Sức Khoẻ

Bạn đã biết đến tác dụng và cách dùng vitamin B6 chưa?

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi nạp vitamin B6 vào cơ thể thì trước tiên bạn cần biết đến tác dụng và các dùng của nó.Cơ thể con người mỗi ngày cần bổ sung rất nhiều loại vitamin khác nhau. Trong số các loại vitamin cần thiết, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe thì vitamin B6 luôn đứng đầu danh sách. Và khi nạp loại vitamin này vào cơ thể bạn cần phải nắm được những điều cơ bản liên quan đến tác dụng, cách dùng của nó.

bạn đã biết đến tác dụng và cách dùng vitamin b6 chưa?

Vitamin B6 rất cần thiết cho cơ thể

Vài nét về vitamin B6

Vitamin B6 còn được biết đến với cái tên là Pyridoxine. Đây là một vitamin thuộc nhóm B, đồng thời cũng là loại vitamin có thể tan trong nước. Vì cơ thể của con người không thể tự sản xuất được ra loại vitamin này nên mọi người cần phải bổ sung từ bên ngoài thông qua thực phẩm hoặc ở các chất bổ sung.Thông thường, mọi người sẽ chọn cách bổ sung loại vitamin này thông qua thực phẩm. Những thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin B6 cao có thể kể đến như gan, trứng, thịt, đậu, ngũ cốc… Việc bổ sung thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn uống sẽ giúp cơ thể chúng ta hấp thụ được lượng vitamin cần thiết.

bạn đã biết đến tác dụng và cách dùng vitamin b6 chưa?

Thông thường vitamin B6 được bổ sung qua nguồn thực phẩm

Những tác dụng bất ngờ của vitamin B6

Trong số các loại vitamin thuộc nhóm B thì vitamin B6 được mọi người biết đến nhiều nhất là do tác dụng tuyệt vời của vitamin này đối với sức khỏe. Có thể kể ra khá nhiều tác dụng nhưng có một số tác dụng quan trọng đó là:

– Giúp kiểm soát được các cơn rối loạn và co giật của trẻ sơ sinh. Vì tác dụng này mà ngay từ lúc nhỏ trẻ đã cần phải bổ sung vitamin B6 vào cơ thể.

– Giúp người dùng cải thiện được tâm trạng và có thể hỗ trợ làm giảm triệu chứng của bệnh trầm cảm. Do đây là dưỡng chất cần thiết nhằm tạo ra được chất dẫn truyền thần kinh để điều chỉnh cảm xúc.

– Giúp làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh Alzheimer và làm tăng cường sức khỏe của não bộ.- Giúp ngăn ngừa và điều trị được căn bệnh thiếu máu. Điều này đặc biệt quan trọng với những phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ hoặc đang mang thai.- Hỗ trợ điều trị các triệu chứng tiền kinh nguyệt, chẳng hạn như trầm cảm, lo lắng thái quá hoặc cáu kỉnh.- Phụ nữ mang thai bổ sung loại vitamin này sẽ giúp giảm cảm giác buồn nôn trong những tuần đầu của thai kỳ.- Giúp làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh tim, bệnh sỏi thận và làm hỗ trợ cho việc ngăn ngừa tình trạng bị tắc nghẽn động mạch.

bạn đã biết đến tác dụng và cách dùng vitamin b6 chưa?

Vitamin B6 có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe

Cách dùng vitamin B6 chuẩn về liều lượng và thời gian

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì việc bổ sung vitamin B6 vào cơ thể cần được thực hiện một cách chính xác tùy thuộc vào giới tính, độ tuổi. Nếu không thực hiện theo đúng chuẩn về liều lượng thì sẽ khiến cho cơ thể không những không hấp thụ được mà còn có thể gặp phải tác dụng phụ.

Đối với trẻ em ở độ tuổi từ sơ sinh cho đến 18 tuổi thì liều dùng được quy định mỗi ngày như sau:

– Trẻ sơ sinh – 06 tháng dùng 0,1mg

– Trẻ 07 tháng – 01 tuổi dùng 0,3mg

– Trẻ 01 – 03 tuổi dùng 0,5mg

– Trẻ 04 – 08 tuổi dùng 0,6mg

– Trẻ 09 – 13 tuổi dùng 1mg

– Trẻ từ 14 – 18 tuổi (là bé trai) sẽ dùng 1,3mg

– Trẻ từ 14 – 18 tuổi (là bé gái) sẽ dùng 1,2mg

Còn đối với người lớn thì liều dùng sẽ được quy định là:

– Từ 19 – 50 tuổi (cả nam và nữ) đều dùng 1,3mg- Nam giới 51 tuổi trở lên sẽ dùng 1,7mg- Nữ giới 51 tuổi trở lên sẽ dùng 1,5mg- Phụ nữ đang mang thai sẽ dùng 1,9mg- Phụ nữ đang ở giai đoạn cho con bú sẽ dùng 2mg

bạn đã biết đến tác dụng và cách dùng vitamin b6 chưa?

Cần theo đúng khuyến cáo về liều lượng sử dụng

Thời gian tốt nhất trong một ngày để nạp vitamin B6 vào cơ thể đó chính là sau khi bạn thức dậy. Bạn có thể uống vào buổi trưa nhưng không nên uống vào buổi tối vì sợ tác dụng phụ sẽ gây trở ngại cho giấc ngủ.

Trên đây là những thông tin về tác dụng và cách dùng vitamin B6. Mong rằng điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng vitamin để đạt được hiệu quả tốt nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News