Sức Khoẻ

Bài tập yoga cho não: Liều thuốc thần kỳ cho hệ thần kinh

Sở hữu một tinh thần minh mẫn và một trí nhớ tuyệt vời là mơ ước của tất cả mọi người. Các bài tập yoga cho não sẽ giúp bạn biến giấc mơ thành sự thật bởi bài tập này không chỉ giúp não khỏe hơn mà còn có tác dụng tăng cường sức khỏe tinh thần.

Yoga là bộ môn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Bên cạnh sức khỏe về mặt thể chất, một trong những điều khiến nhiều người yêu thích tập yoga đó là bởi yoga rất tốt cho não và hệ thần kinh.

Nếu bạn cũng yêu yoga vì lợi ích này, hãy thử bài tập yoga cho não ngay hôm nay. Thế nhưng, bài tập yoga cho não là gì và nó có tác động như thế nào đến cơ thể? Xem ngay những chia sẻ dưới đây của LEEP.APP để có lời giải đáp nhé.

Bài tập yoga cho não là gì?

Hiểu một cách đơn giản, bài tập yoga cho não là bài tập có thể kích thích các huyệt đạo nằm ở phía dái tai. Khi được kích thích, các huyệt đạo sẽ gửi tín hiệu để tăng cường hoạt động của não, từ đó, mang lại cho bạn sự nhạy bén và khả năng giữ bình tĩnh tốt hơn. Không những vậy, kiểu bài tập yoga này còn giúp hỗ trợ điều trị hội chứng rối loạn giảm chú ý ở trẻ nhỏ (ADHD) để trẻ dễ tiếp thu và ghi nhớ.

Bài tập yoga cho não tác động đến cơ thể như thế nào?

Bài tập yoga cho não phù hợp với cả trẻ em lẫn người lớn. Các bài tập này sẽ tăng cường khả năng giải phóng “dòng điện sinh học” để tăng khả năng vận hành của não. Bộ não con người cũng giống như một múi cơ, nếu được kích thích và hoạt động thường xuyên, nó sẽ trở nên “săn chắc” hơn.

Kiểu bài tập yoga phục hồi này khá là nhẹ nhàng, dễ thực hiện và cũng không mất nhiều thời gian. Khi tập luyện bài tập yoga cho não, nguồn năng lượng bị kìm hãm ở các chi dưới sẽ được truyền lên phần phía trên cơ thể và đi thẳng vào não để cải thiện các chức năng. Ngoài ra, tập bài tập yoga cho não thường xuyên, bạn còn nhận được những lợi ích sau:

1. Tăng khả năng sáng tạo

Bài tập yoga cho não sẽ kích thích khả năng sáng tạo, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thành công việc nhanh và hiệu quả hơn.

2. Xoa dịu tâm trí

Mỗi ngày bạn phải “vật lộn” với hàng đống công việc? Bạn cảm thấy quá căng thẳng và mệt mỏi? Bài tập yoga cho não sẽ giúp xoa dịu tâm trí, giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng.

bài tập yoga cho não: liều thuốc thần kỳ cho hệ thần kinh

Bài tập yoga cho não giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi vô cùng hiệu quả

3. Cải thiện khả năng nhận thức

Bài tập yoga cho não còn giúp cải thiện trí nhớ, giúp bạn nhớ lâu và nhiều hơn. Bộ não của bạn cũng sẽ trở nên sắc bén, từ đó bạn có thể “tùy cơ ứng biến” trong bất kỳ tình huống nào.

4. Giảm căng thẳng

Đây là lợi ích tuyệt vời nhất của bài tập yoga cho não. Việc cơ thể sản xuất nhiều hormone cortisol (hormone gây căng thẳng) có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, bạn sẽ không còn phải lo lắng về điều này nếu tập bài tập yoga cho não thường. Ít căng thẳng cũng đồng nghĩa với việc tăng khả năng tập trung, từ đó bạn sẽ tự tin hơn khi thực hiện các hoạt động đòi hỏi khả năng tư duy nhạy bén.

5. Ngăn ngừa trầm cảm

Thường xuyên cảm thấy chán nản có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh trầm cảm và cho thấy rằng bạn cần tập bài tập yoga cho não ngay. Đặc biệt, bài tập này còn thể giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh khác về tâm lý như thay đổi tâm trạng thất thường, tăng động giảm chú ý (ADHD), rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD).

6. Cải thiện khả năng thăng bằng

Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tiếp đất tốt hơn khi đi bộ hoặc chạy, hạn chế nguy cơ trượt ngã khi di chuyển.

7. Tăng ham muốn trong “chuyện ấy”

Đây là một trong những lợi ích tốt nhất mà bài tập yoga cho não mang lại. Không những vậy, các bài tập yoga cho chuyện chăn gối còn giúp phục hồi thận và ngăn ngừa nguy cơ tuyến thượng thận làm việc quá tải.

bài tập yoga cho não: liều thuốc thần kỳ cho hệ thần kinh

Tăng ham muốn trong “chuyện ấy” là một trong những lợi ích tốt nhất mà bài tập yoga cho não mang lại

8. Thanh lọc cảm xúc

Dồn nén cảm xúc và năng lượng tiêu cực trong cơ thể sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần. Thậm chí, nếu điều này diễn ra trong thời gian dài còn dễ phát triển thành các bệnh lý.

Khi tập bài tập yoga não, nguồn năng lượng tiêu cực này sẽ được giải phóng, từ đó bạn sẽ thấy vui vẻ, thoải mái và hiệu suất làm việc cũng được cải thiện.

9. Tăng cường năng lượng

Bài tập yoga cho não có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất để bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, ít bị mệt mỏi hay kiệt sức.

10. Thay đổi thái độ sống

Loại hình yoga sẽ bạn ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực, từ đó làm thay đổi cách nhìn nhận và quan điểm của bạn về cuộc sống.

Thực hiện bài tập yoga cho não như thế nào?

Bài tập yoga cho não khá là đơn giản. Bạn có thể thử theo các bước sau:

  • Đứng thẳng trên sàn nhà với đầu hướng về phía đông. Nếu bạn không biết hướng nào là hướng đông thì đừng lo, bạn chỉ cần đứng ở tư thế quả núi là được.
  • Nâng cánh tay phải lên và gập khuỷu tay. Đặt ngón trỏ và ngón cái lên dái tai trái, ngón cái hướng cùng chiều với khuôn mặt.
  • Nâng cánh tay trái lên, gập khuỷu tay và làm tương tự cho dái tai phải.
  • Đưa lưỡi chạm vào vòm miệng, dùng lưỡi ấn nhẹ trong suốt quá trình thực hiện.
  • Để hai chân cách xa nhau và bắt đầu ngồi xuống. Hít vào và giữ tư thế một lúc
  • Đứng dậy và thở ra từ từ.
  • Lặp lại khoảng 15 đến 20 lần để nhận được nhiều lợi ích nhất.

Lưu ý khi tập bài tập yoga cho não

Khi thực hiện kiểu bài tập yoga này , bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tư thế đóng vai trò quan trọng quyết định sự hiệu quả của bài tập yoga này. Do đó, hãy giữ lưng và vai thẳng, phần thân, cột sống và cổ phải căng ra. Chân phải giữ thẳng và vai phải mở rộng. Nếu tư thế không đúng, bạn sẽ không thấy hiệu quả.
  • Dùng lưỡi ấn vào vòm miệng để kích hoạt phản ứng thư giãn của cơ thể. Điều này làm cho bạn thoải mái hơn khi thực hiện tư thế.
  • Thực hiện bài tập trong một căn phòng đủ ánh sáng, yên tĩnh không bị tiếng ồn ào làm phiền để có thể tập trung tốt nhất. Bạn có thể tập ở trong vườn hoặc trên bãi cỏ, không gian gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.
  • Tránh đeo trang sức, phụ kiện thời trang hoặc mặc quần áo bó sát bởi những thứ này sẽ khiến bạn mất tập trung. Mặc quần áo rộng, thoải mái và uống nước đầy đủ trước khi thực hiện bài tập này.
  • Không có nghiên cứu dựa nào khẳng định bài tập này sẽ cho kết quả ngay lập tức. Sẽ mất một thời gian bạn mới thấy kết quả.  Nếu tập thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy mình được cải thiện khả năng ghi nhớ và tập trung rõ rệt.

bài tập yoga cho não: liều thuốc thần kỳ cho hệ thần kinh

Tập yoga cho não trong không gian gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn

Bài tập yoga cho não thật thú vị đúng không? Nếu bạn muốn thử, ngần ngại gì mà không tải LEEP.APP về máy, mời ngay một giáo viên dạy yoga riêng để được hướng dẫn chi tiết.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News