Sức Khoẻ

Bài thuốc từ giảo cổ lam cho bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp

Tiểu đường, mỡ máu cao và cao huyết áp là những căn bệnh phổ biến hiện nay với rất nhiều hệ lụy nguy hiểm. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, để đẩy lùi cùng lúc cả 3 căn bệnh này, có thể sử dụng giảo cổ lam trong hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh.

Hiểm họa thường trực cho người mắc cùng lúc tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp

Tiểu đường, mỡ máu cao, cao huyết áp là những căn bệnh rất nguy hiểm. Khi đứng riêng lẻ, mỗi mặt bệnh đều đã là nguy cơ của đột quỵ. Điều đáng lo hơn nữa, tăng huyết áp, đái tháo đường và mỡ máu cao lại có mối liên hệ mật thiết, thường mắc song hành với nhau. Nếu không được điều trị ổn định, tăng huyết áp, mỡ máu hay tiểu đường đều có thể dẫn đến biến chứng vô cùng nặng nề là đột quỵ với tỷ lệ sống sót là vô cùng thấp.

bài thuốc từ giảo cổ lam cho bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp

Tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp là 3 bệnh lý có mối liên hệ mật thiết với nhau

Trên thực tế, người tăng huyết áp lại thường mắc thêm mỡ máu, ngược lại người bị mỡ máu lại thường mắc kèm tăng huyết áp. Đặc biệt với người tiểu đường, tỷ lệ mắc kèm huyết áp và mỡ máu lên tới 70%. Điều đáng lo hơn cả là khi mắc bệnh kết hợp, nguy cơ bị đột quỵ tăng lên gấp 2-3 lần so với thông thường.

Điều này đã được các nhà khoa học lí giải rất rõ ràng dựa trên cơ chế hoạt động của tim và mạch. Khi mỡ xấu tích tụ ở mạch máu, làm lòng mạch hẹp lại sẽ cản trở dòng máu chảy, để bù đắp thì tim phải đập nhanh hơn để tống máu đi, vô tình làm tăng áp lực của máu lên thành mạch dẫn đến tăng huyết áp. Ngược lại tăng huyết áp tức là tăng áp lực trong lòng mạch, lâu dần sẽ làm tổn thương mạch máu, tạo điều kiện cho mỡ xấu tới tích tụ và tạo thành mảng xơ vữa. Dù tiến triển bệnh đi từ mỡ máu hay huyết áp thì kết quả chung vẫn là nguy cơ tắc hoặc vỡ mạch máu – hay còn gọi là đột quỵ.

Giảo cổ lam – “khắc tinh” của tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp

Để kiểm soát 3 căn bệnh này thì việc điều chỉnh lối sống, tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ đóng vai trò quyết định. Đặc biệt, người bệnh có thể sử dụng giảo cổ lam hàng ngày, đây là thảo dược giúp hỗ trợ giảm nguy cơ đường huyết cao.

bài thuốc từ giảo cổ lam cho bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp

Hình ảnh Giảo cổ lam

Về tiểu đường, năm 2011, nghiên cứu của TS. Vũ Thị Thanh Huyền (ĐH Y Hà Nội) trên các bệnh nhân có chỉ số đường huyết trong khoảng 9 đến 14 mmol/l, sử dụng giảo cổ lam với mức liều 6g/ngày (tương đương 3 gói trà giảo cổ lam 2g), trong thời gian 12 tuần. Kết quả: trà giảo cổ lam làm giảm đường huyết xuống 3mmol/l so với nhóm chứng không sử dụng.

Đặc biệt, các nhà khoa học Thụy Điển và Viện Dược liệu TƯ đã phát hiện, trong cây Giảo cổ lam chứa hoạt chất phanosid, có tác dụng ổn định đường huyết cho những bệnh nhân đái tháo đường type 2, thông qua việc kích thích tuyến tụy tiết insulin và tăng sự nhạy cảm của tế bào với insulin.

Với mỡ máu, giảo cổ lam cũng được chỉ ra khả năng hỗ trợ làm hạ mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Các saponin trong Giảo cổ lam giúp giảm cholesterol toàn phần, giảm triglycerid, giảm LDL (một loại cholesterol xấu), đồng thời làm tăng HDL (một loại cholesterol tốt).

Bên cạnh đó, giảo cổ lam còn có một loại hoạt chất quý với tên gọi Adenosin. Chất này có vai trò hỗ trợ điều hòa hoạt động của tim và mạch, tăng sức mạnh cho tim nên hạ và hỗ trợ ổn định huyết áp. Chính vì những tác dụng như vậy, giảo cổ lam có thể được sử dụng song song với quá trình điều trị bệnh.Tuy nhiên, mới chỉ có giảo cổ lam 5 lá (Gynostema Pentaphyllum) là được nghiên cứu bài bản, chuyên sâu và khẳng định hiệu quả cho các bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp.

Cũng từ những kết quả nghiên cứu trên, chỉ không lâu sau đó, Giảo cổ lam đã trở thành nguồn nguyên liệu ưu tiên trong công nghệ chiết xuất thành phẩm. Và trong xu hướng đa dạng hóa sản phẩm Giảo cổ lam, phải kể đến tập đoàn Dược Tuệ Linh.

Bằng chính nguồn nguyên liệu chuẩn hóa kết hợp cùng dây chuyền chiết xuất hiện đại, Giảo cổ lam Tuệ Linh đã trở thành 1 trong những lựa chọn của người tiêu dùng trong việc hỗ trợ chuyển hóa đường, hỗ trợ giảm nguy cơ đường huyết cao.

Sản phẩm hiện có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Giảo cổ lam Tuệ Linh, xin vui lòng liên hệ số hotline 1800 1190 (miễn phí cước).

Website: https://www.giaocolam.vn

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News