Thời Trang

Bạn bị Ghosted? 8+ cách để phản hồi khi gặp phải tình trạng này

Bạn bị ghosted? Bạn đang “đau đầu” khi cảm xúc đang bị kéo tụt xuống đáy? Bạn dằn vặt, đau khổ khi bị người đó “bơ toàn tập”? Hãy trút bỏ hết cảm xúc tiêu cực đó đi và tham khảo ngay các cách giúp phản hồi tình trạng này.

Khi bạn bị ghosted, ít nhiều bạn sẽ cảm thấy bị tổn thương và bối rối. Nếu không tỉnh táo, bạn rất dễ rơi vào tình cảnh tự dằn vặt mình. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh và suy xét mọi vấn đề thấu đáo. Dưới đây là những cách mà chúng mình nghĩ có thể giúp bạn phản hồi tình trạng này.

bạn bị ghosted? 8+ cách để phản hồi khi gặp phải tình trạng này

1. Cách phản hồi việc bị ghosted dành cho người hướng nội

Việc bị ghosted cho dù đến từ người yêu hay bạn bè cũng ít nhiều khiến bạn bị tổn thương. Đối với người hướng nội, sự tổn thương lại càng sâu sắc. Đừng tự vấn bản thân quá nhiều nếu như họ không trả lời cuộc gọi hay tin nhắn của bạn. Thay vào đó, hãy bình tĩnh, tránh van nài hay gửi những tin nhắn giận dữ.

Nếu đó là đối tượng bạn hẹn hò trực tuyến hay chỉ là những người quen xã giao bình thường, đừng buồn khi bị bơ. Nếu đó là người thân thiết có tình thờ ơ với bạn, chắc chắn bạn sẽ buồn. Tuy nhiên, thay vì né tránh, hãy dành thời gian để cảm nhận nó và tự chữa lành từ bên trong. Dưới đây là những cách phản hồi việc bị ghosted của người hướng nội

1.1. Nhận ra khi bạn bị Ghosted

Ghosted là gì? Bạn cần nhận ra việc bạn bị Ghosted càng sớm càng tốt:

  • Giữ bình tĩnh

bạn bị ghosted? 8+ cách để phản hồi khi gặp phải tình trạng này

Thật khó để giữ bình tĩnh khi bạn bị phớt lờ những tin nhắn, cuộc gọi. Mọi thứ đột ngột chìm vào im lặng, quên lãng. Bí quyết là hãy hít một hơi thật sâu, thư giãn đầu óc, ngăn không cho tâm trí chạy nhảy lung tung. Trước khi có thể bình tĩnh suy xét kỹ càng vấn đề, tốt nhất là bạn không nên có một quyết định nào cả.

  • Làm rõ vấn đề nếu muốn duy trì mối quan hệ

Nếu bạn thân thiết và gắn bó với người đó nhưng đột nhiên bị ghosted, bạn hãy chủ động liên hệ nếu thấy cần thiết. Tuy nhiên nên duy trì ở mức độ chừng mực. Bạn có thể gửi cho họ một tin nhắn, đại loại như “gần đây anh không thấy em liên lạc với anh, hy vọng là anh không làm gì khiến em phải buồn. Nếu có khúc mắc gì đó, anh rất mong được trò chuyện thẳng thắn với em. Nếu không, chúc em những điều tốt đẹp nhất nhé”. Nếu đó chỉ là đối tượng hẹn hò trên mạng xã hội mà chưa có nhiều sự kết nối, tốt nhất bạn nên bỏ qua.

  • Xác nhận rằng đối phương đang ghosted bạn

Bạn có thể xác nhận rằng đối phương đang ghosted bạn. Nếu đó là người bạn mới chỉ hẹn hò 1-2 lần, không cần phí thời gian. Tuy nhiên, nếu đã là bạn bè hoặc yêu nhau vài tháng đến vài năm, có thể họ muốn chia sẻ nhiều điều. Trước khi vội vàng kết luận, hãy xác nhận để đảm bảo rằng họ ổn về mặt thể chất và tinh thần.

bạn bị ghosted? 8+ cách để phản hồi khi gặp phải tình trạng này

Bạn có thể tìm hiểu các hoạt động mạng xã hội của họ. Không nên dành quá nhiều thời gian mà chỉ nên kiểm tra ở mức độ tổng quát. Nếu có bạn chung, bạn có thể hỏi những người bạn chung này. Nếu bạn nghĩ có thể họ đang gặp áp lực cuộc sống, có thể gửi cho họ một tin nhắn kiểu như “lâu rồi tớ không nghe tin từ cậu, hy vọng cậu vẫn ổn. Tớ biết cậu đang trải qua giai đoạn khó khăn. Tớ sẵn lòng giúp đỡ. ”

  • Chấp nhận sự thật

Chấp nhận sự thật là quyết định đúng đắn sau khi bạn đã thực hiện hết những điều trên. Chấp nhận việc bạn bị ghosted mới đầu có thể rất khó chịu. Nhưng nó sẽ giúp đầu óc bạn được thông suốt. Từ đó bạn mở ra cho mình những con đường mới mà nó sẽ khiến bạn cân bằng lại cuộc sống và lấy lại sự hạnh phúc.

1.2. Vượt qua nỗi đau

Sau khi đã xác nhận được việc bạn bị ghosted, bạn cần phải vượt qua nỗi đau:

  • Cho bản thân quyền đau buồn

Nếu đó là người mình từng yêu sâu đậm hay người bạn thân thiết ghosted bạn, chắc chắn bạn rất đau buồn. Đó là phản ứng tự nhiên. Hãy cho phép bản thân được buồn bã. Đừng che giấu nó. Hãy khóc, hãy nghe nhạc buồn hay đắm mình trên ghế sofa… Miễn sao bạn thấy nỗi buồn được phát tiết ra bên ngoài.

bạn bị ghosted? 8+ cách để phản hồi khi gặp phải tình trạng này

  • Đừng đổ lỗi cho bản thân

Một trong những cái bẫy bạn thường rơi vào là nghĩ rằng người ta bơ mình do lỗi của mình. Thực tế thì không phải. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn đã làm gì đó có lỗi. Nếu người biến mất khỏi cuộc đời bạn là người bạn mới quen chưa thân, bạn chẳng cần bận tâm đâu. Nếu đó là người kề vai sát cánh cùng bạn trong khoảng thời gian dài, hãy nghĩ rằng nếu họ chọn biến mất khỏi cuộc đời bạn, người có lỗi chính là họ chứ không phải bạn.

  • Giãi bày tâm tư với người thân

Nếu bạn cảm thấy còn nhiều điều khó nói, bạn có thể giãi bày tâm tư với người bạn thân của bạn. Đó là những người mang lại cho bạn cảm giác tin cậy. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu cởi bỏ được tấm lòng.

  • Duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần

Việc duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần rất quan trọng. Hãy thiết kế cuộc sống thật khoa học, ăn uống, ngủ nghỉ điều độ. Bên cạnh đó, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe. Bạn sẽ nhanh chóng vượt qua được cảm giác buồn bã, chán chường trong cuộc sống. Đồng thời, thực hiện các hoạt động yêu thích để giúp bạn nâng cao, tăng cường sự tự tin.

bạn bị ghosted? 8+ cách để phản hồi khi gặp phải tình trạng này

Nên nhớ rằng, không nên ăn quá nhiều đồ ngọt. Thay vào đó, hãy nạp vào cơ thể nhiều protein, rau củ quả tươi, ngũ cốc, các sản phẩm bơ sữa ít béo. Nên cố gắng ngủ nghỉ đủ giấc, 7 – 9h mỗi ngày bạn nhé. Đồng thời, duy trì thói quen tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày. Chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ cải thiện lên đáng kể.

  • Hẹn hò, gặp gỡ với những con người mới

Đừng để những trải nghiệm tiêu cực khiến bạn cảm thấy mất niềm tin vào tình yêu hay có những suy nghĩ xấu. Thay vào đó, hãy cho mình thêm nhiều cơ hội khác bằng cách hẹn hò, gặp gỡ với những con người mới.

Bạn có thể thử tham gia các lớp học, câu lạc bộ dựa trên sở thích của mình. Tại đó, bạn có thể kết nối được với rất nhiều người, bộc lộ được bản thân mình, thiết lập các mối quan hệ tốt trong tương lai.

1.3. Rút ra những bài học quý giá từ những trải nghiệm của bản thân

Khi đã vượt qua được nỗi đau, việc đúc rút cho mình những bài học rất cần thiết:

  • Không bao giờ đổ lỗi cho bản thân

Nếu bị một ai đó ghosted, bạn đừng buồn. Thay vào đó, bạn sẽ rút ra được bài học quý báu trong việc chọn bạn mà chơi hay sáng suốt hơn trong việc lựa chọn bạn bè cho tương lai của mình.

Bạn hãy sống thật tích cực. Ngừng than trách về bản thân. Hãy thực hành tự phê bình theo cách như thế này: “Mình tốn nhiều kế hoạch và công sức hơn cho họ. Mình nên tránh những tình huống như thế này trong tương lai.”

bạn bị ghosted? 8+ cách để phản hồi khi gặp phải tình trạng này

  • Tự hỏi xem liệu có những tín hiệu bất ổn nào mà bạn đã thờ ơ

Hãy suy nghĩ cẩn trọng và chính xác về những tương tác giữa bạn và người đó. Cố gắng ghi lại bất cứ dấu hiệu nào mà bạn thấy không hề có ích cho mối quan hệ của mình. Đừng bao giờ tự trách mắng bản thân nếu bạn không nhận thấy những tín hiệu cảnh báo. Thay vào đó hãy xác định những dấu hiệu bất ổn để tập trung và chú ý hơn cho những mối quan hệ về sau.

  • Xem rằng sự ghosted này là điều may mắn.

Sự ghosted này thực sự là điều may mắn. May mắn bởi nó giúp bạn nhìn rõ được bộ mặt thực của họ. Có thể bạn sẽ có trải nghiệm đau khổ. Nhưng hãy nhớ rằng, những trải nghiệm này sẽ giúp bạn cứng cáp, trưởng thành hơn trong tương lai.

  • Ghi nhớ nỗi buồn của mình khi ghosted người khác trong tương lai

Từ trải nghiệm của bản thân khi bị ghosted, bạn sẽ biết được rằng việc ghosted người khác không phải là cách hay ho để kết thúc một mối quan hệ. Từ đó, bạn sẽ có những cư xử tinh tế hơn khi muốn kết thúc một tình bạn.

bạn bị ghosted? 8+ cách để phản hồi khi gặp phải tình trạng này

2. Cách phản hồi việc bị ghosted dành cho người hướng ngoại

Đối với người hướng ngoại, họ thường có quyết định dứt khoát và nhanh chóng. Không để cảm xúc của mình bị “trồi sục” quá nhiều. Dưới đây là những cách để người hướng ngoài phản hồi tình trạng bị ghosted:

2.1. Đừng đuổi “ma”

Bạn biết rõ một điều rằng họ sẽ không quay lại. Do đó, đừng cố biện minh cho hành vi của họ. Đừng nghĩ rằng có thể họ đang gặp vấn đề gì đó trong cuộc sống như trục trặc công việc, gia đình người thân có vấn đề…

Cách tốt nhất là cất điện thoại đi, ẩn hết tin nhắn cũ, số điện thoại của họ, ngay cả khi bạn cảm thấy có phần tuyệt vọng. Tuy nhiên, bạn biết rằng theo đuổi một con ma cũng giống như việc cố gắng đè bẹp một cái bóng. Tất cả kết thúc rồi.

2.2. Không nói chuyện

Bỗng nhiên bị phớt lờ sẽ khiến bạn cảm thấy xấu hổ và có phần lo lắng. Cách tốt nhất là coi người ghost bạn vô hình. Nếu bạn không thể thừa nhận, hãy học cách mỉm cười và bước tiếp như thể mọi việc không hề quan trọng một chút nào. Đừng cố gắng giải thích hoặc để cho những suy nghĩ độc hại xâm chiếm bản thân. Nếu bạn làm như vậy, họ sẽ chiến thắng đó.

bạn bị ghosted? 8+ cách để phản hồi khi gặp phải tình trạng này

2.3. Đó là tất cả về họ

Khi bạn bị tổn thương trong mối quan hệ, bạn thường rơi vào trạng thái tự phê bình và tự vấn bản thân. Bạn kiểm tra khuyết điểm của bản thân và rồi tự dằn vặt chính mình. Điều đó khiến cho người ghost bạn được ban cho đặc ân với quá nhiều sức mạnh. Nó sẽ khiến bạn đau khổ.

Do đó, hãy thoát ra tình trạng này bằng cách nhìn nhận thẳng thắn rằng, đó là tất cả những gì về họ. Một người vô tâm như vậy thì hoàn toàn xứng đáng để bạn từ bỏ và gạt ra khỏi cuộc đời của mình.

2.4. Nhận diện thấu đáo kiểu người đã ghost bạn

Bạn sẽ nhận diện được một cách thấu đáo kiểu người đã ghost bạn. Thông thường có 4 kiểu: kiểu người trốn tránh (tránh xung đột, chạy trốn khỏi những gì khó khăn), kiểu lười biếng (không bận tâm đến bất cứ điều gì), kiểu người xấu tính (không quan tâm đến cảm xúc của bạn), một nửa “hồn ma” (thích để mở các lựa chọn)…

Dù là bất cứ kiểu người gì đi chăng nữa, hãy nhớ rằng không ai trong số họ xứng đáng với bạn cả. Do đó đừng tốn thì giờ phung phí thời gian và sức lực dành cho họ. Hãy dừng năng lượng đó để chữa lành và phục hồi chính mình.

2.5. Tương lai bạn vừa tươi sáng hơn

Nếu bạn bị ghosted, hãy nhận thức rõ ràng rằng tương lai của bạn vừa bước sang trang mới tươi sáng hơn. Tại sao lại thế ư? Đơn giản thôi, bởi người vừa ghost bạn không đáng để bạn quan tâm và dành tình cảm, tâm sức. Bởi với cách cư xử như thế thì sớm muộn gì cũng không thể đi cùng nhau lâu bền trong các mối quan hệ.

bạn bị ghosted? 8+ cách để phản hồi khi gặp phải tình trạng này

Bạn cũng sẽ rút ra cho mình kinh nghiệm quý báu. Từ đó để có thể tìm kiếm những đối tượng sau khác với đối tượng trước. Bạn được tự do và trưởng thành hơn trong trải nghiệm của mình.

Trên đây là những cách phản hồi tình trạng bị ghosted. Đừng lo lắng bạn nhé, dù điều gì có xảy ra đi chăng nữa thì hãy sống thật tích cực, lạc quan và yêu thương bản thân mình thật nhiều.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News