Sức Khoẻ

Bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả với nghệ và nước dừa tươi

Là một căn bệnh rất thường gặp đối với mỗi người dân Việt Nam, căn bệnh đau dạ dày khiến người bệnh khó chịu, sức khỏe suy giảm và ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày. Mới đây tình cờ được biết đến một bài chia sẻ cách chữa đau dạ dày với nghệ và nước dừa tươi của nghệ sĩ Thanh Toản cực kì hiệu quả và thành công gần như 100% kể cả đối với những người bị đau dạ dày mãn tính, kéo dài. Bản thân nghệ sĩ Thanh Toản cũng thừa nhận ông bị chứng đau dạ dày hành hạ suốt 20 năm và đã trải qua nhiều loại thuốc đặc trị nhưng không khỏi. Chỉ đến khi sử dụng bài thuốc này thì căn bệnh của ông mới khỏi hẳn hoàn toàn. Ngày hôm nay chúng mình xin được chia sẻ để mọi người cùng tham khảo!

Theo Đông y: Nghệ chứa chất chống viêm mạnh mẽ với những thành phần tự nhiên tuyệt vời, sử dụng nó thường xuyên sẽ làm giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc đường ruột và ngăn ngừa viêm loét dạ dày, ruột. Nước dừa cung cấp cho cơ thể nhiều chất béo lành mạnh có tác dụng kháng sinh, có khả năng đẩy lùi các vấn đề ở dạ dày liên quan đến tiêu hóa thức ăn.

Trước tiên hãy cùng chúng mình tìm hiểu về nguyên nhân của bệnh đau dạ dày nhé!

I. Nguyên nhân của bệnh đau dạ dày

bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả với nghệ và nước dừa tươi

  • Nguyên nhân chính của bệnh đau dạ dày là do một loại vi khuẩn Helicobacter Pylori gây nên (80% của các ca đau dạ dày), trong đó đối với người cao tuổi, người hút thuốc lá, thường xuyên thức đêm, sử dụng bia rượu sẽ dễ bị mắc bệnh đau dạ dày hơn người trẻ, người không hút thuốc lá, ít bia rượu hay không thức đêm.
  • Nguyên nhân thứ hai là do việc lạm dụng các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, trị đau nhức khớp thường xuyên.
  • Ngoài ra ăn uống không điều độ, thường xuyên căng thẳng, stress. Khi các yếu tố này lặp đi lặp lại nhiều lần cũng dẫn đến bệnh đau dày dày (viêm loét dạ dày cấp và mãn tính).

II. Cách chữa đau dạ dày với nghệ và nước dừa tươi

Nguyên liệu cần có

  • Nghệ vàng tươi: 200g
  • Dừa non cùi mỏng: 3 quả

Cách làm

Bước 1: Chế biến dừa tươi

bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả với nghệ và nước dừa tươi

Đầu tiên bạn chặt phát quả dừa ở cuống, chọc thủng 1 lỗ sau đó bạn đặt lên bếp đun lom dom (Đối với bếp than bạn phải đóng cửa lò gần kín hoặc nếu dùng bếp gas thì để ở mức lửa bé nhất, tránh dừa sôi phì tràn ra ngoài).

Bạn cứ đun như vậy trong khoảng 30~40 phút rồi sau đó tắt bếp, đợi dừa nguội thì đổ nước dừa ra bát, lấy thìa cạo cùi sữa cho vào bát nước.

Lượng nước và cùi thu được ta chia làm 3 phần: sáng, chiều, tối. Tương ứng với trước các bữa ăn 30 phút sẽ ăn và uống hết phần nước và cùi dừa đấy.

Bước 2: Chế biến nghệ tươi

bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả với nghệ và nước dừa tươi

Với lượng nghệ mua về bạn cũng chia ra làm 3 phần. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn lấy 1 phần đem giã nát kĩ và lấy thìa chắt vứt bã, đổ nghệ vào chén, đậy lại và đi ngủ.

Đúng 4 giờ sáng bạn dậy uống, sau đó lấy gối kê ngang thắt lưng và ngủ tiếp.

Kiên trì sử dụng đúng 3 ngày liên tiếp, bệnh đau dạ dày sẽ khỏi hoàn toàn mà không cần đến thuốc tây.

Một số lưu ý trong cách chữa đau dạ dày với nghệ và nước dừa tươi:

Bài thuốc trên có thể sử dụng cho tất cả mọi người, tuy nhiên đối với những người đang gặp các vấn đề loãng máu, đang trong giai đoạn thai kỳ thì không được sử dụng tùy tiện mà cần thiết phải tham khảo ý kiến bác sĩ đông y trước khi sử dụng.

Cách chữa đau dạ dày với nghệ và nước dừa tươi thật đơn giản nhưng hiệu quả thì vô cùng to lớn đấy, hỗn hợp đồ uống này thực sự rất ngon lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Sử dụng loại đồ uống này sẽ giúp hệ tiêu hóa tốt, phòng và chữa tổng thể các bệnh về tiêu hóa, dạ dày. chúng mình chúc các bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc :).

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News