Thời Trang

Áo raglan là gì? Tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

Áo raglan là gì? Cùng Coolmate khám phá tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan, một trong những loại áo thun được nhiều tín đồ thời trang Việt yêu thích hiện nay.

Bạn đã biết đến áo raglan, một xu hướng thời trang dần được quan tâm trở lại trong một vài năm gần đây, được nhiều tín đồ thời trang Việt yêu thích hiện nay chưa? Nếu vẫn chưa biết áo raglan là gì thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng mình để có lời giải đáp chính xác nhất bạn nhé!

Áo raglan là gì?

Đầu tiên cái tên raglan xuất phát từ kiểu dáng của áo mà không phải là loại vải làm ra áo. Theo đó, áo raglan là loại áo có tay áo kéo dài đến cổ áo và đường viền cổ áo, thay vì kết thúc ở vai như nhiều kiểu dáng áo khác. Tay áo raglan thường có màu khác với phần còn lại của áo, giúp  tôn lên hình dạng độc đáo của tay áo.

áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

Áo raglan (Nguồn: Internet)

Kiểu tay áo raglan được sử dụng rất nhiều trong áo thun T-Shirt , áo thun dài tay, áo henley, áo nỉ. Bạn cũng thấy kiểu tay áo này ở nhiều loại tay áo như tay áo dài 3/4 và tay áo ngắn và dài tay.

áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan
áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

(19)

Áo thun in Save The Future – màu Đen

Mua 2 với giá 269K/sản phẩm

Nguồn gốc của áo raglan

Áo Raglan được đặt tên từ Lord Raglan, một sĩ quan xuất sắc của Quân đội Anh vào đầu những năm 1800. Ông bị mất cánh tay trong trận Waterloo nổi tiếng năm 1815, trong đó Quân đội Anh chống lại quân Pháp, do Hoàng đế Napoléon Bonapart chỉ huy.

áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

Lord Raglan (Nguồn: rct.uk)

Thiếu một cánh tay khiến Lord Raglan nhận thấy mình cần một loại áo có thể giúp ông vận động dễ dàng hơn. Cũng từ đây, tay áo Raglan đã được phát minh, giúp Raglan có thể dễ dàng mặc áo và vung kiếm mà không cần sự trợ giúp của cánh tay bị khuyết.

Áo raglan vừa vặn thoải mái với vùng dưới cánh tay rộng hơn, mang lại nhiều không gian hơn để vận động. Điều này cũng làm cho nó trở thành một lựa chọn thiết kế phổ biến cho các mẫu áo thể thao. 

Áo raglan đã là một kiểu áo phổ biến trên sân bóng chày Mỹ trong nhiều thập kỷ. Tay áo được lấy từ tên của Lord Raglan, người đã qua đời vào năm 1855 và phải đến 9 năm sau, chúng ta mới thấy một đề cập chính thức về thiết kế độc đáo này, vào năm 1864.

Trong thời gian này, áo raglan bắt đầu được chú ý trong lĩnh vực thời trang và thể thao. Trên thực tế, tên áo Raglan lần đầu tiên được thêm vào từ điển vào năm 1864, góp phần làm tăng sự phổ biến của chiếc áo này.

Ưu điểm của áo raglan

Ưu điểm lớn nhất của áo raglan là nó cung cấp nhiều không gian hơn ở dưới cánh tay, do đó cho phép phạm vi chuyển động rộng hơn và dễ dàng hơn. Rất nhiều trang phục thể thao sử dụng kiểu áo raglan vì lý do này.

áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

Áo raglan thoải mái, dễ dàng vận động (Nguồn: trueclassictees.com)

Đường may chéo từ dưới cánh tay đến xương quai xanh thêm một chút vải thừa ở phần tay áo ở sát nách. Điều này cho phép bạn dễ dàng với tay lên, xuống và từ bên này sang bên kia mà không cần kéo vải của ống tay áo. 

Một ưu điểm nhỏ khác của tay áo raglan là bạn không phải lo lắng về đường may vai. Bởi kiểu áo này không có đường may vai. Với kiểu áo truyền thống, bạn luôn phải cân nhắc đường may vai vừa phải để tránh tạo cảm giác vai quá lớn hoặc quá nhỏ. Với áo raglan, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua toàn bộ vấn đề này.

Cuối cùng, kiểu tay áo raglan khi áp dụng với áo len, áo hoodie hoặc áo khoác sẽ cho phép bạn có thêm không gian để mặc thêm áo bên dưới mà vẫn đảm bảo thoải mái và dễ dàng vận động.

Chất liệu may áo raglan

Chất liệu may áo raglan không cố định có mà có thể thay đổi với nhiều chất liệu khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là chất liệu vải cotton. Áo raglan thường được sử dụng phổ biến vào mùa hè nên các nhà sản xuất thường sử dụng sợi bông làm nguyên liệu chính để may áo raglan nhằm tạo sự thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt cho người mặc. Ngoài ra, trong vải cũng có thể được thêm các thành phần khác như Spandex, Polyester nhằm tăng độ bền cũng như tăng độ co giãn cho vải.

áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

Chất liệu may áo raglan (Nguồn: Internet)

Đối với áo raglan mặc vào mùa thu hay đông, chất liệu may áo thường là nỉ, dạ, hoặc len,… nhằm giữ ấm tốt cho cơ thể. 

Các kiểu áo raglan

  • Áo raglan tay ngắn: Loại áo raglan có ống tay áo ngắn trên khuỷu tay, thường gặp ở áo thun hàng này hoặc áo đồng phục. Mang đến cảm giác trẻ trung và năng động hơn cho người mặc.
  • Áo raglan tay dài: Loại áo raglan đặc biệt được các bạn nam yêu thích, mang đến nét cá tính và bụi bặm hơn cho người mặc. Kiểu áo raglan tay dài cũng thích hợp để mặc trong những ngày lạnh hơn hoặc khi ra ngoài vào buổi tối. Ngoài ra, đây cũng là kiểu áo được những người ở độ tuổi trung niên yêu thích sử dụng, phù hợp cho người lớn tuổi mặc khi luyện tập thể dục thể thao.
  • Áo raglan tay lửng: Loại áo raglan có phần ống tay dài ngang khuỷu tay, mang đến một cái nhìn mới mẻ hơn cho kiểu áo raglan truyền thống, giúp người mặc nổi bật hơn.
  • Áo raglan croptop: Loại áo raglan phổ biến được nhiều bạn nữ yêu thích với phần chân áo ngắn hơn so với kích thước chuẩn của họ, giúp khoe vòng eo thon gọn. Kết hợp với tay áo raglan mang đến một vẻ ngoài cá tính, năng động nhưng cũng không kém phần sexy, quyến rũ.
  • Áo raglan cổ trụ: Loại áo raglan có thiết kế gần giống với áo polo với phần tay áo raglan đặc trưng, phù hợp để sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, từ đi học, đi làm cho đến đi chơi, dạo phố hay tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

Cách phối áo raglan

1. Áo raglan và quần jeans

Lựa chọn đơn giản và cơ bản nhất. Áo raglan kết hợp với quần jeans luôn là lựa chọn an toàn cho mọi tình huống thông thường. Bạn có thể mặc nó đến bất cứ đâu mà không yêu cầu vẻ ngoài trang trọng hơn, cho dù bạn đang đi học, đi làm hay đi chơi công viên, bạn đều có thể diện áo raglan và quần jean để có một vẻ ngoài thanh lịch và năng động hơn.

áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

Áo raglan kết hợp với quần jean năng động (Nguồn: Internet)

Bạn cũng có thể dễ dàng kết hợp áo raglan tay ngắn, tay dài hay tay lửng với bất cứ chiếc quần jeans yêu thích của mình.

2. Áo raglan và quần kaki

Thay thế cho chiếc quần jeans quen thuộc, bạn cũng có thể làm mới diện mạo của bản thân bằng cách kết hợp áo raglan và quần kaki. Mang đến một vẻ ngoài lịch sự nhưng cũng không kém phần tươi mới và năng động.

áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

Áo raglan kết hợp quần kaki (Nguồn: aliexpress.com)

3. Áo raglan và quần short

Outfit tuyệt vời cho những ngày hè mà bạn có thể mặc khi đi biển, ở nhà hoặc bất cứ nơi đâu. Chọn một chiếc quần short vừa vặn, thoải mái với bạn và kết hợp cùng một chiếc áo raglan tay ngắn, tay lửng hoặc thậm chí là tay dài tùy thích.

áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

Áo raglan kết hợp quần short (Nguồn: aliexpress.com)

4. Áo raglan và áo khoác

Đối với những ngày se lạnh, combo áo raglan và áo khoác sẽ là outfit hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Phần cổ áo tương phản đóng vai trò như một điểm nhấn khi bạn che tay áo bằng một chiếc áo khoác.

áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

Áo raglan kết hợp với áo khoác (Nguồn: Internet)

5. Áo raglan và áo sơ mi không cài cúc

Một chiếc áo raglan vừa vặn bên dưới một chiếc áo sơ mi không cài cúc kết hợp với quần jean hoặc quần chinos, sẽ giúp bạn hoàn thiện một vẻ ngoài năng động và trẻ trung hơn, thích hợp để diện khi đi học, đi làm hay thậm chí là đi chơi, tham gia các buổi gặp mặt. 

áo raglan là gì? tất tần tật mọi thứ cần biết về áo raglan

Áo raglan kết hợp áo sơ mi không cài cúc (Nguồn: pinterest)

Với một chiếc áo raglan đơn sắc bạn có thể dễ dàng kết hợp với một chiếc áo sơ mi đơn sắc hay sặc sỡ, họa tiết kẻ sọc hay thậm chí là áo sơ mi denim tùy thích. 

Lời kết: 

Trên đây là một số thông tin về kiểu áo raglan mà chúng mình đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ từ chúng mình, các bạn không chỉ tìm được lời đáp cho câu hỏi áo raglan là gì mà còn có thêm những thông tin hữu ích về cách phối áo raglan với các items khác vừa tạo cảm giác thoải mái vừa giúp tăng điểm thu hút cho phong cách thời trang của bản thân.

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhập những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất nhé!

chúng mình – địa chỉ mua sắm đáng tin cậy cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News