Sức Khoẻ

Bạn có biết (rễ) củ đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì, chữa bệnh gì không?

Cây đinh lăng là loại cây không mấy xa lạ với nhiều gia đình Việt Nam. Ở nước ta, giống đinh lăng có từ rất lâu và được trồng phổ biến ở vườn gia đình, đình chùa, hàng rào… để làm cây cảnh, làm thuốc và gia vị. Trong cuộc sống hàng ngày, lá đinh lăng được sử dụng như một loại rau sống có thể ăn kèm với món gỏi cá, nấu canh cá, hoặc ăn sống rất tuyệt. Rễ cây đinh lăng tươi khá mềm, có vị ngọt, tính mát, có nhiều hoạt chất giúp cho tăng trí nhớ nên rất tốt cho người lao động bằng trí óc, chống hiện tượng mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên, tăng khả năng lao động…và củ đinh lăng thường được dân gian lựa chọn làm nguyên liệu để ngâm rượu thì tuyệt vời, nó được ví như sâm vậy. Nếu bạn chưa biết (rễ) củ đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì, chữa bệnh gì thì trong khuôn khổ bài viết này, chúng mình sẽ giúp bạn cung cấp những thông tin đó.

Cây đinh lăng là cây gì?

Theo Wikipedia thì Đinh lăng còn gọi là cây gỏi cá (vì nhân dân hay lấy lá để ăn gỏi cá, nhưng tên đinh lăng được dùng phổ biến hơn) là một loại cây nhỏ, thân nhẵn, không có gai, thường cao 0,8 đến 1,5 m có những nơi đất tốt cây cao 1,8 – 2 m. Lá kép 3 lần xẻ lông chim dài 20-40 cm, không có lá kèm rõ. Lá chét có cuống gầy dài phiến lá chét có răng cưa không đều, lá có mùi thơm đặc trưng. Cụm hoa hình chùy ngắn 7-18 mm gồm nhiều tán, mang nhiều hoa nhỏ. Tràng 5, nhị 5 với chỉ nhị gầy, bầu hạ 2 ngăn có dìa trắng nhạt. Quả dẹt dài 3-4 mm, dày 1 mm có vòi tồn tại.

bạn có biết (rễ) củ đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì, chữa bệnh gì không?

Cây đinh lăng ngâm rượu là cây nào?

Đinh lăng có hai loại một loại: Đinh lăng lá to, một loại lá nhỏ. Ở đây mình sẽ mặc định là cây đinh lăng lá nhỏ để ngâm rượu vì đặc tính của cây đinh lăng lá nhỏ mới thực sự là cây đinh lăng được ca tụng là nhân sâm của người nghèo.

Tại sao lại lấy củ (rễ) đinh lăng ngâm rượu?

Như mình đã trình bày ở phần mở đầu của bài, Rễ đinh lăng (củ đinh lăng) khá mềm, có nhiều hoạt chất trong quá trình trao đổi chất được tích tụ vào phần củ đinh lăng giúp cây có thể chống chọi qua mùa đông kho hanh kéo dài. Trong rễ Đinh Lăng có chứa nhiều Saponin có tác dụng như Nhân sâm, nhiều sinh tố B1, ngoài ra còn chứa khoảng 13 loại axit amin cần thiết cho cơ thể nhờ đó mà Đinh lăng còn giúp cho tăng trí nhớ nên rất tốt cho người lao động bằng trí óc hoặc các sĩ tử trong mùa thi.

bạn có biết (rễ) củ đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì, chữa bệnh gì không?

Củ (rễ) đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì?

– Tăng cường sức dẻo dai và nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt tốt cho các bạn đang tập gym hoặc mong muốn nâng cao thể trạng hàng ngày thông qua kết hợp với rượu đinh lăng một lượng nhỏ hoặc qua xao phơi uống nước sắc và 30 phút thể dụng hàng ngày. Cũng có thể dùng nước sắc đinh lăng để kích thích chở dạ con và tiết sữa đối với phụ nữ đang mang thai.
(Khuyến cao: Lên đến bác sĩ đông y để có sự kết hợp hoàn hảo an toàn).

– Chống hiện tượng mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên, tăng khả năng lao động và làm việc bằng trí óc. Yếu tố này mình đã được thí nghiệm trên chính bản thân mình khi hiện tương mỏi cơ vai gáy và trí nhớ sụt giảm.

– Lên cân và chống độc.

– Tác dụng tăng lực, bồi bổ cơ thể, bổ thận tráng dương, chữa sốt lâu ngày, nhức đầu, háo khát, đau tức ngực, nước tiểu vàng, thiếu máu… sử dụng rất tốt cho người suy hược cơ thể, viêm gan mãn tính, liệt dương, yếu sinh lý. Ngoài công dụng trên, rễ Đinh Lăng thường được dùng để trị ho ra máu, chữa tắc tia sữa, làm mát huyết, lợi tiểu, chữa mẩn ngứa.

Lời kết

Nếu bạn chưa biết củ (rễ) đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì, chữa bệnh gì thì hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hiểu rõ hơn từ đó rễ cây đinh lăng có thực sự cần thiết với bạn hay không? Trong bài viết tới, Em Vào Bếp sẽ hướng dẫn các bạn cách ngâm rượu cây đinh Lăng chuẩn nhất không bị hỏng. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News