Món ngâm

Bài thuốc thần kì với cách làm tỏi đen ngâm mật ong tuyệt vời cho sức khoẻ

Tỏi đen là sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt cho mọi người vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Các cụ già, hoặc những người trung niên thường được con cháu biếu những gói tỏi đen. Nhưng khổ nỗi là các cụ đâu có biết hết công dụng và cách sử dụng hiệu quả liều thuốc quý này. Vậy bạn là người nội trợ trong gia đình, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công dụng và cách làm tỏi đen ngâm mật ong nhé!

Tỏi đen là sản phẩm của quá trình lên men tỏi cô đơn. Sau quá trình lên men, tỏi đen sẽ sản sinh ra nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe mà tỏi trắng không có hoặc ít như flavonoid, thiosulfite, polyphenol, carboline.

Tỏi đen và mật ong đều là những nguyên liệu quý, tốt cho sức khỏe. Tỏi đen kết hợp với mật ong tạo thành bài thuốc hỗ trợ phòng và trị bệnh thông dụng hiệu quả. Để biết thêm chi tiết bạn hãy theo dõi qua bài viết sau.

Công dụng của tỏi đen ngâm mật ong

Tỏi đen được biết đến như là một loại thần dược tự nhiên có lượng kháng sinh cao. Sử dụng tỏi đen tốt cho sức khỏe bởi 5 công dụng: khả năng chống ung thư, chống vi khuẩn, ngăn chặn các bệnh mãn tính, khả năng chống oxi hóa mạnh mẽ, ức chế gây tăng men gan hữu hiệu. Tỏi đen được sử dụng với nhiều cách khác nhau: ngâm với rượu, ngâm với mật ong hoặc có thể ăn trực tiếp. Nhưng có lẽ tỏi đen ngâm với mật ong được coi là bài thuốc hữu dụng nhất: giúp điều trị viêm mũi và viêm xoang hiệu quả, hơn nữa đây là nguồn dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng,phòng ngừa các bệnh dạ dày tá tràng, bệnh cảm cúm mà thiên nhiên ban tặng. Tỏi đen đã tốt rồi, nhưng tỏi đen ngâm mật ong thì càng tốt hơn. Vậy thì mỗi bà mẹ hãy chuẩn bị cho gia đình mình một hũ tỏi đen ngâm mật ong nào! Còn băn khoăn gì nữa, chúng mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm tỏi đen ngâm mật ong!

Làm tỏi đen ngâm mật ong cần chuẩn bị

• 1 gói tỏi đen • Mật ong nguyên chất
• Hũ thủy tinh sạch

bài thuốc thần kì với cách làm tỏi đen ngâm mật ong tuyệt vời cho sức khoẻ
Cách làm tỏi đen ngâm mật ong hiệu quả

Bước 1: Trước tiên, các bạn hãy bóc sạch vỏ tỏi đen. Đừng để tỏi bị dập nát, vì như vậy sẽ làm mất dưỡng chất trong củ tỏi.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho tỏi và mật ong nguyên chất vào hũ ngâm theo tỉ lệ 10 củ tỏi thì 100ml mật ong. Hãy đảm bảo rằng bạn lựa chọn mật on tốt nhất để có được hiệu quả tối ưu.

Bước 3: Cuối cùng, hãy đậy nắp lại và để ngâm trong 3 tuần sau đó bạn có thể đem ra sử dụng. Vậy là bạn đã có một hũ tỏi đen ngâm mật ong hoàn chỉnh.

Cách dùng: Mỗi ngày hãy lấy 3 củ tỏi đen và một thìa mật ong chia đều trong các bữa ăn.

Tác dụng của Tỏi đen ngâm mật ong rất tốt cho sức khỏe người dùng, tuy nhiên bạn tránh sử dụng quá nhiều một lần mà nên chia nhỏ và sử dụng đều đặn hàng ngày.

Giờ thì bạn đã sở hữu trong tay cách làm tỏi đen ngâm mật ong rồi. Hãy để gia đình bạn lưu giữ lại bài thuốc quý này. Đừng để sức khỏe của bạn cũng như người thân trong gia đình bạn phải gánh chịu những căn bệnh bằng cách ăn uống điều độ, tập thể dục và đừng quên ăn tỏi đen ngâm mật ong mỗi ngày. Chúc các bạn thành công và sống khỏe, sống vui mỗi ngày!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News