Khỏe - Đẹp

Bác sĩ Trần Văn Hoàng hướng dẫn cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực

Tùy thuộc vào phương pháp, vị trí vết mổ, tình trạng sức khỏe của từng người sẽ ảnh hưởng khác nhau đến quá trình hồi phục sau khi nâng ngực. Để giúp chị em chăm sóc bản thân đúng cách, bài viết sau đây sẽ mách bạn những kiến thức cần thiết sau phẫu thuật nâng ngực.

bác sĩ trần văn hoàng hướng dẫn cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực

B.S Trần Văn Hoàng hướng dẫn các khách hàng chăm sóc sức khỏe sau nâng ngực

Bác sĩ Trần Văn Hoàng cho biết, thông thường khách hàng lưu lại bệnh viện sau một ngày phẫu thuật nâng ngực. Người bệnh xuất viện khi tình trạng chung ổn định, không chóng mặt, không buồn nôn, giảm đau, dịch dẫn lưu bình thường (nếu có dẫn lưu), đi lại được.

Quá trình chăm sóc tại nhà góp phần quan trọng quyết định thành công của phẫu thuật, cần làm đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Khách hàng sẽ có cảm giác đau tại vết mổ trong tuần đầu tiên, căng cứng ngực trong 3 – 4 tuần tiếp theo, đây là các dấu hiệu thường gặp. Các vết bầm tím, phù nề nhẹ ở vết mổ, vùng nâng ngực sưng trong vài tuần đầu cũng không quá lo ngại. Bình thường, các dấu hiệu này sẽ giảm dần và mất hẳn theo thời gian.

Sau phẫu thuật nâng ngực cần thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ

Theo bác sĩ Trần Văn Hoàng, việc chăm sóc sức khỏe tại nhà sau phẫu thuật nâng ngực là rất quan trọng. Nếu khách hàng không chịu tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ thì việc vùng ngực bị viêm, lệch hoặc bị bao xơ… là điều khó thể lường trước. Các khách hàng muốn nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tiết kiệm thời gian điều trị, chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực thì nhất định phải nghi nhớ những điều sau:

Chăm sóc vết thương và dùng thuốc giảm đau:

Sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau… theo chỉ định của bác sĩ.

Không gãi, va chạm hoặc đè vào khu vực mới phẫu thuật vì có thể gây chảy máu, tụ máu.

Nghỉ ngơi hoàn toàn trong vòng từ 5 – 10 ngày sau phẫu thuật.

Chườm lạnh trong 2 ngày đầu sau phẫu thuật, nên lót một lớp gạc sạch ngăn cách túi chườm với bề mặt da, tránh gây bỏng nhiệt.

Từ ngày thứ 4 trở đi, nên chườm ấm để giảm sưng và thâm tím.

Đến bệnh viện tháo băng, cắt chỉ sau 7 ngày. Có thể bắt đầu tắm sau ngày cắt chỉ nhưng tránh kỳ cọ quanh khu vực phẫu thuật.

Dùng kem chống sẹo theo chỉ định của bác sĩ, khi sử dụng cần lưu ý làm sạch vùng mổ trước khi bôi kem.

bác sĩ trần văn hoàng hướng dẫn cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực

BS. Trần Văn Hoàng đang thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực cho khách hàng

Chế độ ăn uống:

Trong vòng 5 – 7 ngày sau mổ, tránh ăn các thức ăn cứng mà chỉ ăn đồ mềm như cháo (chỉ nên ăn cháo gạo tẻ, không nên ăn cháo gạo nếp), súp, thực phẩm xay nhuyễn.

Kiêng ăn thực phẩm dễ gây ngứa, mưng mủ và gây sẹo lồi như rau muống, thịt gà, hải sản, đồ nếp, đồ tanh… Thịt bò, trứng, các loại đồ cay nóng và chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, cà phê… cũng nên kiêng khem triệt để trong ít nhất 1 tháng vì chúng có thể kéo dài quá trình hồi phục vết thương.

Uống nhiều nước và bổ sung nhiều trái cây và rau xanh, nhất là các loại rau quả giàu vitamin A, C, E giúp vết thương nhanh lành và hạn chế sẹo.

Với những hướng dẫn cụ thể của BS. Trần Văn Hoàng cho các khách hàng sau khi nâng ngực, hi vọng các chị em sẽ biết cách chăm sóc sức khỏe, rút ngắn quá trình hồi phục và sở hữu vòng một nở nang, căng tròn, quyến rũ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News