Sức Khoẻ

Bà bầu có ăn được măng không? Dại gì mà không tìm hiểu

Măng là một loại thực phẩm tươi ngon mà ai ai cũng thích, măng có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: măng nấu chân giò, măng xào thịt, măng nấu kiểu Thái… chính vì lí do này mà khá nhiều người thích ăn măng. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được măng, mà cũng tùy từng đối tượng mà nên hay không nên ăn măng. Cụ thể đó là những bà bầu, vậy những bà bầu có ăn măng được không, nếu có thì là hàm lượng bao nhiêu cho đủ và vừa phải. Để trả lời những câu hỏi trên, mời các bạn cùng tìm hiểu  xem Bà bầu có ăn được măng không ? với mình ngay trong bài viết dưới đây nhé!

bà bầu có ăn được măng không? dại gì mà không tìm hiểu

Thảo luận vấn đề

Trong thời gian gần đây, trong hội EVA trên Facebook có một bạn viết status vào Group hỏi ý kiến cộng đồng: Mình đang mang thai 3 tháng, hôm nay mình có ăn món măng khô nấu chân giò hầm, nhưng sau khi ăn xong mình mới tá hóa khi mẹ chồng mình bảo có thai mà ăn măng là không tốt và cực kì nguy hiểm. Nghe xong tin này mình rất lo lắng, không biết có sao không. Những ai có kinh nghiệm thì chỉ giúp mình với.

Trước thông tin trên, hàng loạt các bà mẹ đã vào thảo luận ý kiến, có người nói măng hoàn toàn vô hại, rất có lợi cho sự phát triển của trẻ, nhưng có người lại nói ăn măng không tốt, có thể khiến thai nhi bị dị tật, cũng có những bà mẹ cam đoan rằng họ ăn măng trong thời kì mang thai và con sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh.

bà bầu có ăn được măng không? dại gì mà không tìm hiểu

Giải đáp vấn đề

Vâng, thưa các bạn, trên mạng xã hội đầy rẫy những ý kiến trái chiều, chúng ta không thể phân biệt đâu là ý kiến đúng. Và để giải đáp cho câu hỏi bà bầu có ăn được măng không thì Em vào bếp chúng tớ đã có cuộc trò truyện ngắn với chuyên gia dinh dưỡng cho bà bầu ở Việt Nam. Cụ thể như sau:

Trong măng có chứa khá là nhiều độc tố, nhất là loại độc tố mang tên Glucozit, thành phần này là nguyên nhân để gây ra loại Acid Xyanhydric – 1 loại acid cực hại. Khi vào tới dạ dày, Glucozit sẽ bị phân hủy bởi sự tác dụng của men tiêu hóa và chất chua có sẵn trong dạ dày. Điều này có thể khiến bà bầu bị nôn, ói do Acid Xyanhydric đẩy ra.

Thực tế cho thấy, mỗi ngày đều có vài trường hợp mẹ bầu nhập viện do ngộ độc măng. Ngộ độc măng chia thành nhiều cấp độ, nhiều dạng khác nhau. Từ nhẹ cho đến nặng, 1 số biểu hiện như: đau bụng, nôn, đau đầu, nhức mỏi, mệt trong người….

Ăn như thế nào là phù hợp?

Tuy vậy, chúng ta không thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời mà măng đem lại đúng không nào? Nó giúp chúng ta giảm cân, kiểm soát hàm lượng Cholesterol, chống ung thư, chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và vô vàn lợi ích lớn nhỏ khác nữa. Chúng ta cũng không nên loại bỏ hoàn toàn nó mà chúng ta sẽ ăn một cách phù hợp. Vậy, như thế nào là phù hợp?

Đối với bà bầu, tuyệt đối không ăn măng tươi, nếu măng khô thì có thể ăn được nhưng phải rửa kĩ 4 – 5 lần nước, ngâm nước muối trước khi sơ chế để tiệt trùng. 1 tháng chỉ nên ăn khoảng 1 – 2 lần, mỗi lần 200 gram là vừa đủ.

Đối với người bình thường, nên làm sạch, sơ chế măng trước khi sử dụng, 1 tháng ăn khoảng 2 – 3 lần là đủ, mỗi lần 300 gram.

bà bầu có ăn được măng không? dại gì mà không tìm hiểu

Vậy là mình đã vừa chia sẻ thành công tới các bạn về vấn đề Bà bầu có ăn được măng không rồi. Hi vọng qua bài viết này, các bạn – nhất là những bà bầu sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn để bảo đảm an toàn cho đứa con thân yêu trong mình nhé! Chúc các bạn vui khỏe!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News