Thời Trang

Bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong Harry Potter?

12 cung hoàng đạo là ai trong Harry Potter? Bạn có đang tò mò về vấn đề này không? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

12 cung hoàng đạo là ai trong Harry Potter? Bạn có đang tò mò về vấn đề này không? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Trong số các bộ phim về đề tài phép thuật, Harry Potter chắc sẽ là cái tên được nhiều người biết đến. Chắc hẳn bạn cũng có thắc mắc rằng 12 cung hoàng đạo là ai trong Harry Potter đúng không? Hãy cùng khám phá điều này cùng chúng mình!

1. Cung hoàng đạo là gì?

Cụm từ “cung hoàng đạo” được nghe nhiều và dần trở nên quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cung hoàng đạo thực chất là gì. Khái niệm này có vẻ hơi trừu tượng khiến một số bạn khó hiểu.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung hoàng đạo là gì?

Trước khi khám phá thông tin 12 cung hoàng đạo là ai trong Harry Potter, chúng mình sẽ giúp bạn hình dung và hiểu về khái niệm cung hoàng đạo là gì. Cụm từ này có nguồn gốc từ rất lâu trước công nguyên và được các nhà chiêm tinh học, thiên văn học tìm ra.

Có 12 cung hoàng đạo tương ứng với 12 tháng trong năm. Theo đó 12 cung này sẽ được chia làm 4 nhóm chính là đất, nước, lửa, khí. Điều này hoàn toàn trùng khớp với 4 mùa trong một năm. Theo nghiên cứu, 3 cung 1 nhóm trong cung hoàng đạo sẽ có những nét tương đồng và có những cá tính khác nhau.

12 cung hoàng đạo tương ứng với 12 chòm sao là: Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Hổ Cáp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư. Mỗi linh thú ứng với mỗi cung sẽ có điểm mạnh, yếu và nét tính cách riêng biệt.

2. 12 cung hoàng đạo là ai trong Harry Potter?

Sau khi đã hiểu được cung hoàng đạo là gì và cung hoàng đạo bao gồm các chòm sao nào thì tiếp theo chúng mình sẽ cùng bạn khám phá 12 cung hoàng đạo là ai trong Harry Potter. Đây là một bộ phim pháp thuật ly kỳ được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên.

2.1. CUNG BẠCH DƯƠNG: GINNY WEASLEY

Trong bộ truyện Harry Potter, người sở hữu cung Bạch Dương là Ginn Weasley. Cô gái này là em gái ruột của Ron Weasley – bạn thân của Harry Potter. Cô ấy có tính cách mạnh mẽ, cứng cỏi và có lòng thương người.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Bạch Dương: Ginn Weasley

Cô là nhân vật nữ có tính cách gần giống với Harry Potter nhất đó là dũng cảm, gan dạ và dám gọi thẳng tên của chúa tể hắc ám Voldemort mà không hề sợ hãi. Điều này cũng cho chúng ta thấy rõ tính cách điển hình của người cung Bạch Dương. Nhân vật là người có có tính độc lập, có xu hướng tự khẳng định mình, đặc biệt là khi đối diện với thách thức, khó khăn.

2.2. CUNG KIM NGƯU: RON WEASLEY

Nhân vật Ron Weasley là thành viên trong bộ ba nhân vật chính của bộ truyện này. Cậu ta là người luôn an ủi, là bạn thân sát cánh bên cạnh Harry Potter lúc gặp khó khăn, biến cố. Ron là một người đáng tin cậy, trung thành và sâu sắc.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Kim Ngưu: Ron Weasley

Nếu bạn dựa vào tính cách đặc trưng này của chòm sao Kim Ngưu thì bạn sẽ nhận ra Ron Weasley là người hoàn toàn trùng khớp. Cậu ta chính là mẫu người điển hình cho cung Kim Ngưu. Cậu là người bạn tuyệt vời và cũng là người khá cứng đầu, kiên định với những thứ mình tin tưởng.

2.3. CUNG SONG TỬ: DRACO MALFOY

Khi được hỏi 12 cung hoàng đạo là ai trong Harry Potter, câu lời cho chòm sao Song Tử chắc chắn thuộc về dòng dõi nhà Slytherin. Người thuộc cung Song Tử điển hình đó là nhân vật Draco Malfoy. Cậu là người sở hữu 2 mặt tính cách khác nhau, có nhiều lớp mặt nạ để che giấu con người thật bên trong mình.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Song Tử: Draco Malfoy

Draco Malfoy là một phù thủy thuần chủng lớn lên trong gia đình phù thủy danh giá. Chính vì thế cậu ta rất kiêu ngạo và tự hào về dòng dõi cao quý của mình. Tính cách của nhân vật này cũng có một chút xảo quyệt và tự cao tự đại.

Cậu sẵn sàng buông lời miệt thị với những ai mà cậu cho rằng có địa vị thấp kém hơn mình. Tuy vậy nhưng trong bộ truyện, chúng ta cũng thấy được bộ mặt yếu đuối của Draco Malfoy khi nhân vật khóc trong nhà vệ sinh nam với ma Myrtle vì cảm thấy không thể hoàn thành nhiệm vụ giết Albus Dumbledore của Voldermort giao phó.

2.4. CUNG CỰ GIẢI: RUBEUS HAGRID

Một điểm chung giữa cung Cự Giải và nhân vật Rubeus Hagrid đó là sự trung thành, trái tim ấm áp, mạnh mẽ và tràn đầy tình yêu thương. Ông là một người phù thủy mang trong người một nửa dòng dõi người khổng lồ.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Cự Giải: Rubeus Hagrid

Rubeus Hagrid rất yêu quý động vật, sinh vật huyền bí. Đặc biệt là các sinh vật không bình thường và nguy hiểm như nhền nhện khổng lồ, chó ba đầu,… Nhân vật này có bề ngoài to lớn, cứng rắn nhưng bên trong cũng rất yếu mềm.

Sở hữu trái tim ấm áp, tràn đầy lòng yêu thương ông dễ dàng đồng cảm với đau buồn của người khác, với những khó khăn của sinh vật có vẻ ngoài thô ráp, kỳ lạ. Nhân vật này dám đấu tranh bảo vệ người mình yêu thương và đó cũng là những tính cách đáng quý của cung Cự Giải.

2.5. CUNG SƯ TỬ: HARRY POTTER

12 cung hoàng đạo là ai trong Harry Potter? Chàng nhân vật chính Harry giống với cung Sư Tử. Nhân vật này có khả năng lãnh đạo bẩm sinh, dũng cảm, kiên cường, bền bỉ và không bao giờ nao núng. Thậm chí là cậu còn rất liều lĩnh, không bao giờ chịu khuất phục.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Sư Tử: Harry Potter

Harry khiến người xung quanh mong đợi được cậu dẫn dắt nhưng dường như mọi rắc rối đều tìm đến cậu. Bằng sự thông minh, nhạy bén, ra quyết định đúng đắn và khả năng làm chủ tâm trí tốt, Harry Potter có thể giúp bản thân thoát ra khỏi những tình huống khó khăn gần như đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết.

2.6. CUNG XỬ NỮ: HERMIONE GRANGER

Hermione Granger là nhân vật nữ thuộc bộ ba nhân vật chính trong Harry Potter. Cô nàng nổi bật với sự giỏi giang, thông minh, tư duy logic. Đây là mẫu hình của cung Xử Nữ trong 12 cung hoàng đạo.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Xử Nữ: Hermione Granger

Hermione luôn hướng tới sự hoàn hảo nên cô thường cầu toàn mọi thứ. Cô có khả năng tổ chức tốt và có xu hướng quan tâm đến chi tiết dù là nhỏ nhất. Do vậy, nhờ có sự giúp đỡ của cô, Harry Potter đã vượt qua hàng loạt những tình huống nguy hiểm trong thế giới phép thuật.

2.7. CUNG THIÊN BÌNH: REMUS LUPIN

Nhân vật Remus Lupin sẽ không khiến chúng ta ngạc nhiên nếu là hình ảnh phản chiếu của người thuộc cung Thiên Bình. Bởi cả hai đều có nét tính cách tương đồng là hướng đến điều tốt đẹp, công bằng.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Thiên Binh: Remus Lupin

Thiên Bình sinh ra với sứ mệnh mang lại công lý cho thế giới, đề cao sự thật và tìm kiếm sự hài hòa trong cuộc sống, Thiên Bình giống như nhân vật Remus Lupin. Ông là giáo sư bộ môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám của Harry vào năm học thứ ba. Ông chính thành viên của Hội Phượng Hoàng và là người giúp Harry thoát khỏi sự tấn công của giám ngục nhà tù Azkaban trên chuyến tàu tốc hành Hogwarts.

2.8. CUNG BỌ CẠP: BELLATRIX LESTRANGE

Về nét tương đồng về tính cách của cung Bọ Cạp, nhân vật phản diện Bellatrix Lestrange. Những người thuộc cung Bọ Cạp thường đa nghi, lạnh lùng nhưng lại trung thành, linh hoạt, mạnh mẽ và nhiệt huyết.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Bọ Cạp: Bellatrix Lestrange

Nhân vật phản diện Bellatrix Lestrange cũng có tính cách tương tự. Cô là người có khí chất mạnh mẽ và toát lên vẻ sợ hãi khiến nhiều người xung quanh nể phục. Tử Thần Thực Tử Bellatrix Lestrange cũng là một tay sai đắc lực và trung thành Voldemort.

2.9. CUNG NHÂN MÃ: SIRIUS BLACK

Sirius Black là một người có tính cách hoạt bát, vui vẻ và luôn yêu đời. Đây cũng là yếu tố khiến cho nhân vật này vượt qua sóng gió cuộc đời. Tinh cách này hoàn toàn trùng khớp với cá tính của cung Nhân Mã.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Nhân Mã: Sirius Black

Cung hoàng đạo này luôn là tâm điểm của mọi cuộc vui bởi sự hoạt bát của mình và luôn tràn ngập tình yêu với cuộc sống. Giống như nhân vật Sirius Black, tinh thần lạc quan đó giúp ông không rơi vào sự suy sụp khi ở trong nhà ngục Azkaban thời gian dài.

2.10. CUNG MA KẾT: SEVERUS SNAPE

Khi tìm hiểu về 12 cung hoàng đạo là ai trong Harry Potter chắc chắn không thể bỏ qua nhân vật Severus Snape. Ông là nhân vật có tính cách giống cung Ma Kết nhất trong bộ truyện.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Ma Kết: Severus Snape

Ma Kết là cung hoàng đạo nổi tiếng với sự điềm đạm, tự tin, ít nói và nghiêm túc. Là một người khá khô khan nên Severus Snape gây ấn tượng với hình ảnh là một người thầy giáo nghiêm khắc, lạnh lùng, thậm chí có phần cay nghiệt.

Bên trong tính cách khó gần áy là một người chung thủy, tài năng. Ông có khả năng làm việc độc lập. Ông là người tự tìm tòi, mày mò những cách pha chế mới và ghi chú các bước làm nhanh, hiệu quả vào sách giáo khoa. Bạn sẽ thấy chi tiết này ở phần sau của bộ truyện.

2.11. CUNG BẢO BÌNH: ALBUS DUMBLEDORE

Albus Dumbledore là hiệu trưởng của trường pháp thuật Hogwarts. Ông là người có tri thức uyên bác, tư tưởng hiện đại và luôn bình tĩnh lạ thường trước mọi tình huống. Tính cách này hoàn toàn giống với cung Bảo Bình.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Bảo Bình: Albus Dumbledore

Ngoài ra, ông là người có tài lãnh đạo, nhân từ và luôn muốn bảo vệ lẽ phải. Ông cũng là nhân vật quyền lực nhất trường pháp thuật Hogwarts. Albus Dumbledore khá nhanh nhẹn trong việc giải quyết vấn đề và chỉ huy những người xung quanh.

2.12. CUNG SONG NGƯ: LUNA LOVEGOOD

Luna Lovegood là cô nàng thuộc nhà Ravenclaw. Cô nổi bật giữa đám đông với đôi hoa tai hình củ cải màu cam và sợi dây chuyền làm bằng nút chai bia bơ. Nhân vật này có sự tự tin, tài trí và lối tư duy cực kỳ phong phú giống hệt những người thuộc cung Song Ngư.

bạn có tò mò: 12 cung hoàng đạo là ai trong harry potter?

Cung Song Ngư: Luna Lovegood

Nàng đề cao cái riêng biệt của mỗi người, không cần a dua theo người khác cũng không cần để ý đến người khác nghĩ gì về mình. Đối với những người bạn thực sự như Harry Potter, cô nàng luôn rất trân trọng và trung thành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News