có khả năng chống thấm nước và giữ ấm cực tốt, do đó, các bạn nên tìm hiểu về loại vải bên ngoài và lớp lót bên trong. Chất liệu làm thân áo cũng cần được chú trọng vì không nên sử dụng lớp bông quá dày sẽ khiến áo nặng nề và khó di chuyển. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Các bạn nên lựa chọn những chiếc áo có chất liệu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm (Nguồn: Zalora)

4. Mức giá thành của sản phẩm

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đông đảo của người dùng, các hãng thời trang trên thế giới đã cho ra mắt rất nhiều mẫu áo khoác parka chất lượng và thiết kế ấn tượng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất sau khi đã chọn được một mẫu áo parka là gì? Đó chính là mức giá phải phù hợp với túi tiền và tương xứng với chất lượng. Các chàng nên tham khảo giá ở nhiều thương hiệu khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé. 

áo parka là gì? tuyệt chiêu phối đồ cực đỉnh với áo parka nam

Nên cân nhắc những chiếc áo khoác parka với mức giá vừa tầm với túi tiền của bản thân (Nguồn: Nghệ thuật)

Lời kết

Với vẻ đẹp trẻ trung và khả năng hack dáng đỉnh cao, những chiếc áo khoác parka sẽ luôn giữ vững vị trí top đầu bảng danh sách trang phục hoàn hảo trong lòng người tiêu dùng. Qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã nắm rõ định nghĩa áo parka là gì và những cách phối áo parka với các loại trang phục khác cực trendy. Còn chần chừ gì nữa mà không lựa ngay cho mình một chiếc áo parka mềm mại cho mùa đông này ngay thôi nào. 

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News